“Dị nhân” sân phủi Đồng "con”: “Không cao nhưng vẫn ngước nhìn”

"Đeo kính đá phủi mà lại còn đá hay, đá dị thì chỉ có Đồng "con" mới làm được", rất nhiều bậc “tiền bối” trong giới phủi từng nhận xét như vậy về chàng hậu vệ của Top Group. Một trường hợp đặc biệt, luôn mang đến những điều thú vị cho khán giả lẫn đối thủ…

Chỉ cao 1m60 lại bị cận, Đồng "con" từng bị mấy ông anh lắc đầu không cho vào sân, dù năn nỉ " cứ cho em đá thử một chút thôi". Chắc chắn, những ông anh ngày nào đã rất hối hận và xấu hổ khi biết mình nhầm.

HLV Tú "khỉ" là người phát hiện ra Đồng "con" và có công lớn giúp anh hoàn thiện. Ông thầy này nhận xét về cậu học trò cưng: "Một cầu thủ rất thông minh, kĩ thuật tốt, nhiều pha xử lý dị và cũng là một chiến binh khi cần. Về tư cách, không chê được Đồng điểm gì, một người luôn hòa đồng với anh em và biết hy sinh, san sẻ mọi khó khăn với đội".

Tại giải Hanoi Futsal League 2014 năm 2014, Đồng "con" là có công lớn giúp MV Corp đăng quang ở sân chơi có hàng loạt tên tuổi như Thành Đồng, Coca, Hùng Cường... Thời điểm đó, MV Corp sở hữu đôi cánh khỏe có tiếng là Khánh "Alves" và Tuấn "ku" nhưng cả 2 "máy chạy" này vẫn phải thay ra thay vào. Chỉ duy nhất Đồng "con" trận nào cũng chơi đủ, cầm nhịp, chia bài, kiến tạo và bao sân.

Trong giới phủi có nhiều hậu vệ cánh dị nhưng Đồng "con" là một trường hợp đặc biệt, luôn tạo ra được cảm hứng cho người xem và cả đồng đội. Bầu Lập "Coca" tấm tắc khen: "Đồng không sút xa tốt nhưng khả năng cầm nhịp trận đấu và kiến tạo thì tuyệt vời".

Rất nhiều chuyên gia sân phủi đều thừa nhận, Đồng là người hiếm hoi đá hay cả sân 5 và sân 7. Cầu thủ này luôn đỡ bước một rất hay và hợp lý nhờ cảm giác không gian tốt. Từ đó, anh dễ dàng xử lý, tạo thuận lợi cho bản thân dù thể hình nhỏ bé. Đồng ưa sử dụng lòng, bài tủ là những pha lắc qua người khiến đối phương bị "chôn trụ". Về đặc điểm này, Đồng "con" khá giống với Giang "say", cả 2 cùng có khả năng quan sát trụ của đối phương rất tốt. Hễ đối phương xuống trụ là Đồng chuyền hoặc lướt qua bằng tốc độ cực tốt và khả năng chọn thời điểm chuẩn xác. Khi đối phương không xuống trụ thì Đồng nhứ, chờ họ sơ hở sẽ "xâu kim" hoặc lướt qua.

Người đồng đội ăn ý, người bạn thân lâu năm của Đồng là Phương "Vertu" cười tươi chia sẻ: "Một đặc sản khác của nó là những quả chuyền qua háng đối phương để dọn cỗ cho em ghi bàn". Đồng và Phương là một đôi bạn cùng tiến trong cả cuộc sống và bóng đá. Cả 2 học Học viện Bưu chính Viễn thông. Trước khi quen nhau, đôi bạn này từng đối đầu nhau trong một trận đá "độ" tóe lửa. Khi được Phương rủ vào tuyển trường, Đồng tưởng "thằng này lại rủ mình đi đá linh tinh, đá độ" nên từ chối. Mãi sau đó, có một ông anh khác rủ, Đồng mới gặp lại Phương. Từ đó, cặp bài trùng này chơi bóng cùng nhau ở tuyển trường và Nam Đồng Utd. Khi sân ĐH Y còn là sân đất, cứ mỗi sáng cuối tuần, Đồng và Phương lại "súc miệng" 2, 3 trận. Đến giờ, họ đã có trên dưới 5 năm đá cùng ở Top Group, cùng nhau tiến bộ, trở thành những tên tuổi trong giới phủi. Hiện tại, Phương làm cho một công ty Công nghệ còn Đồng làm trong Vinaphone.

Đồng và Phương tại giải Giày Chí Phèo 2015
Đồng và Phương tại giải Giày Chí Phèo 2015

Về cái kính của mình, Đồng "con" cũng có nhiều kỷ niệm “dở khóc dở cười”. Có lần đá chung kết, đối thủ bàn mưu đá bay kính và cố tình giẫm nát. Âm mưu thành công nhưng không ngờ Đồng còn một cặp kính dự trữ trong ba lô nên vẫn đá tiếp ngon lành mà không hề tỏ ra bực bội hay có hành vi trả đũa. Sau này, người cầm đội của đối phương đã tỏ ra rất xấu hổ còn cầu thủ này chỉ cười xòa và vui vẻ đi sắm cặp kính mới.

Đồng "con" là người trọng tình nghĩa, anh để ảnh bìa trên Facebook cá nhân là hình ảnh những anh em gắn bó nhiều năm tại Top Group, trải qua bao thăng trầm. Có lần, Đồng "con" cảm khái: "Đôi khi cũng chỉ muốn ngồi với anh em cùng chén rượu, nói về những điều đã qua". Một đồng đội ở Top Group nói về Đồng: "Em nó là người thích đùa với đồng đội sau mỗi trận đấu, rất vui tính, uống bia rượu thì nhiệt tình hết mình".

Đồng và vợ tại cup Bia Sài Gòn 2014
Đồng và vợ tại cup Bia Sài Gòn 2014

Đồng "con" và Top Group đã chinh phục khá nhiều danh hiệu trong vài năm qua như vô địch Cúp Bia Sài Gòn 2014 rồi một chuỗi các giải sân 5 khác. Với khán giả, Đồng "con" luôn mang đến cho họ cảm giác thích thú khi nhìn một chàng trai bé loắt choắt, đeo kính cận trình diễn nhiều pha bóng đậm chất nghệ sĩ. Giờ đây, nhiều cán bộ nhân viên ở Vinaphone khi đi đá bóng gặp bạn bè vẫn thường tự hào khoe: "Bên tao có thằng cu em đá HPL hay lắm đấy". Rất nhiều đội bóng tại Hà Nội, thậm chí tận Nghệ An vẫn thường mời Đồng “con” đi đá hộ trong những dịp Top Group không tham dự giải. Với Đồng, đó là những niềm hạnh phúc lớn lao của đời cầu thủ phủi.

"Hắn đá rất dị, chuyền bóng thông minh, cầm và phân phối bóng tốt, hợp với cả sân 5 và sân 7. Tư cách của hắn tốt, luôn vui vẻ dễ gần, là một hình mẫu đối với nhiều em trẻ” - Khánh "Alves" - Đội trưởng MV Corp nói về Đồng
"Anh Tú “khỉ” là người quan trọng nhất đối với em trong bóng đá. Đó là người thầy chỉ dạy từng li từng tí và thay đổi tư duy bóng đá của em" - Đồng “con” tâm sự

 

Hoàng Tuấn Anh

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech