Đánh bại Thành Đồng, EOC giành vé đến Indonesia

Với hai bàn thắng đẹp mắt của cặp tiền vệ Xuân Dương - Hưng "xốp", EOC đã đánh bại Thành Đồng trong trận chung kết M Cup 2016 để giành vé tới Bali, Indonesia.

Trận chung kết M Cup 2016 giữa EOC và Thành Đồng được ví như trận "Siêu kinh điển" của bóng đá phủi khi EOC được ví như Real Madrid còn Thành Đồng từ lâu đã gắn liền với biệt danh "Barca Hà Nội". Hàng trăm khán giả đã tới theo dõi trận chung kết trong mơ này, tạo ra một bầu không khí vô cùng náo nhiệt trên sân 88 Lê Văn Lương chiều 20/12.

EOC hội ý trước giờ bóng lăn 

Thành Đồng có một sự thay đổi lớn so với trận bán kết khi đội trưởng Thắng "Xavi" không đá chính từ đầu, thay vào đó là Trung "con", hợp cùng Tuấn "sệ" tạo thành bộ đôi tiền vệ trung tâm. Bên phía EOC, ngôi sao Thành Lương không ra sân ở trận đấu này và cặp tiền vệ trung tâm là hai cái tên quen thuộc rất ăn ý: Hưng ''xốp", Xuân Dương.

Các cầu thủ EOC ăn mừng bàn mở tỉ số của Xuân Dương

Trận đấu trôi đi chưa đầy 10 phút thì Cường "kem" bất ngờ căng cơ không thể tiếp tục thi đấu. Thắng "Xavi" buộc phải vào sân sớm hơn dự kiến. Thiếu Cường "kem", Thành Đồng cũng bị ảnh hưởng nhất định trong các pha leo biên phải bởi đây là cầu thủ có tốc độ và thể lực rất tốt.

Dương "út" lập công bằng một pha sút xa đẳng cấp 

Tỉ số bất ngờ được mở ở phút thứ 10 khi Dương "út" có pha sút xa trái phá, đánh bại thủ môn Long "xỳ". Trận đấu trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn khi vài phút sau, Cường "kun" đệm bóng nhạy cảm gỡ hòa 1-1 cho Thành Đồng từ một pha đá phạt góc nhanh. Trong tình huống này, hàng thủ EOC đã thiếu tập trung và phải trả giá.

Cường "kun" gỡ hòa 1-1 cho Thành Đồng bằng pha đệm bóng nhạy cảm
Các cầu thủ Thành Đồng ăn mừng bàn gỡ hòa 1-1

Sau một vài tình huống ăn miếng trả miếng rất hay, hai đội chủ động giảm nhịp độ, đá ru ngủ nhau chờ đối phương sơ hở. Hậu vệ phải Công "Triều Khúc" sau nhiều pha ban chuyền du dương với Cường "trắng", bất ngờ tung cú sút thẳng vào khung thành Thành Đồng. Bóng nảy ra và Hưng "xốp" búng người nhanh như điện volley tung lưới Long "xỳ", nâng tỉ số lên 2-1.

Bầu Diệm lao vào sân cùng ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 của Hưng "xốp"

Trong trận đấu này, dấu ấn của Tuấn "bệu" và Hưng "xốp" là rất lớn. Tiền đạo cao to Tuấn "bệu" liên tục có những pha cài, nhả và đánh gót rất thuận lợi cho Hưng "xốp" dứt điểm. Hưng "xốp" với sự nhanh nhẹn và tinh quái liên tục thử tài Long "xỳ" bằng các pha bắt volley rất nguy hiểm.

Trận đấu diễn ra rất căng thẳng 

Sang hiệp 2, Giang "say" được tung vào sân và cũng để lại dấu ấn bằng nhiều pha chuyền bóng kiểu "mắt lác" xuống đáy biên rất chuẩn xác. Trong một tình huống như vậy, Thành "Tuyên Quang" nhận bóng ở biên phải, tung cú sút như búa bổ đánh bại thủ môn Quang "hấp" nhưng bóng lại đi trúng mặt của Tú "tó" đang lao vào cản phá. Nếu may mắn hơn, Thành Đồng đã có thể gỡ hòa.

Một pha tranh bóng giữa Giang "say", Hưng "xốp" và Thắng "Xavi"

Khoảng nửa đầu hiệp 2, hai đội liên tiếp có những pha phạm lỗi khiến trận đấu khá nóng. Bên cạnh đó là nhiều pha ăn miếng trả miếng làm thót tim các CĐV cả hai đội. Nửa cuối hiệp 2, EOC chủ động đá thấp nhường thế trận cho Thành Đồng. Dù hãm thành khá tốt và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng Thành Đồng đã không thể gỡ hòa. Đáng tiếc nhất là pha đánh đầu cận thành của Trung "con" đưa bóng vọt xà khi thủ môn Quang "hấp" đã lỡ trớn.

Hết giờ, EOC vỡ òa niềm vui chiến thắng

Thắng trận nghẹt thở với tỉ số 2-1, EOC giành chức vô địch M Cup 2016 cùng tấm vé đến đảo Bali, Indonesia. Thành Đồng một lần nữa kém duyên với các trận chung kết M Cup và ngậm ngùi nhận giải nhì. Hải Long nhận giải ba sau khi đánh bại Khải Minh trên chấm luân lưu nhờ sự xuất sắc của thủ môn Kiên "mán".

EOC giành chức vô địch M Cup 2016
Giải nhì được trao cho Thành Đồng
Hải Long giành giải ba 
Khải Minh nhận giải khuyến khích
Thái "Rooney" nhận giải Vua phá lưới

Kết quả thi đấu ngày 20/12:

Khải Minh - Hải Long 2-2 (Hải Long thắng luân lưu)

EOC - Thành Đồng 2-1

Các danh hiệu:

Vô địch: EOC

Á quân: Thành Đồng

Giải ba: Hải Long 

Giải khuyến khích: Khải Minh

Vua phá lưới: Thái "Rooney" (Khải Minh)

Hoàng Tuấn Anh

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech