“Dị nhân” sân phủi Hùng “con”: “Kẻ cắp trái tim”

Hai lần giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Hà Nội, nhưng với Hùng “con”, những tràng pháo tay chân thành, tiếng trầm trồ của khán giả Thủ đô mới là phần thưởng quý giá nhất dành cho anh.

Viên ngọc sáng của bầu Văn

Năm 2007, sau khi được Hòa Phát Hà Nội mua về với giá 80 triệu từ lò đào tạo của cựu danh thủ Văn Sỹ Thủy, Hùng “con” có buổi đầu tiên thử việc ở đội 1. Một tuần đầu ở đội là thời gian Hùng phải tập thể lực để chuẩn bị cho mùa giải mới. Dù đã rất nỗ lực nhưng anh chàng nhỏ con mới bước sang tuổi 18 đã không thể đáp ứng được yêu cầu của BHL. Hai năm sau, Hùng được chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh đăng ký thi đấu cho HP.HN ở giải hạng nhất mùa 2008/09. Sau khi HP.HN thăng hạng lên V.League thì Hùng không còn nằm trong kế hoạch của đội.

Hòa Phát định cho An Giang mượn Hùng “con” nhưng kế hoạch không thành và từ đó, anh tạm xa trái bóng một thời gian để thi vào trường Thể dục thể thao QG 1. Sau một tháng, Hùng lại xin nghỉ và trở về Nghệ An, nộp đơn vào Trung tâm đào tạo của cựu tuyển thủ Văn Sỹ Hùng làm HLV. Thời gian này, Hùng vừa là người thầy, vừa là người anh gần gũi với các học viên trẻ. Công tác tốt lại được học trò yêu mến, Hùng “con” được đôn lên làm trợ lý cho HLV Nguyễn Thành Công. Trung tâm ở Cửa Lò còn nhà ở Vinh nhưng Hùng vẫn thường xuyên về nhà đá phủi cùng bạn bè sau giờ làm việc. Trong một lần đá phủi như thế vào năm 2013, Hùng đã chạm trán Văn Minh.

“Khi đó, Văn Minh mới thành lập nhưng đã chơi rất hay, máu lửa nhưng không đá xấu. Họ phối hợp nhỏ tốt và thắng đội của em rất thuyết phục. Sau trận, hai đội ngồi uống nước và em rất ấn tượng khi anh Văn nói về mong muốn xây dựng một đội bóng đẹp trong lòng khán giả chứ không đặt nặng thành tích”, Hùng “con” nhớ lại. Và sau một vài lần ngồi uống cà phê, Hùng “con” cảm nhận rõ khát khao của bầu Văn, đã nhận lời gia nhập FC Văn Minh.

“Lần đầu gặp, tôi thấy Hùng có kĩ thuật tốt lại hiền lành nên muốn chiêu mộ em nó. Sếp cũ của Hùng còn cứ dặn tôi rằng “Thằng này ngoan lắm, cố gắng giúp đỡ nó nhé”, bầu Văn chia sẻ về khoảng thời gian mới biết Hùng “con”.

Kẻ cắp trái tim

Lần đầu khoác áo Văn Minh, Hùng “con” cùng đội ra Hà Nội du đấu, chạm trán MV Corp và ghi được 1 bàn thắng. Trận đấu đó, Văn Minh thua với tỉ số 1-2. Càng đá càng hay và thể hiện được tố chất thủ lĩnh, bầu Văn quyết định trao băng đội trưởng cho Hùng “con” dẫn dắt Văn Minh tham dự HPL-S2. Một trang mới trong sự nghiệp đá phủi của Hùng “con” bắt đầu từ đây. Hai năm tham dự Ngoại hạng phủi (HPL) là hai lần Hùng “con” ẵm trọn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Đến tận bây giờ, BLV Hải “bạc” vẫn chưa thể quên cú hat-trick nhanh như điện xẹt của Hùng “con” lập trong trận thắng Tin lớn & Anh em. Ngoài ra là rất nhiều lần Hùng “con” lập cú đúp hoặc dọn cỗ cho đồng đội.

Nếu như Văn Minh được xem là đội bóng vô đối ở thành Vinh với lối chơi tấn công quyến rũ thì Hùng “con” là sứ giả khiến đội bóng này chinh phục trái tim khán giả Thủ đô. Xem Hùng “con” đá, người ta thấy có nhiều nét giống ngôi sao người Brazil Kaka. Đó là lối chơi bóng trí tuệ, rất thông minh, kĩ thuật nhưng không rườm rà và đề cao tính hiệu quả.

Đặc sản của Hùng “con” là những pha lướt lên phía trước rất nhanh và khả năng sút xa đáng kinh ngạc, những pha “điểm huyệt” ghi bàn nhẹ nhàng. Đằng sau thân hình gầy gò, gương mặt hiền hậu là một nguồn thể lực dồi dào và bản năng kiến tạo, ghi bàn thiên tài. Không biết bao nhiêu hậu vệ đã bị cái “giao diện” đó đánh lừa và phải nhận hậu quả. Chỉ một pha xoay người, hay một cú vẩy má ngoài trông rất đơn giản, khi hậu vệ quay đầu nhìn lại thì tiếng vỗ tay đã rào rào vang lên còn Hùng “con” đang liệng người ăn mừng cùng đồng đội.

Trong cả hai mùa giải HPL vừa qua, Hùng “con” hầu như không vắng mặt trận nào. Anh sinh hoạt điều độ, giữ gìn sức khỏe, không bị treo giò, không trách mắng đồng đội nhưng mỗi khi lên tiếng là tất cả phải nghe. Đó là phong cách của một người thủ lĩnh mẫu mực. Ở Văn Minh, Hùng “con” kiêm luôn hai nhiệm vụ HLV và đội trưởng.

Anh luôn quan tâm đến công việc, cuộc sống của mọi thành viên và bảo ban mọi người trên sân. Trong các chuyến công tác, du lịch nước ngoài của công ty Văn Minh, Hùng “con” là người duy nhất của đội bóng được đi cùng với tư cách một quản lý. Hiện tại, Hùng “con” làm việc tại phòng hàng của nhà xe Văn Minh và luôn hoàn thành tốt công việc, chỉn chu như cách anh dẫn dắt đội bóng trên sân.

Hùng “con” là một biểu tượng đẹp về đạo đức, lối sống trong giới phủi, với nụ cười hiền hậu, tìm ra điểm gì đó để ác cảm với anh là việc vô cùng khó khăn. Bất kì ai từng tiếp xúc đều thừa nhận Hùng rất thật thà, thân thiện và có vẻ gì đó nhút nhát, đáng yêu.

Anh Trung “view”, một người am hiểu bóng đá phong trào Nghệ An chia sẻ: “Ở trong Vinh, Văn Minh được yêu thích nhất, hơn bất kì đội bóng nào bởi thành tích “khủng”, lối chơi cống hiến, fair-play và người ta đặc biệt thích xem Hùng “con” đá”. HLV Thiết của Cường Quốc (Hà Nội) nhận xét: “Hùng “con” xứng đáng nhận được sự yêu mến của tất cả mọi người bởi chuyên môn tốt và thái độ dễ mến trên sân”. 

Ở HPL-S2, Hùng “con” ghi 11 bàn/9 trận là Vua phá lưới của giải. Tại HPL-S3, dù chưa bình phục hoàn toàn chấn thương lưng nhưng Hùng vẫn ghi được 4 bàn và kiến tạo 17 bàn, giúp Văn Minh giành chức Á quân chung cuộc.

Tổng hợp 11 bàn thắng của Hùng "con" tại HPL-S2:

Tổng hợp những pha bóng đẹp của Hùng "con" - Cầu thủ xuất sắc nhất HPL-S3:

Hoàng Tuấn Anh

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech