Mourinho, Giggs, Guardiola, ai phù hợp hơn nếu Van Gaal mất việc?

BLĐ M.U được cho là đã khởi động chiến dịch tìm người thay Van Gaal. Trong trường hợp Van Gaal phải ra đi, ai có thể là người sẽ thay thế ông?

Jose Mourinho

HLV Jose Mourinho vừa mới bị Chelsea sa thải và dẫn dắt Man Utd luôn là điều ông đã khao khát từ rất lâu. Những nơi đã từng đặt chân đến, ông Mourinho đều để lại dấu ấn với những danh hiệu đỉnh cao mà mình giành được. Ngay mùa đầu tiên trở lại nước Anh, ông đã giúp Chelsea vô địch Premier League sau 5 năm.

Dù không thể phủ nhận tài năng, nhưng cá tính quá mạnh và mang chất "hắc ám" của ông là trở ngại lớn nhất giữa Mourinho và M.U. Cộng thêm lối chơi phòng ngự đã thành thương hiệu, rất có thể "Người đặc biệt" sẽ không được lòng phần lớn những người ủng hộ lối đá tấn công đẹp mắt của "Quỷ đỏ". Ngoài ra, chu kỳ thành công của Mourinho tại một CLB thường không kéo dài quá 3 năm.

Pep Guardiola

Tháng Một tới Pep mới bước sang tuổi 45 nhưng hiện tại ông đã được coi là chiến lược gia xuất sắc nhất thế giới. Pep luôn ưa thích phong cách tấn công khoáng đạt và đó là lối chơi mà M.U vẫn đang tìm kiếm kể từ khi Sir Alex Ferguson thoái vị. Ngoài ra, không thể không nhắc tới khả năng nhìn người tinh tường của Pep, mà rõ nhất là trường hợp của Messi và Lahm. Pep cũng vừa xác nhận ông sẽ chia tay Bayern sau mùa giải này.

Rõ ràng, thời điểm hiện tại Pep là HLV mà mọi CLB đều thèm muốn. Điều đó cũng có nghĩa không chỉ M.U và Man City, Chelsea, PSG và thậm chí cả Real Madrid đều muốn có được chữ ký của Pep. Với một đội hình chỉ thường thường bậc trung, M.U đương nhiên sẽ yếm thế hơn những đội bóng khác. Và cũng giống như Jose Mourinho, Pep là người ưa mạo hiểm và thường không dừng chân ở một nơi quá lâu.

Ryan Giggs

Gắn bó với sân Old Trafford kể từ năm mới 13 tuổi, Ryan Giggs là huyền thoại sống của M.U và mọi ngóc ngách nhỏ nhất của CLB, Giggs cũng đều nắm rõ trong lòng bàn tay. Giggs cũng đã được BLĐ đội bóng "cơ cấu" sẽ là người cầm đội trong tương lai.

Điểm yếu nhất của Giggs đó chính là kinh nghiệm. Ông mới chỉ trải qua các cấp độ đội trẻ của M.U chứ chưa từng dẫn dắt đội lớn. Năng lực cầm quân của Giggs vẫn là dấu hỏi khi ông không để lại nhiều dấu ấn trong vài trận cuối mùa trước được giao trọng trách sau khi HLV David Moyes bị mất chức. Nếu đặt M.U vào tay Giggs lúc này, chẳng khác nào chơi một canh bạc mà phần rủi ro đang là rất cao.

HOA VINH

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech