Abramovich: "Chelsea phải có Pep bằng mọi giá"

Mâm cỗ dọn ra ở Etihad tưởng như sắp được đón Pep Guardiola đến nơi thì trong động thái mới nhất đã bất ngờ có “sự cố”…

Và đó là màn ra tay bất ngờ và cực kỳ quyết liệt từ phía Chelsea. Rạng sáng nay báo giới Anh đồng loạt khẳng định ông chủ chịu chơi Roman Abramovich vừa ra lệnh cho GĐKT Emelano và Trợ lý cấp cao Granovskaia phải mang Pep Guardiola về sân Stamford Bridge dù tốn kém bao nhiêu tiền cũng không thành vấn đề. Được biết, Pep đang hưởng mức lương cao nhất giới HLV, 16 triệu bảng/năm tại Bayern.

Nếu Man City thừa sức đáp ứng con số đó hoặc thậm chí nhiều hơn (18-20 triệu bảng/năm) thì Chelsea cũng chẳng ngán so kè. Rõ ràng, xét về tiền bạc, Abramovich không thua các ông Hoàng Ả rập của Man Xanh. Việc Chelsea vừa xé bỏ hợp đồng mới gia hạn đến tận 2019 hồi Hè với Jose Mourinho và chấp nhận đền bù hàng chục triệu bảng một lần nữa là minh chứng cho thấy CT Abramovich sẵn sàng chi đậm cho vị trí HLV trưởng CLB. Và trong mắt ông chủ người Nga, từ lâu Pep Guardiola đã là “mục tiêu trong mơ”.

Thực tế, trước đó Man City vẫn được cho là nắm nhiều cơ hội sở hữu Pep Guardiola nhất. Không chỉ bởi những cộng sự với Pep thời còn ở Barca như Txiki Begiristain hay Ferran Soriano giờ đang đảm trách những chức vụ cấp cao tại Man City và mà quan trọng là triết lý bóng đá cùng phong cách chơi của Man Xanh dường như đã được định hình chỉ để chờ ngày Pep đến. Trong khi đó, kế hoạch lôi kéo Pep về Chelsea chỉ vừa thực sự được triển khai “nóng” sau khi The Blues buộc phải sa thải HLV Mourinho.

Như thế, trong chừng mực nào đó có thể hiểu Chelsea vẫn chạy sau trong cuộc đua giành lấy HLV kiệt xuất người TBN. Tuy vậy, xét về tiềm lực và sức hút so với Man City, Chelsea vẫn hoàn toàn tự tin có thể “móc túi” đối thủ trong thương vụ này. Trước đấy, Man Utd cũng công khai ý định chào mời Pep Guardiola. Nhưng nhìn vào tình cảnh đổ nát ở Old Trafford hiện tại và việc Man Utd bóng gió thừa nhận “không thể cạnh tranh nổi với Man City”, dường như “Quỷ đỏ” muốn tập trung vào mục tiêu Jose Mourinho nhiều hơn, một khi sa thải Louis van Gaal cuối tuần này.

Chelsea rủ rê… vợ Pep

Một “chiêu” khác mà Chelsea sắp đem ra áp dụng nhằm lôi kéo Pep Guardiola đó là tấn công… bà xã Cristina của HLV này. Có tin Cristina thích cuộc sống sôi động ở London hơn là Manchester và nếu đúng như thế, Chelsea đang có lợi thế chứ không phải Man City. Ai cũng biết, nhiều HLV rất nghe lời vợ và luôn đặt lợi ích gia đình lên hàng đầu khi cân nhắc chọn CLB làm việc.

Lương Anh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech