Đội bóng nhà giàu EOC: Một “PSG của phủi Hà thành”

Vô địch liên tiếp 3 giải đấu chỉ trong nửa năm với dàn hảo thủ nức tiếng, EOC đã nhanh chóng ghi tên mình vào bản đồ phủi Hà thành với tư cách một thế lực mới, như là “một Paris Saint Germain” của giới phong trào.

6 tháng trước, khi bắt đầu xây dựng đội bóng EOC, bầu Diệm đã đưa về 2 nhân vật quan trọng là Tiệp "đầu to" và Đức "SC". Họ ra mắt và ngay lập tức, bản đồ bóng đá phủi Hà Nội bắt đầu thay đổi. Khi đó, Tiệp và Đức vừa cùng DK Team của ca sỹ Duy Khoa đi du đấu Thái Lan về với tư cách đội vô địch M-Cup 2014. Cả hai từng có nhiều năm chơi futsal trong màu áo Thái Sơn Bắc, riêng Đức "SC" còn từng lên tuyển futsal Việt Nam, từng cùng Trà Dilmah sang Manchester giành giải nhì 6v6 Budweiser 2009. Trong thời gian ở Thái Lan, cả 2 được xếp chung phòng và tỏ ra tâm đầu ý hợp về bóng đá. Tiệp đã kể với Đức về một đội bóng mà anh đã có dịp chơi cùng trong năm 2014, đó chính là FC EOC.

EOC đánh bại Thành Đồng, vô địch M Cup 2016

Một năm trước, EOC vẫn chỉ là một đội bóng văn phòng thuần túy nhưng sau cuộc “gặp gỡ định mệnh” giữa 2 cầu thủ này và bầu Diệm, tất cả đã khác. Với uy tín, mối quan hệ của mình, Đức "SC" rủ thêm các anh em từng sát cánh trong màu áo FC Hanel tại HPL-S1 vào EOC. Đầu tiên là trung vệ Cường "trắng" rồi đến đôi cánh Tú "tó", Huyên "seven". Cường "trắng" lại gọi thêm Hưng "xốp" và Xuân Dương. Cuối cùng, tiền đạo Tuấn "bệu" cùng bộ đôi thủ môn Tuấn "Tuyên Quang", Quang "hấp" cập bến, hoàn thiện bộ khung như "biệt đội siêu khủng" cho EOC.

Hưng "xốp" và Tú "tó" ăn mừng ở trận bán kết M Cup 2016 thắng Khải Minh

Liên tiếp vượt qua nhiều tên tuổi như Trà Dilmah, Ecofoot, Dương Nội để vô địch 2 giải Bắc Giang Open và Doanh nhân hội tụ trong các tháng 7, tháng 8, EOC ra mắt quá ấn tượng. Và chiều 20/12, EOC thêm vào bộ sưu tập chức vô địch giải M-Cup 2015 khi đánh bại Thành Đồng trong trận chung kết. Vô địch 3 giải đấu chỉ trong nửa năm, EOC chứng tỏ thành công của họ không phải chỉ do quân mạnh và tiền nhiều. Hầu hết những người trong cuộc đều thừa nhận 3 lần đăng quang của EOC đều rất thuyết phục, xét trên yếu tố chuyên môn.

Bầu Diệm cùng "tứ quái" trong ban lãnh đạo đội bóng đã xây dựng được một EOC có bản sắc riêng với lối chơi khoa học, lạnh lùng nhưng không kém phần đẹp mắt. Con người của họ đều là những cầu thủ rắn rỏi, lì lợm, và luôn sẵn sàng bùng nổ. Hiếm có đội bóng nào sở hữu cặp tiền vệ hợp và hay như EOC, khi cả Dương "út" lẫn Hưng "xốp" đều thuộc mẫu "người không phổi", không ngại va chạm, công thủ toàn diện, có đủ sự mạnh mẽ, tinh tế, tốc độ lẫn khả năng sút xa ấn tượng. 2 bàn thắng trong trận chung kết M Cup mới đây vào lưới Thành Đồng của Dương "út" và Hưng "xốp" đã khiến hàng trăm khán giả có mặt trên sân trầm trồ. Còn chưa kể một tiền đạo cài đè, di chuyển, dứt điểm, kiến tạo toàn diện là Tuấn "bệu" luôn khiến mọi hàng thủ hầu như không có phương án chống đỡ.

Tuấn "bệu" - tiền đạo toàn diện bậc nhất giới phủi hiện tại 

EOC đã giải được bài toán mà nhiều đội bóng phủi khác, tập hợp quân theo kiểu "Lương Sơn Bạc", không làm được. Đó là sự gắn kết và ổn định về lối chơi, nhân sự. Không bao giờ EOC đi dưới 14 người/trận và những hảo thủ luôn là những người gương mẫu nhất. Đội bóng có ban cán sự với 4 thành viên gồm Tiệp "Futsal", Đức "SC", Cường "trắng" và Hưng "xốp". Mỗi người một vai trò rõ ràng để khi có vấn đề, sẽ có người phải đứng ra chịu trách nhiệm. Dù đội hình toàn "sao số" nhưng yếu tố kỉ luật vẫn được đặt lên hàng đầu. Những trường hợp thiếu ý thức, đi tập muộn, vắng mặt không lý do, không báo cáo trong group đều bị kỷ luật từ nhẹ đến nặng là mời khỏi đội.

Ngay cả đội ngũ CĐV, EOC cũng có những thành viên thật đặc biệt. Chung kết M Cup 2015 diễn ra đúng vào ngày cưới của Việt Anh, CĐV gắn bó với đội từ ngày đầu thành lập. Lo tiếp khách, họ hàng nhưng tâm trí Việt Anh vẫn hướng về trận đấu giữa EOC với Thành Đồng. 15h00 bóng lăn thì 13h30 Việt Anh đã đi xe máy từ Chèm xuống sân bóng ở Lê Văn Lương để kịp cổ vũ cho EOC. Mải vui, Việt Anh đi ăn mừng Cúp vô địch của đội bóng đến khuya mới về mà “quên mất”… cô vợ mới cưới đang chờ ở nhà.

EOC vô địch giải Doanh nhân hội tụ hồi tháng 8 năm 2015. Từ trái qua: Đức "SC", Tú "tó", Cường "trắng", bầu Diệm, Huyên "Seven", Hưng "xốp"

CĐV Linh Phương, vợ hậu vệ cánh Tú “tó” không bỏ sót một trận đấu nào của EOC từ giải Bắc Giang Open đến nay. Với những người hay ra sân phủi, họ không lạ gì Linh Phương. Thế nhưng ít ai biết để có thể ra sân xem bóng đá, cổ vũ chồng và đội bóng, Linh Phương phải rất vất vả nhờ người trông coi 3 nhóc tì ở nhà.

Dù thành lập chưa lâu và mới được “biết mặt, đặt tên” nhưng EOC đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng khán giả. Sự lớn mạnh của EOC là tín hiệu tích cực giúp các sân chơi phủi Hà thành tăng thêm tính cạnh tranh, và các “ông lớn” có thêm động lực để phát triển. Với EOC hôm nay, họ đang dần tạo nên một thế lực mới, một màu xanh đầy tham vọng... 

"Không thể phát hiện ra một điểm yếu nào ở EOC thời điểm này. Mọi vị trí của họ đều là những con người hay bậc nhất giới phủi và thi đấu ăn ý đến lạ". - BLV Hải "bạc" khái quát về EOC
QBV Phạm Thành Lương cũng là một thành viên của FC EOC. Tại giải M Cup 2015 vừa qua, Thành Lương đã thi đấu ở một số trận vòng bảng, tứ kết và bán kết, góp phần làm nên chức vô địch của EOC.

Tuấn "bệu": Càng hay, càng tiếc

Hoàng Tuấn Anh

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Phan Manh Thang - 19:02 | 24-12-2015
Chúc mừng bầu Diệm cùng tập thể tập thể CLB luôn gặt hái nhiều thành công hơn nữa, ghi nhiều bàn thắng vào khung thành đối thương. Xin chúc mừng các anh.

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech

Close