FC Anh em Century: 9 năm & Một hình mẫu

Trải qua 9 năm sinh hoạt, các thành viên luôn gắn bó và đề cao ý thức, trách nhiệm chung để giờ đây FC Anh em Century đã trở thành một thế lực hàng đầu trong làng bóng đá phong trào Bắc Ninh.

Đoàn kết và ý thức

Thành lập vào tháng 10/2006 với tên gọi FC Century, đội bóng non trẻ ngày nào giờ đã lên tuổi thứ 9 và gặt hái được nhiều thành công. Sau khi FC Sông Cầu tan rã thì Anh em Century giờ đây là đội bóng giàu truyền thống nhất tại Bắc Ninh. Vượt qua những khó khăn ban đầu về lực lượng mỏng, thiếu sân bãi tập luyện, đội bóng dần đi vào quy củ và có sự hỗ trợ từ những Mạnh Thường Quân tại Bắc Ninh.

Từ khi thành lập đến nay, FC Century thường xuyên tham gia thi đấu cọ xát với các đội bóng mạnh trong và ngoài tỉnh. Năm 2007, đội bắt đầu gây tiếng vang khi vô địch giải bóng đá Thanh niên tỉnh Bắc Ninh (Đại hội TDTT tỉnh tổ chức 5 năm một lần). Đến năm 2010, Century FC lại giành chức vô địch giải Đại Phúc mở rộng. Đến năm 2014, đội đổi tên thành FC Anh em Century, giành 2 chức vô địch tại các giải Tứ hùng Từ Sơn, B-League. Năm 2015 là một năm đại thành công nữa khi vô địch cả 3 giải đấu: Đại Phúc mở rộng, New Vision – Cup Gia Đình Việt, Thanh Niên Bắc Ninh – Cúp Truyền hình 2015.

Đội trưởng Thanh “zô”, năm nay đã 40 tuổi và là “công thần” gắn bó từ những ngày đầu thành lập chia sẻ: “Vẫn nhớ như in những ngày đầu còn khó khăn mà các anh em vẫn gắn bó đến tận bây giờ. Nhớ những chuyến đi tỉnh đá giao hữu, anh em còn khó, tự góp tiền mua vé xe, không kịp ăn trưa phải mua bánh mỳ dọc đường ngồi gặm hay những lần nhậu thâu đêm mừng chiến thắng, mải hàn huyên quá đến lúc nhìn đồng hồ giật mình vì đã 4h sáng”.

Giờ thì Anh em Century không phải lo nghĩ về tài chính khi có tới 3 Mạnh Thường Quân tài trợ cho đội. Tuy nhiên, ý thức chung và nhiệt huyết của 30 thành viên mới là chìa khóa giúp đội bóng duy trì được sự ổn định. Đội bóng thành lập hẳn một công đoàn, hoạt động quy củ và mỗi khi có thành viên nào gặp khó khăn, ốm đau hay gia đình có việc đều được hỗ trợ, thăm hỏi tận tình.

Chơi để học hỏi

Thịnh "Bắc Ninh" là thành viên của FC Anh em Century đồng thời cũng đầu quân cho FC Cường Quốc được hơn 1 năm nay. Đam mê bóng đá, thích tìm tòi khám phá, Thịnh thường xuyên lặn lội sang Hà Nội để tìm hiểu và giao lưu với giới phủi Thủ đô. Suốt 1 năm nay, Thịnh vẫn bắt xe buýt hoặc đi xe máy hơn 30km để tập luyện, đá giải cùng Cường Quốc. Liên tục đi và về trong ngày để tập luyện, thi đấu với Cường Quốc mỗi tuần 2 lần trong suốt 1 năm qua, Thịnh học hỏi được thêm nhiều tinh hoa từ phủi Hà thành và bản thân có những tiến bộ rõ rệt. Giờ đây, Thịnh là trụ cột trong cả màu áo Anh em Century lẫn Cường Quốc. Không những vậy, Thịnh "Bắc Ninh" còn là cầu nối giúp đội bóng quê hương và một số đội bóng tại Hà Nội có nhiều dịp giao lưu, học hỏi lẫn nhau. HLV Thiết của Cường Quốc chia sẻ: “Thịnh có tố chất tốt lại nhiệt tình, chịu khó và ham học hỏi. Nó cũng rất chu đáo trong mọi việc cả trong lẫn ngoài sân bóng”.

Được sinh hoạt trong một đội bóng hàng đầu của phủi Hà Nội là Cường Quốc và đi theo thầy Thiết, Thịnh học được rất nhiều điều bổ ích. Những kiến thức được tiền vệ trẻ này chia sẻ với các đồng đội tại Anh em Century, khi cảđội bóng đều đề cao tinh thần học hỏi những cái mới, cái hay của các đội bóng ở địa phương khác. Anh em Century đã nhiều lần mời các đội bóng mạnh của phủi Hà Nội sang giao lưu và tiếp đón chu đáo như Hải Anh, Thành Đồng, Cường Quốc. Hậu vệ Giang “say” của Thành Đồng nhận xét: “Anh em Century là một đội bóng có tổ chức tốt, thi đấu fair-play và rất hiếu khách”.

Mới đây, Anh em Century tổ chức Gala tổng kết cuối năm rất hoành tráng. Họ mời FC Hùng Hà, một đội phong trào có tiếng ở Hải Phòng đá giao hữu. 2 đội bóng đã cống hiến một trận đấu sân 11 hấp dẫn, sôi nổi thu hút đông khán giả tới theo dõi. Sau trận đấu, đoàn FC Hùng Hà với hơn 100 người đã có buổi giao lưu ấm cúng với Anh em Century và hẹn trận lượt về hoành tráng không kém vào tháng 4 sang năm tại đất Cảng.

Hiện tại, đội vẫn duy trì tập luyện 2 buổi/tuần trên sân Vệ An để chuẩn bị thể lực cho giải B-League sẽ khởi tranh vào đầu năm 2016 với mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch.

Đam mê và ham học hỏi, Anh em Century đang trở thành một hình mẫu đáng học tập trong giới phong trào tại vùng đất quan họ.  

Trong năm 2015, Anh em Century giành cú ăn ba hoành tráng khi vô địch 3 giải phong trào lớn nhất Bắc Ninh là Đại Phúc mở rộng, New Vision – Cup Gia Đình Việt, Thanh Niên Bắc Ninh – Cúp Truyền hình 2015.
Cựu tuyển thủ QG Trần Hải Lâm, trung vệ đang khoác áo SHB.Đà Nẵng, chính là thành viên gắn bó nhiều năm với Anh em Century. Anh trai của Hải Lâm là Hải Ngọc cũng là một “công thần” của đội bóng này.

Hoàng Tuấn Anh

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech