“Tắt TV vì M.U của Van Gaal đá quá ngu si và đần độn”

Thành tích sân cỏ không có chỗ cho sự ngây thơ nhưng một khi cứ duy trì phong cách chơi bóng nhàm chán thì Louis van Gaal không thể thuyết phục được CĐV Man Utd. Và câu nói của Lee Sharpe - “tôi muốn tắt tivi vì lối đá ngu si và đần độn” - như tạo thêm lực văng cuốn Van Gaal khỏi Man Utd.

Thế cho nên, nếu Van Gaal có phải rời sân Old Trafford vào cuối mùa giải, thậm chí ngay Giáng sinh, thì cũng thật khó để tìm được lý lẽ bênh vực ông.

Ông thầy người Hà Lan chỉ có sự biện hộ duy nhất - thành tích bất bại 6 trận và hiện đang đứng trong Top đầu Premier League. Thành quả ấy, về bản chất chưa hẳn đã thực sự ấn tượng, chỉ là những lập luận yếu ớt trước hệ thống chơi bóng thiếu hiệu quả, nhàm chán ở cấp độ được đánh giá mức tiêu cực, và đặc biệt là chiến dịch “hành xác” các cầu thủ qua triết lý “chạy nhiều hơn chuyền và sút” ở Man Utd.

“Nó như một hệ thống bị mắc kẹt”, Lee Sharpe (tiền vệ từng có 193 trận khoác áo “Quỷ đỏ” và ghi 21 bàn trong giai đoạn 1988-1996) kết luận, kèm theo đó là nhận định có tính sỉ nhục rằng “Man Utd của Van Gaal là đội bóng ngu si và đần độn, khi xem người ta chỉ muốn tắt tivi”. Lee Sharpe và có lẽ cũng như mọi CĐV, đôi khi cảm thấy bất mãn bởi sự lãng phí thời gian xem Man Utd và chỉ vì yêu đội bóng nên những phút thi đấu ấy anh không thể làm gì khác. Họ điên đầu vì tính giải trí trong mỗi trận đấu của Man Utd là không có, không tấn công, thiếu cơ hội và ít bàn thắng. “Man Utd lúc này không cần sự an toàn đến ngốc nghếch. Tấn công là có rủi ro nhưng bạn phải chấp nhận rủi ro mới có cơ hội chiến thắng. Tại lúc này, mọi thứ ở Man Utd quá buồn tẻ”.

Bằng chứng Lee Sharpe kết tội Van Gaal là gì? “Ông ấy không cho các cầu thủ được chơi tự do hơn, đánh cắp những phẩm chất đáng quý ở họ. Không, đúng hơn phải nói rằng ông ấy đang cột từng chiếc xích vào các cầu thủ. Họ loay hoay trong cái cũi tăm tối, năng lượng và sự nhiệt tình của các cầu thủ cứ thế dần dần bị tiêu diệt”. Sự than vãn này có lẽ được ứng nghiệm vào Anthony Martial và Memphis Depay - một cầu thủ trẻ ra mắt đã thể hiện khát khao cống hiến và một cầu thủ mạnh mẽ và nhanh nhẹn nhưng cả 2 dường như đang mất đi sự máu lửa, chôn chân vì sai lầm áp đặt chiến thuật nặng nề của Van Gaal.

“Một ngày họ (các cầu thủ Man Utd) sẽ cảm thấy chán ngán, vì thế rất cần một ai đó đến để cởi bỏ xiềng xích, giúp họ trở nên khoáng đạt, tự do và Man Utd sẽ là đội bóng chơi thăng hoa hơn”, Lee Sharpe chốt lại.

"Tôi vẫn đi tìm một chất liệu để gắn kết các cầu thủ. Chất liệu ấy khi tôi cảm thấy đủ thì tôi sẽ tiếp tục dẫn dắt đội bóng. Trái lại, nếu không có được thứ keo dính, tôi rất sẵn sàng để ra đi”, HLV Louis van Gaal

Mạnh Khánh

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech

Close