Bosnia & Herzegovina 1-1 CH Ireland: Chia điểm... trong màn sương

Sương mù suýt nữa đã khiến trận đấu phải tạm dừng. Nếu điều đó xảy ra sớm 20 phút, đấy là may mắn cho chủ nhà Bosnia & Herzegovina.

Vậy là hành trình tới Pháp 2016 đã dài hơn trước mắt Bosnia & Herzegovina và ngắn lại trong đầu người Ireland. Thủ phạm chính không ai khác ngoài sương mù, thứ mà người Bosnia & Herzegovina đã không dự đoán nổi.

2 đội gặp rất nhiều khó khăn trong màn sương dày đặc
2 đội gặp rất nhiều khó khăn trong màn sương dày đặc

Sương mù bắt đầu dày lên rất nhanh từ đầu hiệp 2, và tới phút 70 thì người xem dễ có cảm giác trọng tài sắp thổi còi ngưng trận đấu trước 20 phút cuối để chuyển sang thứ Bảy đá tiếp, hoặc chờ 2 LĐBĐ thương lượng với nhau. Bởi lẽ lúc này, sương mù gần như bao phủ khắp sân, tạo cảm giác các cầu thủ đang bịt mắt đá bóng.

Tình hình như thế rõ ràng có lợi cho Ireland, vì hòa trên đất khách đủ là lợi thế đáng kể cho thầy trò Martin O'Neill. Trên thực tế, Ireland nhập cuộc với ý đồ đó, khi chứng tỏ rằng họ giữ sạch được lưới trước ĐKVĐ thế giới Đức là chẳng phải ngẫu nhiên. Hệ quả là phải tới phút 12, trận đấu mới có pha dứt điểm đầu tiên, mà chỉ là cú sút xa của chủ nhà. Thời gian càng trôi, các học trò của Mehmed Bazdarevic càng nôn nóng.

CH Ireland có lợi thế lớn với bàn thắng trên đất khách
CH Ireland có lợi thế lớn với bàn thắng trên đất khách

Nhưng lúc trận đấu chỉ còn 8 phút thì Bosnia & Herzegovina không còn thấy nóng, thay vào đó là cảm giác lạnh buốt chạy dọc sống lưng. Các CĐV chủ nhà sững sờ khi chứng kiến Robert Brady tung cú sút trong vòng cấm mở tỷ số cho Ireland, và chẳng thể trách thủ môn vì cự ly khá gần và sương mù ảnh hưởng tới phản xạ.

Với đội khách, thế là quá đủ, cho dù chỉ 3 phút sau, Edin Dzeko kịp san bằng cách biệt cũng từ cú sút cận thành khiến thủ môn đối phương không kịp phản ứng, khi lối đá tạt bóng chìm vào trung lộ của Bosnia & Herzegovina rốt cuộc đã phát huy hiệu quả. Đơn giản là do bàn gỡ 1-1 ấy vẫn không đủ để đem hai đội cùng trở lại vạch xuất phát, vì bước vào trận lượt về, Ireland đang chiếm ưu thế nhờ luật ghi bàn trên sân đối phương.

MINH CHÂU

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Middlesbrough 1 - 0 Queens Park...
FT Hamburg 3 - 1 Dortmund
FT Sochaux 2 - 1 Strasbourg
FT Nice 3 - 0 Lyon
FT Pescara 3 - 2 Avellino
FT Dijon 4 - 1 Clermont
FT Tours 2 - 1 Evian TG
FT Créteil 0 - 3 Nancy
FT Quevilly 2 - 1 Lens
FT Fortuna... 1 - 1 Duisburg
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech