Khởi tranh giải Lào Cai League 2015: Đốt lửa

Dù không thành công ở HPL-S3 nhưng FC Du Lịch vẫn… thắng lớn, khi khích lệ được phong trào và góp phần giúp Lào Cai League 2015 ra đời.

Vài năm gần đây, bóng đá phong trào ở Lào Cai phát triển khá mạnh nhưng theo dạng tự phát và không có quy mô, tính tổ chức. Với mong muốn có một sân chơi quy củ và chặt chẽ, giải Lào Cai League 2015 (LCL-S1) đã được tổ chức để quy tụ và thúc đẩy phong trào.

Mùa đầu tiên LCL sẽ có 14 đội bóng và sẽ khai mạc vào ngày 26/12 tới. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt để tìm ra nhà vô địch sau 13 vòng đấu và có 2 đội xuống hạng. Một số đội bóng tên tuổi ở Lào Cai tham dự giải đấu này gồm FC Du Lịch, FC 24, Phố Bản, Manucian Lào Cai...

Ông bầu Đức Tình của FC Du Lịch chia sẻ: “Lãnh đạo thành phố rất ủng hộ việc xây dựng giải đấu này và trực tiếp giúp đỡ về khâu tổ chức. Đặc biệt, sau khi Du Lịch xuống Hà Nội tham dự giải HPL-S3, các đội bóng khác ở Lào Cai cũng muốn có một sân chơi quy mô tương tự ở ngay quê hương. Tham dự giải lần này, chúng tôi sẽ học tập theo FC Triều Khúc và Hội CĐV Triều Khúc, có cờ, áo cổ động, trống và kèn để các CĐV nhuộm tím sân Duyên Hải. Chắc là sẽ vui lắm đấy, vì không khí rất háo hức".

Hiện tại, 14 đội bóng đều đang gấp rút chuẩn bị cho ngày hội bóng đá quy mô lớn nhất thành phố này. Giải đấu ra đời hứa hẹn sẽ là một bước tiến mới của phong trào bóng đá tại Lào Cai. 

Hoàng Tuấn Anh

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech