Man Utd: Giữ Van Gaal để đánh bóng Ed Woodward?

Khác hẳn hình ảnh còm cõi của Man Utd tại Premier League, “Quỷ đỏ” của Ed Woodward thật sự chói mắt trong Top 3 “nhà giàu” của Deloitte.

Và người xứng đáng được tôn vinh không ai khác ngoài PCT Ed Woodward hiện nắm một lúc 3 vị trí CEO, giám đốc thương mại và giám đốc bóng đá. Trong đó, hai vị trí đầu rất quan trọng do mối quan tâm số 1 của các ông chủ Mỹ chính là lợi nhuận.

Ed Woodward

Về phương diện này, Woodward đang thực hiện trên cả tuyệt vời. Hợp đồng tài trợ mới ký với Adidas đem đến cho Man Utd 750 triệu bảng trong 10 năm. Đấy cũng là khoản tiền tài trợ cao nhất trong lịch sử “Quỷ đỏ”. Song song đó, thu nhập từ bán các đồ linh tinh cũng tăng gấp đôi trong 1 năm, chưa kể CLB còn thu hút thêm các nhà đầu tư mới. Hệ quả là năm nay, thu nhập của CLB tăng lên 39,3%.

Nhưng trên sân cỏ, Man Utd đang đứng ngoài Top 4 Premier League, bị loại khỏi Champions League và League Cup, khiến Louis van Gaal phải giơ đầu chịu báng. Nhưng đến giờ, tại sao Woodward vẫn giữ Van Gaal? Nguyên nhân phần nào có lẽ do Woodward muốn đánh bóng bản thân bằng cách cho mọi người thấy rõ rằng bất chấp thành tích thi đấu như thế nào song chỉ cần có ông, Man Utd vẫn giàu bậc nhất châu Âu.

Tứ Ca

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech