Bóng đá Anh ở Champions League: Một người thờ ơ, 3 kẻ run sợ

Bóng đá Anh bước vào lượt đấu cuối cùng tại Champions League như một sự phán quyết cho số phận của tất cả. Cả Arsenal, Man Utd và Chelsea đều có lý do để run sợ trước nguy cơ bị loại.

Nguy cơ lớn nhất mà Premier League đối mặt là lần đầu tiên giải đấu hùng mạnh này chỉ có một đội hiện diện ở vòng 1/8 Champions League. Kể từ khi sân chơi hàng đầu châu lục áp dụng phiên bản như hiện nay ở mùa giải 2003/04, bóng đá Anh luôn có ít nhất 2 đại diện góp mặt ở vòng 16 đội. Cần biết rằng trong giai đoạn từ 2003/04 đến 2011/12, số trận thua tối đa của các CLB xứ sương mù ở vòng bảng chỉ là 5, nhưng chỉ riêng mùa này 4 đội đã để thua tới 7 trận dù vẫn còn 4 trận chưa đấu.

Để xảy ra những kết quả nghèo nàn này, các đội bóng Premier League lập luận rằng, cuộc cạnh tranh  khó khăn hơn và không có trận đấu dễ dàng, còn các HLV phàn nàn về tình trạng lịch thi đấu dày đặc. Thế nhưng sự thật mà họ không dám nói đến chỉ đơn giản là tất cả đã không đủ tốt. Trong số 4 CLB, chỉ có duy nhất Man City đã giành vé đi tiếp, còn lại Chelsea, Arsenal và Man Utd đều phải chiến đấu cho số phận của mình.

Thật khó có thể tưởng tượng rằng Chelsea sẽ bước vào năm mới mà bị loại khỏi Champions League và mắc kẹt ở nửa dưới BXH Premier League. Tuy nhiên, nhiệm vụ của Chelsea có vẻ là dễ nhất trong 3 đội bóng Anh đang phải đối mặt với trận chiến sống còn. Họ được chơi trên sân nhà và là đội duy nhất có lẽ không cần phải giành chiến thắng. The Blues chỉ bị loại nếu để thua Porto và Dinamo Kiev thắng Maccabi, trong khi kết quả hoà đem lại vị trí thứ hai.

Tình hình của Man Utd phức tạp hơn bởi họ đến làm khách Wolfsburg với nhiệm vụ phải thắng để đi tiếp. Nhưng để chiến thắng, họ cần ghi bàn, mà điều này lại đang trở thành vấn đề nhức nhối nhất cho các chân sút “Quỷ đỏ”. Nếu không thắng, Man Utd phải hy vọng PSV không đánh bại CSKA Moscow. Thậm chí nếu PSV hòa, đội bóng Hà Lan vẫn giành suất trong trường hợp Man Utd thua do hơn về thành tích đối đầu.

Mặc dù tương lai của HLV Arsene Wenger không phụ thuộc vào kết quả ở lượt đấu cuối này như đồng nghiệp Louis van Gaal nhưng thực tế nhiệm vụ của Arsenal là nặng nề nhất. Phải thắng với cách biệt 2 bàn trên sân Olympiakos để san lấp cho thất bại 2-3 ở lượt đi trở thành thách thức lớn cho “Pháo thủ” nếu biết rằng trong hơn một năm qua lần lượt Man Utd, Atletico, Juventus từng bại trận tại đây.

Trên thực tế, dù đã giành vé nhưng Man City vẫn còn động lực, đó là cạnh tranh ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, việc chỉ chiếm vị trí số một nếu thắng M’gladbach, đồng thời Juventus phải thua Sevilla khiến cho The Citizens thờ ơ với trận đấu cuối cùng này khi dường như họ muốn tập trung hơn vào Premier League, nhất là trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Chỉ có điều, nếu xếp nhì bảng thì một lần nữa Man City sẽ phải đối mặt với một trong những đối thủ lớn ở vòng tiếp theo.

Hoàng Long

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech

Close