U.23 Australia: Sức mạnh của mãnh thú bị tổn thương

Để thua U.23 U.A.E trong trận ra quân, chắc chắn U.23 Australia sẽ dốc toàn lực ra "quyết tử" với U.23 VN và lúc này đoàn quân của HLV Aurelio Vidmar chẳng khác nào một mãnh thú bị tổn thương.

U.23 Australia "khát" thắng hơn bao giờ hết

Mục tiêu của U.23 Australia ở VCK U.23 châu Á lần này không gì khác ngoài việc lọt vào Top 3 và giành vé tham dự Olympic Rio 2016. Ngoài ra, đội bóng có biệt danh Olyroos cũng cần thành công ở VCK lần này để quên đi thất bại tại VL Olympic London 2012, nơi họ dừng bước ở vòng loại thứ 3 với thành tích bét bảng (4 hòa, 2 thua) và thậm chí không ghi nổi bàn thắng nào.

U.23 Australia đang khát thắng hơn bao giờ hết
U.23 Australia đang khát thắng hơn bao giờ hết

Trước giải đấu, các thành viên của U.23 Australia như tiền vệ Joshua Brillante hay tiền đạo Adam Taggart đều lên tiếng với báo giới rằng Olyroos đang khát khao chứng tỏ sức mạnh hơn bao giờ hết. Quyết tâm ấy cũng được thể hiện trong chính trận đấu với U.23 U.A.E khi đoàn quân của HLV Aurelio Vidmar chấp nhận mạo hiểm dồn lên tấn công trong nửa cuối hiệp 2. Đáng tiếc là pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Giancarlo Gallifuoco đã khiến họ rơi vào cảnh trắng tay.

Chính vì vậy U.23 Australia đang khát thắng hơn bao giờ hết trong cuộc đối đầu với U.23 VN và họ thậm chí đã nghĩ đến thầy trò HLV Toshiya Miura ngay sau trận thua U.23 U.A.E, khi đội trưởng Ryan Edward tuyên bố: “Chúng tôi cần quên đi thất bại trước U.23 U.A.E để trở lại tập luyện, dành toàn bộ sự tập trung để điều chỉnh lối chơi của mình và tìm cách khai thác những điểm yếu của U.23 VN trong trận đấu tới.”

"Cửa ải" khu trung tuyến

U.23 Australia sở hữu lối chơi đậm chất châu Âu khi không tổ chức lên bóng theo chiều dọc sân bằng những đường chuyền dài vượt tuyến như U.23 Jordan. Thay vào đó, họ triển khai lối chơi theo chiều ngang của sân bằng những đường chuyền qua lại trước khi "châm ngòi" tấn công bằng những pha mở bóng ra biên hoặc đánh vào khe giữa trung vệ và hậu vệ cánh. Tình huống Ryan Edwards xẻ nách cho Connor Pain thoát xuống dứt điểm ở trận gặp U.23 U.A.E chính là ví dụ tiêu biểu cho cách tấn công của U.23 Australia.

Bộ đôi Ryan Edwards-Josh Brillante thi đấu nổi bật trong trận gặp U.23 U.A.E
Bộ đôi Ryan Edwards-Joshua Brillante thi đấu nổi bật trong trận gặp U.23 U.A.E

Dù hàng công U.23 Australia không thể hiện được nhiều trong trận gặp U.23 U.A.E vì cách chơi quá mức chặt chẽ, cẩn trọng của đôi bên. Tuy nhiên, cặp tiền vệ trung tâm Joshua Brillante-Ryan Edwards vẫn có 90 phút ấn tượng trên sân Suheim Bin Hamad khi làm chủ hoàn toàn khu vực trung tuyến. Bộ đôi này không chỉ điều phối bóng rất nhịp nhàng mà còn có khả năng tranh chấp rất tốt và đặc biệt sẵn sàng giở tiểu xảo với đối phương khi cần thiết.

Chắc chắn, cặp Joshua Brillante-Ryan Edwards sẽ là "cửa ải" khó qua đối với các tiền vệ trung tâm bên phía U.23 VN và nếu muốn gây bất ngờ ở trận đấu tới, Xuân Trường, Tuấn Anh hay Duy Mạnh sẽ phải tìm ra cách “xỏ mũi” bộ đôi này.  

Người Úc vẫn có điểm yếu

U23 australia
U.23 Australia vẫn có điểm yếu "chí tử"

Qua 2 trận đấu ở lượt trận đầu tiên, có thể nhận định thầy trò HLV Aurelio Vidmar chính là đội bóng có thực lực mạnh nhất tại bảng D. Tuy nhiên, U.23 Australia vẫn có điểm yếu “chí tử” với những tình huống mắc sai lầm cá nhân hết sức vô duyên và bàn đá phản lưới nhà Giancarlo Gallifuoco cũng là một pha bóng như vậy. Càng ngạc nhiên hơn khi đó thậm chí là không phải lần duy nhất U.23 Australia đá phản lưới nhà trong trận thua U.23 U.A.E, khi họ còn có một tình huống tương tự ở giữa hiệp 2 nhưng may mắn thoát thua vì tiền đạo đối phương mắc lỗi việt vị.

Thành tích trong thời gian gần đây của U.23 Australia cũng có phong độ không tốt, khi trong 7 trận giao hữu chuẩn bị cho VCK U.23 châu Á lần này, thầy trò HLV Aurelio Vidmar chỉ thắng 1, hòa 1 còn thua đến 5 trận. Đây cũng sẽ là cơ sở để Công Phượng và các đồng đội có thể hy vọng tạo nên một bất ngờ ở trận đấu ngày mai. 

Video U.23 Australia 0-1 U.23 U.A.E:

BXH và kết quả lượt trận đầu tiên tại bảng D:

BXH và kết quả lượt trận đầu tiên tại bảng D:
Theo bạn, U.23 VN sẽ đạt thành tích nào tại VCK U.23 châu Á 2016
Biểu quyếtXem kết quả

Bảo Long

Fan page Thethao24h

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech

Close