HLV Miura: “U.23 VN xứng đáng hưởng penalty”

Thừa nhận cơ hội đi tiếp của U.23 VN gần như không còn sau trận thua, song HLV Miura vẫn rất tiếc nuối khi không được hưởng penalty.

Ngay phút thứ 2, U.23 VN đã bị thủng lưới sớm sau pha ghi bàn của Donachie. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau, trong một tình huống tấn công, Thanh Bình đã dứt điểm trúng tay hậu vệ của U.23 Australia song trọng tài đã không cho U.23 VN hưởng quả penalty. Những phút đầu tiên được ông Miura xem là bước ngoặt cho cả trận đấu này.

“U.23 VN đã không may mắn khi nhận bàn thua quá sớm nếu không trận đấu đã có thể khác. Lẽ ra, chúng ta đáng được hưởng quả penalty ngay sau khi bị dẫn 1-0. Nhưng, bóng đá là vậy, chúng ta phải chấp nhận. Tôi không cho rằng trọng tài cố tình lờ đi quả penalty này bởi tình huống diễn ra quá nhanh nhưng quyết định cuối cùng thuộc về trọng tài”, chiến lược gia người Nhật cho biết.

HLV Miura trả lời phỏng vấn sau trận đấu (Ảnh: Anh Khoa)
HLV Miura trả lời phỏng vấn sau trận đấu (Ảnh: Anh Khoa)

Bên cạnh đó, HLV Miura còn chỉ ra những nguyên nhân khác dẫn đến thất bại của đội nhà. “Trận gặp U.23 Jordan, chúng ta chơi tấn công không tốt nhưng đến trận này, mọi thứ đã được cải thiện, chỉ đáng tiếc là các cầu thủ đã không tận dụng được cơ hội. Chiến thuật và kỹ thuật ở trận này cũng khá tốt nhưng vấp phải một U.23 Australia có nhiều cầu thủ to cao, kỹ thuật và tốc độ, đặc biệt họ rất nguy hiểm ở bóng bổng. Dù thua trận nhưng tôi không hề thất vọng với các học trò tuy cơ hội đi tiếp của U.23 VN gần như không còn. Tôi xin dành lời cảm ơn đến các CĐV đã luôn theo sát đội bóng”, ông Miura cho biết thêm.

Trong khi đó, ở vị thế của người chiến thắng nhưng HLV Aurelio Vidmar của U.23 Australia lại dành sự tôn trọng đặc biệt cho kẻ bại trận. “Tôi đã dự đoán đây là trận đấu khó khăn với chúng tôi khi các bạn có HLV giỏi, lối chơi hoa mỹ với nhiều cầu thủ nhỏ con nhưng rất kỹ thuật, tấn công đa dạng. BĐVN trong những năm gần đây phát triển mạnh và chúng tôi biết để đề phòng điều đó. Chiến thắng này rất quan trọng với chúng tôi, nhất là sau trận ra quân thất bại thiếu may mắn trước U.23 U.A.E. Ba điểm trước U.23 VN giúp chúng tôi thêm tự tin ở chặng đường sắp tới và sẽ càng mạnh mẽ hơn qua từng trận đấu”, ông nói.

Video U.23 VN 0-2 U.23 Australia:

 U.23 VN đã chính thức bị loại sau khi lượt trận thứ 2 tại bảng D kết thúc
U.23 VN đã chính thức bị loại sau khi lượt trận thứ 2 tại bảng D kết thúc

HUY KHA

Xem thêm thông tin: U.23 Việt Nam - VCK U.23 châu Á 2016

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech