Chelsea sẽ thua Arsenal... vì sa thải Jose Mourinho?

Đang bằng điểm với Leicester City nhưng Arsenal vẫn được đánh giá là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch Premier League mùa này.

Lần gần nhất Arsenal lên ngôi vương giải quốc nội đã diễn ra cách đây đến 12 năm. Vào cuối tuần này, Arsenal sẽ đụng độ thử thách lớn khi tiếp đón đội bóng hàng xóm Chelsea, ĐKVĐ của giải.

Chelsea - Arsenal

Trong những mùa giải vừa qua, Chelsea nằm trong nhóm những đối thủ kỵ giơ của Arsenal. Các Pháo thủ đặc biệt gặp khó khăn những khi họ chạm trán Chelsea dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho. Tại Premier League, ông Wenger chưa từng giành được chiến thắng trước Chelsea kể cả là đá sân nhà hay sân khách khi ông Mourinho còn tại vị.

Chelsea có Mourinho: Arsenal hòa 6, thua 5. (Tỷ lệ thắng 0%)

Chelsea không Mourinho: Arsenal thắng 14, hòa 6 và thua 7. (Tỷ lệ thắng 51,9%)

Không nói đâu xa, chỉ trước khi ông Mourinho bị sa thải đúng 1 tháng, Arsenal đã có cơ hội rất thuận lợi để thắng được Chelsea khi đó đang chơi rất tệ hại nhưng vẫn để thua với tỷ số 2-0. Trong trận đấu đó, Pháo thủ còn phải chịu tổn thất lớn khi Gabriel Paulista và Santi Cazorla bị truất quyền thi đấu.

Arsene Wenger - Jose Mourinho

Nếu như là những mùa giải trước, các CĐV sẽ rất lo lắng cho Arsenal tuy nhiên mùa này Chelsea đang trải qua cơn biến động rất lớn và hiện giờ họ đã chắc chắn không thể bảo vệ ngôi vô địch. Thậm chí, một chiếc vé trong top 4 để có được chiếc vé tham dự Champions League mùa tới cũng đang rất mờ mịt với The Blues.

Với phong độ của 2 đội từ đầu mùa đến giờ cũng như việc Jose Mourinho không còn "ám" nữa, có lẽ đây là cơ hội không thể tốt hơn dành cho ông Wenger và các học trò để xóa được cái dớp đen đủi trước Chelsea.

HOA VINH

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech