HLV Trần Bình Sự: “Tốt hơn so với chính mình là... tốt”

"Xét tổng thể cả trận đấu, U.23 VN đã cho thấy một sự khác biệt lớn từ lối chơi đến tinh thần thi đấu dù phải nhận bàn thua từ sớm" HLV Trần Bình Sự nhận xét

“Trận đấu này, U.23 VN đã chơi tốt hơn rất nhiều so với  trận gặp U.23 Jordan, đó là một điều rất đáng khen, khi thầy trò HLV Miura có thể thay đổi chính mình. Tuy nhiên, U.23 Australia họ mạnh và đẳng cấp hơn so với chúng ta nên chiến thắng của họ là hoàn toàn xứng đáng”, HLV Trần Bình Sự nhận xét.

HLV Trần Bình Sự
HLV Trần Bình Sự

“HLV Miura có 2 sự thay đổi so với trận đấu trước là Mạnh Hùng và Đức Huy thay cho Thanh Hiền và Xuân Trường. Điểm nhấn là Hữu Dũng được trả về đúng vị trí tiền vệ trung tâm sở trường và không còn mang băng đội trưởng. Đây chính là những điều đã giúp cho tiền vệ này không phải chịu nhiều áp lực và thi đấu tốt hơn so với trận gặp U.23 Jordan.

Có một sự tiếc nuối là U.23 VN đã để thủng lưới quá sớm từ một sai lầm của trung vệ và sau đó bị mất một trái phạt đền rất đáng tiếc. Nếu không phải nhận bàn thua sớm thì có lẽ U.23 VN sẽ còn chơi tốt hơn với một thế trận không bị sức ép phải tìm bàn gỡ. Trong suốt hiệp 1, U.23 VN đã dám cầm bóng và chơi bóng ngắn khá tốt. Đó là những điều rất tích cực so với hiệp 1 trước U.23 Jordan.

U.23 VN đã có màn trình diễn tiến bộ hơn so với trận gặp U.23 Jordan
U.23 VN đã có màn trình diễn tiến bộ hơn so với trận gặp U.23 Jordan (Ảnh: Mỹ Đình)

Nhìn tổng thể cả trận đấu, U.23 VN đã cho thấy một sự khác biệt lớn từ lối chơi đến tinh thần thi đấu. Dù nhận bàn thua từ rất sớm nhưng U.23 VN vẫn chơi bình tĩnh và không bị vỡ trận, thậm chí càng đá tinh thần chiến đấu càng tốt. Thậm chí, U.23 VN suýt có được bàn thắng ở phút 89, sau tình huống lên bóng rất hay của Hồng Duy. Ở một trận đấu mà đối thủ hơn một tầm, một vài điểm sáng cũng là đáng khen lớn với các cầu thủ trẻ.

U.23 Australia ở khoảng cách khác so với U.23 VN. Trong trận đấu này, nếu thủ môn Phí Minh Long không xuất sắc thì U.23 VN có thể nhận thêm vài bàn thua. Thế nên chơi như thế đã là tốt lắm rồi và không thể đòi hỏi nhiều hơn”.

Sau khi kết thúc lượt trận thứ 2 U.23 VN đã chính thức bị loại khỏi VCK U.23 châu Á bởi hiện U.23 Jordan và U.23 U.A.E đều đã có 4 điểm. Như vậy, trong trường hợp U.23 VN đánh bại U.23 U.A.E ở lượt trận cuối vào ngày 20/1 để có được 3 điểm, kết quả đó cũng không thể giúp thầy trò HLV Miura đi tiếp.

BXH và kết quả sau 2 lượt trận tại bảng D
BXH và kết quả sau 2 lượt trận tại bảng D

Video U.23 VN 0-2 U.23 Australia:

Văn Nhân (ghi)

Xem thêm thông tin: U.23 Việt Nam - VCK U.23 châu Á 2016

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech