Sự “lột xác” của Đông Triều

Có một mùa bóng thất vọng cùng HA.GL khi bị chấn thương hành hạ nhưng màn trình diễn chói sáng ở giải U.21 quốc tế đã giúp Đông Triều được gọi lên U.23 VN. Và cầu thủ người xứ Quảng đang “lột xác” dưới bàn tay của HLV Miura.

Với chiều cao hạn chế (1m73), Đông Triều chắc chắn không phải là mẫu cầu thủ ưa thích với HLV Miura cho vị trí trung vệ. Bởi ông thầy người Nhật chỉ thích những cầu thủ cao to như Hoàng Lâm, Duy Khánh, Ngọc Hải… Thế nên, nhiều ý kiến tiên đoán trung vệ của HA.GL sẽ nằm trong danh sách những cầu thủ đầu tiên bị gạch tên trước ngày lên đường dự VCK U.23 châu Á.

Tuy nhiên, trái với những dự đoán ban đầu, Đông Triều đã được HLV Miura trao rất nhiều cơ hội, với những vị trí khác nhau như tiền vệ cánh phải và tiền vệ trung tâm trong các buổi tập. Điển hình là trong trận đấu tập trước U.23 Nhật Bản, cầu thủ này được xếp đá chính và đảm nhận vai trò tiền vệ cánh phải.

Sự “lột xác” của Đông Triều

Một trong những nguyên nhân giúp Đông Triều ghi điểm và được HLV Miura sắp đá ở vị trí tiền vệ là tốc độ tốt, chịu khó đeo bám, chơi máu lửa và đặc biệt rất lợi hại với những cú sút xa. Trong màu áo HA.GL, Đông Triều đã không ít lần ghi bàn với những cú sút xa đầy hóc hiểm.

Với cách dùng người khá dị biệt của HLV Miura, Đông Triều lại có hy vọng lớn chiếm một suất đá chính trong đội hình U.23 VN tại VCK U.23 châu Á. Hơn hết, cầu thủ người Quảng Nam đang đứng trước một cơ hội “lột xác” trong sự nghiệp, bởi HLV người Nhật đã từng giúp những Huy Toàn, Ngọc Thắng “thay da, đổi thịt” một cách ngoạn mục.

Theo bạn, U.23 VN sẽ đạt thành tích nào tại VCK U.23 châu Á 2016
Biểu quyếtXem kết quả

Hoài Anh

Fan page Thethao24h

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech