Phan Công Thuận và giấc mơ có thật với Đồng Tháp

Hôm qua có lẽ là ngày vui nhất trong cuộc đời của Phan Công Thuận, khi chàng trai trẻ người Huế được ký hợp đồng chuyên nghiệp với Đồng Tháp và trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

“Cuối cùng thì ngày này cũng đến, sau rất nhiều chờ đợi. Chỉ đi đá phủi để kiếm tiền ăn học, tôi đã ước mơ và cuối cùng, giấc mơ thành cầu thủ chuyên nghiệp cũng thành hiện thực. Nó là mối nhân duyên và tôi sẽ nỗ lực hết mình vì may mắn này. Tôi muốn đá bóng thật tốt để giúp bố mẹ có tiền trả nợ và nuôi các em ăn học đoàng hoàng...”, Thuận hào hứng khoe khi chính thức ký hợp đồng 1 năm với Đồng Tháp.

Sinh ra tại một vùng quê nghèo ở Huế trong gia đình có 4 anh em, Công Thuận là anh lớn nên mang cả niềm hy vọng của cả gia đình. Bố mẹ đều làm nông, với cảnh “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” để nuôi các con ăn học, thế nên với Thuận thì bóng đá cũng là một “cứu cánh” để hy vọng đổi đời.

Tân binh Phan Công Thuận của Đồng Tháp
Tân binh Phan Công Thuận của Đồng Tháp

Trước khi trở thành cầu thủ của Đồng Tháp, Thuận theo học khoa giáo dục thể chất ở ĐH Huế. Vô địch giải bóng đá sinh viên toàn quốc 2015, trở thành Vua phá lưới với 10 bàn thắng, màn trình diễn ấn tượng đó đã giúp Thuận được để ý và được trao cơ hội thử việc.

Mê đá bóng nhưng chơi chuyên nghiệp là giấc mơ xa vời, thế nhưng nó lại đến theo cách bất ngờ nhất. Những năm tháng học ở ĐH Huế, chàng trai trẻ này vẫn đi làm thêm với công việc coi sân bóng nhân tạo và thường xuyên đi đá phủi để kiếm tiền ăn học. Thú vị là trước khi ký hợp đồng với Đồng Tháp, Thuận đã tốt nghiệp và chuẩn bị tìm kiếm việc làm, với mong muốn là trở thành giáo viên giáo dục thể chất. Bây giờ, kế hoạch đó được tạm gác sang một bên để nhường chỗ cho cuộc phiêu lưu, khi phía trước một bầu trời đầy mơ mộng, với sân chơi chuyên nghiệp V.League.

Văn Nhân

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech