Việt Nam và Thái Lan là "ngựa ô" tại VCK U.23 châu Á?

Tại châu Á, ĐNÁ chỉ là vùng trũng. Nhưng biểu hiện của Việt Nam và Thái Lan trong thời gian qua hứa hẹn diện mạo của khu vực này sẽ khởi sắc tại Qatar 2016.

Trận hòa Saudi Arabia 1-1 của Thái Lan ở bảng B vào tối qua chỉ càng khẳng định dự báo của ESPN: Việt Nam và Thái Lan sẽ là “ngựa ô” của giải Vô địch U.23 châu Á 2016 tại Qatar vừa khởi tranh. Bởi lẽ, với những tài năng giàu triển vọng như thủ quân Thái Lan Chanathip 'Messi J' Songkrasin và Lương Xuân Trường của Việt Nam đang đá thuê cho Incheon United ở K-League, hai đại diện của ĐNÁ hội đủ tiềm năng để tạo bất ngờ.

Việt Nam Thái Lan

Tất nhiên, cả VN lẫn Thái Lan đều rơi vào những bảng khá nặng. Thái Lan ở bảng B với Nhật, Saudi Arabia cùng CHDCND Triều Tiên. VN ở bảng D cùng với Jordan, Australia và UAE. Dù vậy, thể hiện của cả hai ở Asian Games 2014 tại Hàn Quốc chứng tỏ họ đều chẳng phải dạng vừa. Bởi tại đó, Thái Lan xuất sắc vào tới bán kết, còn VN từng gây sốc bằng chiến thắng Iran 4-1 ở vòng bảng trước lúc dừng bước ở vòng đấu loại trực tiếp do thua UAE.

Dù vậy, Thái Lan vẫn được đánh giá nhỉnh hơn trong hai ngọn cờ đầu của ĐNA, vì từ năm 2013, họ đặc biệt thành công ở lứa trẻ với 2 ngôi vô địch SEA Games cùng hạng 4 Asian Games. Các đội trẻ của họ trở thành nòng cốt cho ĐTQG vô địch AFF Suzuki Cup 2 năm trước. Còn giờ đây, Tuyển Thái Lan vẫn giữ hy vọng vượt qua vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Trong chiến thắng VN 3-0 hồi tháng 10/2015, họ có tới 8 thành viên từ 25 tuổi trở xuống và 6 trong số đó là thành viên của đội bóng vô địch SEA Games 2013.

Việt Nam Thái Lan

Được biết, mục tiêu mà HLV Kiatisuk 'Zico' Senamuang đề ra là rất lớn với thành công ở mọi lứa tuổi. Một thành công tương tự ở Asian Games sẽ càng tạo cú hích cho tương lai. Và thậm chí, Thái Lan đang mơ tới một suất dự Olympic 2016 tại Rio. Do đó, Thái Lan chắc chắn sẽ thể hiện hết sức trên đất Qatar, dù cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của họ vẫn tỏ ra khiêm tốn: “Thái Lan được dự báo là "ngựa ô" ắt hẳn do thành tích tốt ở vòng loại World Cup và AFF Suzuki Cup. Nhiều cầu thủ dự 2 giải đó đang có mặt trong đội, nên có thể hiểu tại sao truyền thông quốc tế tin tưởng chúng tôi đủ sức tạo bất ngờ. Nhưng theo quan điểm riêng, tôi cho rằng nhiệm vụ này quá nặng”.

Sự thật thì đúng là quá nặng do châu Á từ lâu bị thống trị bởi các cường quốc ở Đông Á và Trung Đông như Hàn Quốc, Nhật, Iran và Saudi Arabia thay nhau tham dự World Cup và vô địch Asian Cup. Trong khi ấy, các ĐTQG ở ĐNÁ thường đá rất phập phù nên không khó lý giải tại sao Thái Lan hiện là số 1 ĐNÁ mà chỉ xếp hạng 121 của FIFA, trong lúc các ĐTQG vừa đề cập ở trên đều đứng trong Top 75. Nhưng giờ đây, khi VN có Công Phượng - Xuân Trường và Thái Lan có Chanathip và Tanaboon Kesarat, ĐNÁ xem ra đang sẵn sàng chứng tỏ khu vực này cũng có những đại diện đủ mạnh để trở thành đối trọng của Tây Á và Đông Á.

Theo bạn, U.23 VN sẽ đạt thành tích nào tại VCK U.23 châu Á 2016
Biểu quyếtXem kết quả

Minh Châu

Fan page Thethao24h

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech