FLC Thanh Hóa “trình làng” ngoại binh vừa thi đấu ở Europa League

Mang theo nhiều tham vọng tại V.League 2016, FLC Thanh Hóa đang ráo riết tuyển chọn ngoại binh và rà soát lực lượng trước mùa giải mới tại FLC Cup 2016. Trong đó, cái tên Ivan Firer đến từ Slovenia dù mới chỉ cập bến xứ Thanh 4 ngày nhưng cũng đã kịp để lại dấu ấn.

Giành chiến thắng 3 - 1 trước Hà Nội T&T trong trận khai màn FLC Cup 2016, HLV Hoàng Thanh Tùng còn có thêm lý do để mừng thầm, bởi chân sút Ivan Firer (cao 1m89, sinh năm 1984) đã “khai ngòi” sau 90 phút được trao cơ hội. Hiện tại, FLC Thanh Hóa còn duy nhất một suất ngoại binh khi đã gia hạn với Omar, và Ivan là một trong hai ngoại binh đang tìm cơ hội tại đội bóng xứ Thanh lúc này.

Tân binh Ivan Firer
 Ivan Firer trong trận đấu với HN T&T (Ảnh: Mạnh Cường)

Ivan Firer từng được triệu tập vào ĐT Slovenia chuẩn bị cho các trận đấu giao hữu nhưng không được ra sân nhiều. Trước khi đến Việt Nam, Ivan chơi cho CLB Celje (Hiện đang xếp thứ 6 tại giải VĐQG Slovenia và từng thi đấu tại vòng sơ loại Europa League hồi tháng 7). Trong mùa đầu tiên thi đấu chuyên nghiệp từ 2010 – 2015, Ivan thi đấu tổng cộng 164 trận và ghi được 43 bàn thắng trong đó 27 bàn tại giải VĐQG Slovenia và 1 bàn tại Europa League.

Ivan Firer
Ivan Firer từng được triệu tập vào ĐTQG Slovenia

Theo HLV Hoàng Thanh Tùng, FLC Thanh Hóa sẽ đón thêm 2 chân sút nữa đến từ Ba Lan và Trinidad &Tobago. Sau đó, BHL sẽ chọn ra cái tên ứng ý nhất. Như vậy, Ivan Firer sẽ có ít nhất 33% cơ hội ở lại với đội bóng xứ Thanh. Còn với cảm nhận của các CĐV xứ Thanh, cầu thủ thuận chân trái này có kỹ thuật khá tốt, khả năng phối hợp nhưng vẫn cần thêm nhiều thời gian để hòa nhập. Khi được phỏng viên dặt câu hỏi, Ivan tiết lộ lý do chính khiến anh đến với bóng đá Việt Nam là nhờ người bạn Nastja Ceh và những tham vọng của FLC Thanh Hóa tại V.League 2016 đã cám dỗ anh đến tìm kiếm cơ hội.

Video màn trình diễn của Ivan Firer:

Hoài Hoan

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech