Chelsea 2-1 Dynamo Kiev: Đừng nghĩ cầu thủ vì Mourinho

Có cảm giác 90 phút trước Dynamo Kiev giống một cuộc lột xác của Chelsea nếu nhìn từ trận thua Liverpool trước đó. Thế nhưng, nếu ai đó tin rằng, cuối cùng thì The Blues cũng bừng tỉnh, sự thực thì các cầu thủ thi đấu vì bản thân họ chứ chưa chắc đã vì Mourinho.

Nói ngắn gọn, Mourinho sẽ không phải là người duy nhất mà tương lai được đặt trước dấu hỏi vì nghĩ cho cùng, một đội bóng vừa vô địch Premier League hồi tháng 5 và rơi xuống vị trí thứ 15 hay 16 trong tháng 10, lỗi không hoàn toàn thuộc về HLV. Vậy mà trong 5 tháng qua, dường như tất cả đều cho rằng Mourinho là nguyên nhân dẫn đến cuộc khủng hoảng này, trong khi các cầu thủ được nói đến rất ít. Thậm chí, không quá lời nếu nói rằng, chính họ đã kéo Chelsea vào cuộc khủng hoảng chưa từng xảy ra với một nhà vô địch Premier League.

Dĩ nhiên, trong số các tội đồ sẽ được nhắc đến, Willian, Ramires (trừ trận thua Liverpool), Kurt Zouma và Asmir Begovic có thể tự soi mình và cảm thấy hài lòng về những nỗ lực của bản thân. Số còn lại đều chỉ là cái bóng của họ so với thời điểm vô địch Premier League và League Cup mùa giải trước, trong khi những bản hợp đồng mới như Pedro, Radamel Falcao và Abdul Baba Rahman tạo được rất ít dấu ấn.

Tuy vậy, nếu đằng sau những phát biểu của các cầu thủ thực sự có một âm mưu tạo phản và ai đó hy vọng Mourinho sẽ rời Stamford Bridge, ban lãnh đạo của Roman Abramovich cũng có những đánh giá của riêng họ về từng người. Bởi sẽ không có chuyện như những năm trước khi các HLV bị sa thải, một nhóm cầu thủ trụ cột ở lại và khui champagne ăn mừng chiến thắng. Nói gì thì nói, Petr Cech, Frank Lampard, Didier Drogba và Ashley Cole không còn khoác áo The Blues nữa. Thậm chí, đội hình hiện tại chỉ còn sót lại John Terry và Branislav Ivanovic, hai hậu vệ đã trên 30 tuổi và hết hợp đồng vào hè năm sau.

Trong những người còn lại, họ đã chứng tỏ khả năng của mình ở mùa giải trước nhưng trong cuộc khủng hoảng hiện nay, vai trò của họ cũng cần được nhắc đến. Chẳng hạn như Diego Costa mới ghi được 3 bàn, Cesc Fabregas chỉ có 2 đường kiến tạo và Cầu thủ xuất sắc nhất năm Eden Hazard thậm chí còn chưa ghi được bàn thắng nào…

Đó là lý do giải thích tại sao một kế hoạch tăng cường lực lượng trong tháng 1 đã được nhắc đến và sẽ bổ sung thêm vào mùa hè. Thất bại trong nỗ lực theo đuổi John Stones, Marquinhos, Anthony Martial và Paul Pogba sẽ được đánh giá và sửa sai. Vì thế, cầu thủ của Mourinho chẳng còn lựa chọn nào khác là hoặc chơi tốt lên hoặc sẽ phải rời Stamford Bridge.

Nói một cách ví von thì “gậy ông đang đập lưng ông”. Nếu họ nghĩ rằng, họ có thể buộc Mourinho bị sa thải, chính họ có thể là những người phải ra đi trước nếu Abramovich vẫn tin tưởng tuyệt đối HLV người Bồ Đào Nha.

90 phút trước Dynamo Kiev do vậy được xem là sự nhận thức kịp thời của một số cầu thủ “nổi loạn”, như ai đó giả thuyết, chứ không hoàn toàn là vì họ thi đấu cho Mourinho. Nếu muốn rõ hơn, Stoke cuối tuần này sẽ là một bài test nữa cho Chelsea. 

MẠNH HÀO

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
32' Twente 0 - 1 Heerenveen
32' Stoke City 0 - 0 Chelsea
30' Darmstadt 98 0 - 1 Hamburger SV
45' Levante 0 - 1 Deportivo La...
HT Tenerife 0 - 0 Deportivo...
46' Real Valladolid 1 - 0 Leganés
46' Ponferradina 1 - 1 Mirandés
HT Hellas Verona 0 - 2 Bologna
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech