SHB.Đà Nẵng trẻ hóa mạnh mẽ: Nước cờ sai phải sửa

Thay đổi chính sách chuyển nhượng bằng cách nhắm vào cầu thủ bắt đầu vào độ chín, tiếp tục đôn những nhân tố từ U.21 lên và SHB.ĐN đang đi theo lộ trình mới, với nền tảng được xây dựng từ dòng máu trẻ.

Ưu tiên của SHB.ĐN trong mua sắm là cầu thủ ngoại bởi xác định, đây là thành tố quan trọng ảnh hưởng đến thành bại. Đối với nội binh, họ “kết” cầu thủ gắn “mác Tuyển” nhưng không còn đỉnh cao sự nghiệp và lấy về những cầu thủ vô danh, khi ngân sách chuyển nhượng ngày càng bị hạn chế. Vô hình trung, điều này làm mất cân bằng, thiếu sự ổn định trong đội hình. Hệ quả nhãn tiền là những thất bại trong 2 mùa giải qua, đặc biệt là vị trí thứ 9 ở V.League 2015 như là “giọt nước tràn ly”.

SHB.Đà Nẵng đang tiến hành trẻ hóa ồ ạt ở mùa giải này
SHB.Đà Nẵng đang tiến hành trẻ hóa ồ ạt ở mùa giải này

Đi nước cờ sai và buộc phải sửa, SHB.ĐN đã thay đổi. Họ chú trọng đầu tư nhiều hơn vào các cầu thủ trẻ. Oái ăm thay, trong những năm trở lại đây, bóng đá trẻ Đà Nẵng có dấu hiệu đi xuống.

Mỗi mùa giải, HLV Lê Huỳnh Đức đều tạo điều kiện cho các tài năng trẻ lên đội 1 trau dồi kinh nghiệm và phát triển. Thế nhưng sau lứa của Huy Toàn, Ngọc Thắng, họ không trình làng được một gương mặt sáng giá nào và mùa trước, cái tên được kỳ vọng là Phan Văn Long nổi lên từ U.19 VN lại không đáp ứng được mong đợi.

Thủ môn Đặng Ngọc Tuấn, một trong những gương mặt trẻ được SHB.Đà Nẵng mang về sân Chi Lăng ở kỳ chuyển nhượng này
Thủ môn Đặng Ngọc Tuấn, một trong những gương mặt trẻ đáng chú ý được SHB.Đà Nẵng mang về sân Chi Lăng ở kỳ chuyển nhượng này

Thế phải đi đường tắt, họ sốt sắng mua cầu thủ trẻ hay bắt đầu vào độ chín. Khi V.League 2015 đang còn diễn ra, SHB.ĐN tiếp cận và có cái gật đầu của thủ quân HA.GL là Lê Hoàng Thiên (1988). Ngoài ra, họ còn lấy Thanh Hải, Lâm Anh Quang, thủ môn Đặng Ngọc Tuấn và đôn lên đội 1 Ma Văn Tuấn, A Mít, Quang Sáng từ U.21.

Sau mùa giải này, hàng loạt cựu binh như Quốc Anh, Phước Vĩnh, Vũ Phong hay Hải Lâm sẽ đáo hạn hợp đồng. Rất khó để các bên tái duyên khi những đóng góp của họ ngày càng hạn chế. Thế nên, đây được xem là thời của cầu thủ trẻ và họ sẽ là nhân tố chính cho quá trình tìm lại ánh hào quang cho đội bóng sông Hàn.

Trần Khánh

Fan page Thethao24h

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech