Vòng 7 HPL-S3: Nỗ lực được đền đáp

Duy “dấm” và Thành “Tuyên Quang” là hai cầu thủ ghi những bàn thắng rất đẹp ở trận Triều Khúc hòa Thành Đồng 1-1. Trước đó, họ đã trải qua một khoảng thời gian “tịt ngòi”, hoặc chấn thương nhưng những nỗ lực không biết mệt mỏi đã được đền đáp.

Ở vòng 7 HPL-S3, hai trận đấu hấp dẫn và căng thẳng nhất là hai trận hòa giữa Triều Khúc với Thành Đồng (1-1) và Hanel với Top Group (2-2). Trong đó, trận đấu giữa Triều Khúc với Thành Đồng chứng kiến 2 siêu phẩm được thực hiện. Đầu tiên là bàn mở tỉ số từ cú sút xa giữa sân của Duy “dấm” bên phía Triều Khúc. Băng lên dũng mãnh, cướp bóng trong chân của Trung “con”, Cao Duy Duy tung cú nã đại bác khiến bóng ghim thẳng vào góc xa khung thành Thành Đồng. Ở tình huống này, thủ môn Tiến “triệu” đã đứng chôn chân, không kịp phản ứng vì bóng đi quá nhanh và hiểm. Cuối hiệp 1, Thành “Tuyên Quang” gỡ hòa cho Thành Đồng từ một cú ra chân rất nhanh và đẳng cấp. Phong “bướm” sút bóng đập người một hậu vệ Triều Khúc bật ra, Xuân Thành khống chế bóng bằng đùi 1 nhịp, khi bóng còn đang nửa nảy thì số 7 Thành Đồng vuốt má ngoài rất nhanh, đưa bóng đi đập cột dọc nảy vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Trung “bin”.

Duy
Duy "dấm" (số 13) ăn mừng bàn thắng mở tỉ số vào lưới Thành Đồng

Trong trận đấu này, cả Duy “dấm” và Thành “Tuyên Quang” đều chơi rất năng nổ và hiệu quả. Ngoài hai bàn thắng, họ còn có nhiều tình huống dứt điểm và kiến tạo nguy hiểm khác.

Trước khi ghi dấu ấn ở vòng 7, cả Duy “dấm” và Thành “Tuyên Quang” đều trải qua quãng thời gian rất khó khăn.

Thành
Thành "Tuyên Quang" (số 7) và bàn thắng đầu tiên ở HPL-S3 sau chuỗi ngày vật lộn với chấn thương đầu gối

Duy “dấm” từng chơi rất hay ở vòng 1 trong trận thắng Du Lịch (4-2), có một bàn thắng được bầu là pha lập công đẹp nhất tháng 9. Ở vòng 3, Duy ghi 1 bàn nhưng đội nhà lại thất bại 1-3 trước Vinapros. Sau đó là quãng thời gian “tịt ngòi” ảnh hưởng lớn đến tâm lý của tiền vệ này. Dù được vào sân ở các vòng 4,5,6 nhưng Duy “dấm” đều không một lần chọc thủng lưới đối phương. Hôm 20/10, sau vòng 6 vài ngày, Duy mới chấm dứt chuỗi 25 ngày “tịt ngòi”. Anh ghi một cú đúp nhưng là trong một… trận giao hữu. Trong suốt 25 ngày đó, Duy tự nhận thấy mình không có cảm giác bóng và không gian tốt nhưng anh vẫn nỗ lực tập luyện để trở lại. Cuối cùng, nỗ lực của anh đã được đền đáp khi HLV Huy Quân tin tưởng giao cho một suất đá chính trước đối thủ rất mạnh Thành Đồng. Và pha làm bàn vào lưới Thành Đồng của Duy đã được đề cử vào danh sách bầu chọn bàn thắng đẹp nhất tháng 10 còn Triều Khúc vẫn giữ vững vị trí top 3 trên BXH.

Chia sẻ của Duy
Chia sẻ của Duy "dấm" trước vòng 7 HPL-S3
Tình huống dứt điểm thành bàn của Cao Duy Duy vào lưới Thành Đồng
Tình huống dứt điểm thành bàn của Cao Duy Duy vào lưới Thành Đồng

Trước thềm HPL-S3, Thành “Tuyên Quang” bị chấn thương đầu gối và không kịp bình phục để ra sân trong 4 trận đầu của Thành Đồng. Thiếu vắng một thủ lĩnh ở hàng phòng ngự như Xuân Thành, “Barca Hà Nội” không có được sự chắc chắn tối đa và đó cũng là một trong những lý do chính khiến đội bóng này chơi phập phù. Cựu cầu thủ Thể Công sở hữu thể lực dồi dào, kinh nghiệm, sự chắc chắn trong phòng ngự và những cú sút xa rất nguy hiểm. Phải đến vòng 5 khi gặp “cơn lốc vàng” Văn Minh, Thành “Tuyên Quang” mới có trận đầu tiên ở HPL-S3. Anh chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái và thi đấu nhiệt tình, hiệu quả dù đầu gối vẫn quấn băng. Trong trận đấu bị Văn Minh thắng ngược do đội trưởng Thắng “xavi” lĩnh 2 thẻ vàng, Thành “Tuyên Quang” và Phong “bướm” chính là hai cầu thủ chơi tốt nhất của Thành Đồng.

Thành
Thành "Tuyên Quang" bày tỏ niềm vui sau khi ghi bàn đầu tiên ở HPL-S3

Đến vòng 6 gặp Du Lịch, Xuân Thành đeo băng đội trưởng và chơi rất tốt ở vị trí trung vệ. Anh thường xuyên dâng cao lên nửa sân, đá như một libero, tham gia tấn công rất ăn ý cùng đồng đội, tạo ra thế trận dồn ép Du Lịch đến nghẹt thở. Dù không ghi bàn nào nhưng chiến thắng 4-0 của Thành Đồng có công rất lớn của Xuân Thành.

Chơi ấn tượng, Thành “Tuyên Quang” tiếp tục được tin tưởng đeo băng đội trưởng, đá ở vị trí hậu vệ cánh trái ở trận gặp Triều Khúc và ghi bàn. Tinh thần rực lửa, khả năng lên công về thủ nhịp nhàng của Thành “Tuyên Quang” là yếu tố giúp Thành Đồng triển khai tốt lối chơi ban bật tốc độ trước Triều Khúc.

Câu chuyện về Duy “dấm” và Thành “Tuyên Quang” là một trong những câu chuyện thú vị về việc nỗ lực được đền đáp tại HPL-S3.

Hoàng Tuấn Anh

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Nantes 0 - 1 Olympique...
FT Lazio 1 - 3 Milan
FT Real Betis 1 - 3 Athletic Club
FT Almería 1 - 1 Real Valladolid
FT Sporting Gijón 1 - 0 Málaga
FT Hamburger SV 1 - 2 Hannover 96
FT Spezia 0 - 0 Virtus Entella
FT Southampton 2 - 0 Bournemouth
FT Monaco 1 - 0 Angers
FT Deportivo... 1 - 1 Albacete
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1