19h45 (05/12), Stoke - Man City: "Đinh ba" chiến "Tam tiêm kích”

Hiếm khi Man City có được mũi “tam tiêm kích” lợi hại ở mùa này, song bất ngờ là lần này, đối thủ của họ cũng có “cây đinh ba” rất đáng gờm.

“Cây đinh ba” của Stoke

Dựa vào tốc độ cùng kỹ thuật của bộ ba Marko Arnautovic, Xherdan Shaqiri và Bojan Krkic chơi phản công rất giỏi, Stoke không ngại đối mặt với những đội mạnh như Man City. Bằng chứng là ở những trận nắm quyền cầm bóng trên 50%, đoàn quân của Mark Hughes chỉ kiếm được 0,33 điểm/trận, nhưng khi thời gian kiểm soát bóng ít hơn, điểm số họ đạt được lên đến 2,29 điểm/trận. Ảnh hưởng của “cây đinh ba” càng lớn nếu biết rằng Stoke sút bóng ít nhất và tạt bóng không nhiều ở Premier League 2015/16.

Không khó hiểu tại sao nhờ có họ mà sau khởi đầu trầy trật, Stoke vươn lên mạnh mẽ với 16 điểm ở 8 vòng qua. Tiền vệ cánh trái Arnautovic hiện là cầu thủ Stoke nổi bật nhất mùa này khi phối hợp với hậu vệ trái Erik Pieters để tung ra những đường chuyền mang tính quyết định hướng về khung thành đối phương. Song song đó, Arnautovic còn kết hợp rất thông minh với Bojan để tạo ra những pha bóng sáng tạo khiến đối thủ đau đầu.

So với hai chiến hữu đều có 3 bàn ở EPL, Shaqiri vẫn chưa lập công do vẫn còn điều chỉnh tốc độ và thể lực phù hợp với giải đấu. Thế nhưng, ngôi sao Thụy Sĩ tạt bóng tốt nhất trong bộ ba này với 24 đường chuyền vào vòng cấm trong tình huống mở, cao hơn hẳn Arnautovic (13) và Bojan (4). Đấy là chưa kể trên sân nhà, Shaqiri thường đá hay hơn so với trên đất khách.

Man City có “tam tiêm kích”

Chỉ có điều là Stoke dường như hơi xui khi đụng phải “tam tiêm kích” của Man City - David Silva, Sergio Aguero và Kevin de Bruyne. Nguyên nhân chưa hẳn vì Aguero ghi tới 5 bàn chỉ qua 5 lần đối mặt Stoke ở EPL, hoặc De Bruyne in dấu giày trong 10 bàn thắng chỉ qua 10 trận tại EPL 2015/16 (4 bàn, 6 pha kiến tạo). Sự thật thì đây mới là lần thứ 3 ở mùa này, HLV Manuel Pellegrini có cơ hội dùng cùng lúc cả 3 người đá chính. Ở 2 lần trước đó có bộ ba này trong đội hình xuất phát, Man City thắng Monchengladbach tại Đức ở Champions League và đè bẹp Newcastle 6-1 ở Etihad tại EPL sau đó vài ngày.

Sở dĩ Pellegrini hiếm khi dùng tới “tam tiêm kích” này là do Aguero mới trở lại ở trận gặp Liverpool tháng trước, còn Silva thậm chí mới đá có 15 phút cuối chiến thắng Southampton ở tuần qua và đá chính ở tứ kết League Cup hạ Hull giữa tuần này. Nhưg ngay cả khi thường xuyên nghỉ đá, cả ba đều là những mũi nhọn đáng gờm. Trong số đó, Silva đang có hiệu suất ghi bàn và kiến tạo đáng nể nhất tại EPL với bình quân 62 phút là in dấu giày vào bàn thắng, còn De Bruyne và Aguero lần lượt đứng thứ 4 và 5 với thông số 83 và 84 phút. Vì vậy, Stoke hãy coi chừng!

Trọng tài Martin Atkinson thường xử nặng Stoke như từng đuổi Glenn Whelan và Marc Wilson trong trận thua Newcastle 1-5 ở ngày Lễ tặng quà năm 2013, sau khi đuổi Rory Delap ở trận thua Man City năm 2009.

Minh Châu

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech

Close