Ra mắt giải Hanoi League Cooperation 2015: Thêm một giải phủi chất lượng

Ngày 31/10 tới, giải Hanoi League Cooperation 2015 sẽ chính thức khởi tranh và những người yêu mến bóng đá phong trào tại Hà Nội lại có thêm một món ăn tinh thần thú vị để thưởng thức, bên cạnh giải Ngoại hạng "phủi" HPL-S3.

Sáng 27/10, tại nhà hàng Hoàn Cầu đã diễn ra buổi họp báo ra mắt giải bóng đá Hanoi League Cooperation 2015 (HLC). Tới dự buổi họp báo có lãnh đạo 12 đội bóng tham dự, các vị khách quý và đại diện một số cơ quan truyền thông.

Hanoi League Cooperation 2015 (HLC) là giải bóng đá nhằm hệ thống hóa các giải bóng đá phong trào của Forumbongda, 1 đơn vị quy tụ số lượng lớn các đội bóng phong trào lớn nhất tại thủ đô. Điều đặc biệt ở giải đấu này là lần đầu tiên 12 đội bóng tham dự giải cùng tham gia vào điều hành và tổ chức giải đấu. Đây chính là nền tảng để xây dựng tổ chức cổ phần bóng đá phong trào có thể được mang tên “Hiệp hội bóng đá phong trào Hà Nội”.

Trưởng BTC Hồng Hải (thứ 2 từ trái sang) điều hành buổi họp báo
Trưởng BTC Hồng Hải (thứ 2 từ trái sang) điều hành buổi họp báo

Việc các lãnh đạo 12 đội bóng tham gia vào công tác tổ chức, điều hành sẽ tạo ra sự công bằng, khách quan. Các vấn đề phát sinh sẽ được giải quyết dựa trên các điều lệ tổ chức của giải đấu và được sự đồng nhất của các thành viên điều hành.

Một điểm đặc biệt nữa là ở mỗi trận đấu sẽ có các giám sát trọng tài, theo dõi chính các trọng tài điều khiển trên sân.

Giải đấu quy tụ 12 đội bóng mạnh trong giới “phủi” Hà Nội gồm Phoenix, Coca, Đại Việt, Ngọc Nhi, TIG, Gia Việt, Cường Quốc, NEU, Dương Nội, HBG, EOC, MYA. Đáng chú ý, trong danh sách đăng ký của EOC, có tên tuyển thủ Phạm Thành Lương.

Mỗi đội bóng đều có những tên tuổi nhất định trong làng “phủi” như Duy “tễu”, Quỳnh “xích thố” (Phoenix), Cường “trắng”, Tú “tó” (EOC), Thành “Tuyên Quang”, Dũng “bắc” (HBG)…

Phoenix FC là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch ở giải này
Phoenix FC là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch ở giải này

Hanoi League Cooperation 2015 (HLC) sẽ khai mạc vào ngày 31/10 và kết thúc vào ngày 16/1/2016. Các trận đấu diễn ra vào thứ Bảy hàng tuần trên sân Bộ Công An, 379 Nguyễn Xiển, Hà Nội. Các đội bóng thi đấu theo thể thức sân mini 7 người, đá vòng tròn tính điểm theo dạng league như HPL. Sau 11 vòng đấu, giải sẽ chọn ra nhà vô địch và 2 đội bóng xuống hạng.

EOC sở hữu nhiều hảo thủ
EOC sở hữu nhiều hảo thủ "khét tiếng", cũng là ứng cử viên sáng giá

Giải đấu được giới chuyên môn đánh giá có sức hút bởi chất lượng cầu thủ của 12 đội rất tốt, đa số đều là những hảo thủ trong giới “phủi” Hà thành. Bên cạnh đó, các thành viên trong Ban tổ chức đều là những người có kinh nghiệm lâu năm trong công tác điều hành các giải bóng đá phong trào.

Lịch thi đấu vòng 1 ngày 31/10:
15h00: EOC - Gia Việt
15h00: MYA - Cường Quốc
16h30: Đại Việt - Ngọc Nhi
16h30: Coca - Phoenix
18h00: HBG - NEU
18h00: TIG - Dương Nội

Hoàng Tuấn Anh

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Manchester... 0 - 0 Middlesbrough
FT Atalanta 2 - 1 Lazio
FT Frosinone 2 - 1 Carpi
FT Hellas Verona 0 - 2 Fiorentina
FT Milan 1 - 0 Chievo
FT Napoli 2 - 0 Palermo
FT Roma 3 - 1 Udinese
FT Sassuolo 1 - 0 Juventus
FT Torino 3 - 3 Genoa
FT Manchester City 5 - 1 Crystal Palace
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1