nem cao su lien a nem cao su kim cuong nem cao su van thanh nem cao su nam linh chi han quoc nem bong ep gia re nem cao su trung tam gia su

Góc Văn Quyến: Bệnh “ăn xổi”

"Khi Chủ tịch Lê Hùng Dũng tuyên bố sẽ làm bóng đá từ gốc và mục tiêu phải nhìn xa chứ không phải quanh quẩn SEA Games hay AFF Cup, tôi nghĩ đó là may mắn với bóng đá mình. Thế nhưng thực tế thì…"

"Không ai có thể khẳng định chỉ 1, 2 năm BĐVN sẽ phát triển và vô địch SEA Games rồi cả AFF Cup. Và tôi cho rằng nếu phát biểu như vậy chỉ là “nổ,” hoặc đó là mục đích cá nhân nào đó. Làm bóng đá, thay đổi và nâng tầm cả nền bóng đá là câu chuyện về con người, đầu tư, thời gian và đặc biệt là sự tâm huyết.

Vff

Thực tế, 2 năm qua từ khi VFF có lãnh đạo mới, bóng đá cũng đâu có thay đổi hay có gì mới mẻ. Thậm chí, tôi nghĩ chúng ta đang đi xuống so với chính mình.

Người đầu tiên được kỳ vọng sẽ xây dựng và phát triển BĐVN từ gốc lên là HLV Miura nhưng cuối cùng ông thầy người Nhật bị cho nghỉ. Người gián tiếp tạo áp lực và khiến HLV Miura “mất điểm” là bầu Đức. Ngay sau khi quyết định của VFF được đưa ra với HLV Miura, tôi đã thấy bầu Đức tuyên bố mục tiêu của U.23 VN là vô địch SEA Games 2017. Đó là cái đích, không sai nhưng…

Chuyện vô địch SEA Games hay AFF Cup, hàng thập kỷ qua vẫn luôn là mục tiêu trước mắt của BĐVN. Có thể bầu Đức có lý để đặt mục tiêu HCV SEA Games nhưng giá như nhìn xa, tính toán đường dài hơn cho BĐVN thì tôi nghĩ sẽ tốt hơn.

Bản thân tôi không tìm thấy cơ sở hay khả năng nào để thấy BĐVN có thể vô địch SEA Games 2017, bởi cứ nhìn bóng đá Thái Lan mà so sánh thì sẽ biết chúng ta đang ở đâu ngay trong ĐNÁ này.

Người Thái họ đầu tư bài bản và thậm chí họ đã mất một quá trình dài với các bước chuẩn bị để xây dựng lại đội tuyển, còn chúng ta thì sao? Không đầu tư, không có kế hoạch, chiến lược vạch ra và để vô địch thì có lẽ phải trông chờ vào may mắn mỉm cười…

Để có cơ sở vững chắc cho những mục tiêu cụ thể, tôi nghĩ trước mắt lãnh đạo VFF nên xác định BĐVN phải đi học và xây dựng lại trong khoảng 5-10 năm nữa. Chứ năm nay đặt mục tiêu vô địch cho năm sau, nghe như thế kỳ lắm. Và cơ bản nếu may mắn, có vô địch cũng không giải quyết được mấu chốt, bản chất vấn đề.

BĐVN nên có những kế hoạch dài hơi chứ vẫn còn cái bệnh “ăn xổi”, rất khó để kỳ vọng sự thay đổi hoặc đi lên.

Phạm Văn Quyến

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech