Jamie Vardy: Thành “cáo già” sau nhiều lần vấp ngã

Thành danh khá muộn ở tuổi 28 nên Jamie Vardy vẫn tỏ ra cực kỳ tỉnh táo, nhất là do trong đời, tiền đạo này từng có lần vấp ngã.

“Không sao hết. Hơn nữa, tôi ghét mặc đồ vest”, Jamie Vardy thật sự chẳng vờ khiêm tốn, khi biết tin mình không có tên trong danh sách đề cử Nhà thể thao tiêu biểu trong năm của BBC. Nếu ở vào vị trí của Vardy, người khác ắt hẳn đã thất vọng, vì rõ ràng không dễ xô ngã kỳ tích ghi bàn liên tiếp trong 10 vòng của ngôi sao Man Utd Ruud van Nistelrooy ở Premier League. Tuy nhiên, Vardy không quá quan trọng chuyện đó. Thậm chí, anh còn cho biết: “Tôi đã há hốc mồm khi nghe nói Messi từng ghi bàn suốt 21 vòng của La Liga. Dù vậy, sớm muộn sẽ có người làm được càng tốt hơn”.

Với tâm thế như vậy, Vardy tìm cách giảm mọi ảnh hưởng từ kỷ lục ghi bàn suốt 11 trận liên tiếp ở Premier League, đặc biệt khi tin nhắn chúc mừng chuyển đến tới tấp. Anh tiết lộ: “Tôi cố gắng không nhìn vào điện thoại trong ngày thi đấu, dù trong túi tôi, nó rung liên tục. Tôi ráng tránh xa tất cả cho đến tận sáng hôm sau để làm việc bình thường, dù điều này thật chẳng dễ trong thời đại của Twitter, WhatsApp, tin nhắn, Instagram...”. Thế nhưng, có những tin nhắn mà Vardy chẳng thể không trả lời, như lời chúc của HLV Tuyển Anh Roy Hodgson.

Khi nhìn lại thành công đã qua, Vardy phân tích: “Tôi luôn cống hiến 100%, ngay cả khi đá lệch vị trí, song mọi người đều biết tôi thích đá ở giữa hơn”. Bên cạnh đó, anh khẳng định mình chẳng phải thiên tài được trời phú cho cả tốc độ lẫn sức bền, những phẩm chất hiếm khi thấy được ở cùng một cầu thủ. Vardy giải thích: “Hồi còn ở trường, chúng tôi có lần được ở doanh trại quân đội 1 ngày. Khi tiến hành kiểm tra thể lực, tôi đạt cấp 14,5 so với người kế tiếp chỉ ở tầm cấp 10. Bởi lẽ, thể lực luôn là một trong những thế mạnh của tôi. Ở trường, tôi thường chạy 100m, 200m cũng như 1.500m, nên chưa từng sợ đua tốc độ”.

Dĩ nhiên, Vardy không cho rằng thành công ở mùa này là nỗ lực của riêng bản thân. Công lao còn thuộc về HLV Claudio Ranieri, các đồng đội ở Leicester và đặc biệt là Becky – “một nửa” của anh, vì cô ấy đã “giúp tôi luôn tỉnh táo”. Bởi lẽ, cuộc đời Vardy thật ra chẳng thiếu rắc rối, chưa kể tiền đạo này từng bị kết tội phân biệt chủng tộc trong sòng bạc. “Cô ấy đã làm tôi thay đổi”, Vardy thừa nhận, “vì khi còn sống cho riêng mình, tôi thường làm những chuyện không nghĩ tới hậu quả, thậm chí còn phản khoa học. Chẳng hạn như chỉ cần thấy có gói khoai tây chiên giòn là tôi ăn ngay. Một gói kẹo cũng sẽ bị ‘đối xử’ như vậy. Và tôi chẳng bao giờ ngủ đúng giờ”.

Còn bây giờ? Vardy đang tận hưởng những điều mà cách nay chưa lâu, anh chẳng hề mơ tới. Một chiếc Bentley đậu ngoài sân. Bước vào đội ngũ huyền thoại dù vuột mất cơ hội xô ngã kỷ lục tồn tại suốt 83 năm qua của giải VĐQG Anh. Được nhiều CLB lớn để mắt đến, cũng như trở thành biểu tượng cùng tấm gương phấn đấu và niềm hy vọng cho các cầu thủ vô danh. Dù vậy, Vardy vẫn tỏ ra bình thản. Anh tâm sự: “Đúng là đời tôi đã đổi thay, nhưng tôi phấn đấu không phải vì tiền. Đấy là thứ cuối cùng mà tôi nhắm đến. Tôi chỉ muốn chơi bóng và chứng tỏ mình có thể làm được tới mức nào. Thú thật với mọi người là hiện nay, tôi chỉ cảm thấy mình là người hạnh phúc, vì được làm công việc mà mình yêu”.

Jamie Vardy sẽ kết hôn vào tháng 05/2016, sớm hơn dự kiến do anh bất ngờ có cơ hội cùng Tuyển Anh dự VCK EURO 2016. Rể phụ sẽ là David Nugent, cựu tiền đạo Leicester từng đá 1 trận cho “Tam sư” khi ghi bàn đúng phút cuối trận gặp Andorra.

Minh Châu

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech

Close