Arsenal 2-1 Man City: Oezil khẳng định vị thế "Vua kiến tạo"

Hai pha lập công của Theo Walcott và Olivier Giroud đã giúp Arsenal đánh bại Man City, nhưng dấu ấn Mesut Oezil mới rõ nét hơn cả khi anh là người kiến tạo cho 2 đồng đội ghi bàn.

Ghi bàn:

Arsenal: Theo Walcott 33’, Giroud 45’

Man City: Toure 82’

Trên Twitter, sau 45 phút đầu tiên trên sân Emirates, tweet ấn tượng nhất chính là: “Oezil có thể tìm giúp tôi cô bạn gái”. Phong cách chơi lãng tử, có chút gì đó ẻo lả nhưng kỹ năng xử lý, khả năng quan sát và những đường chuyền như đặt của Oezil là không thể chê và khiến NHM phải xiêu lòng.

Hai tình huống dẫn đến 2 bàn thắng của Arsenal vào lưới Man City tiếp tục chứng minh nhận định trên: Cả 2 lần Oezil đều nhận bóng ở thế quay lưng với khung thành Joe Hart, xoay người rất nhanh và ngay lập tức đẩy xuống cho Walcott bẻ bóng ngược lại hướng di chuyển và cứa lòng đưa bóng đi vào góc xa, và ở bàn thứ 2 là cho Giroud tung cú sút chéo góc làm tung lưới Joe Hart. Đó là pha kiến tạo thứ 14 và 15 của tuyển thủ Đức mùa này, chỉ sau 16 vòng và chỉ còn kém kỷ lục trong một mùa bóng của huyền thoại Thierry Henry (20) có 5 pha.

Sự tỏa sáng của Oezil, dĩ nhiên cả Theo Walcott và Giroud chỉ là một phần trong màn trình diễn xứng đáng có 3 điểm của Pháo thủ. 90 phút ở Bắc London gợi nhớ lại trận Community Shield giữa 2 đội hồi đầu mùa. Arsenal giành chiến thắng 3-0 ở trận đấu đó, và theo phong cách chơi vốn xa lạ dưới thời Wenger. Họ chấp nhận thu mình, để đối phương lấn lướt và tung ra những cú đấm uy lực và chuẩn xác.

Hai cơ hội. Hai cú sút. Hai bàn thắng. Tất cả màn trình diễn của Arsenal trong 45 phút rạng sáng nay có thể gói gọn bằng 3 thống kê này và một lần nữa chứng minh, đội bóng của Wenger không phải không biết chơi thực dụng.

Dĩ nhiên, chiến thắng nào cũng có một chút yếu tố may mắn. Bởi nếu không may mắn, hay chính xác hơn nếu như cú sút của De Bruyne chuẩn xác hơn một chút khi đối mặt Petr Cech ở thời điểm đầu trận, không thể biết được trận đấu sẽ đi theo hướng nào. Nhưng trên tất cả, cần phải nhắc lại, là Arsenal xứng đáng thắng cho dù Ramsey có chút chủ quan ở cuối trận khi không theo kèm sát Yaya Toure, để cầu thủ này dứt điểm một chạm ngoài vòng cấm đưa bóng đi vào góc xa khiến Cech chôn chân đứng nhìn. Pháo thủ đã có một trận đấu chặt chẽ, một chiến thuật hợp lý với khả năng phong tỏa rất tốt các ngòi nổ Silva, Aguero (chấn thương phải rời sân giữa chừng).

Chiến thắng giúp Arsenal tiếp tục duy trì khoảng cách 2 điểm với Leicester trên ngôi đầu, trong khi đó gia tăng khoảng cách với chính Man City lên thành 4 điểm.

Đội hình thi đấu:

Arsenal (4-2-3-1): Cech; Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Ramsey, Flamini; Walcott (Chambers 88’), Oezil (Oxlade-Chamberlain 76’), Campbell (Gibbs 70’); Giroud

Man City (4-3-2-1): Hart ; Sagna, Otamendi, Mangala, Kolarov; Fernandinho, Toure, Delph (Sterling 46’); De Bruyne, Silva (Navas 73’); Aguero (Bony 63’)

Highlights Arsenal 2-1 Man City:

Đ.H

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech