Liverpool 0-1 Man Utd: Rooney & giá trị của siêu sao

Cuộc chiến tại Anfield diễn ra nóng bỏng đúng như tính chất kình địch được nâng lên tầm derby nước Anh suốt nhiều năm qua.

Ghi bàn:

Man Utd: Rooney 78’

Nhưng chất lượng 2 đội giàu truyền thống bậc nhất xứ sở sương mù thể hiện trên sân lại trái ngược với cái mác của nó và kết cục chỉ được quyết định nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Wayne Rooney. 

Lần đầu tiên sau 10 tháng, HLV Louis van Gaal giữ nguyên đội hình đá chính trận thứ 2 liên tiếp, từ trận hòa Newcastle 3-3. Ở St James’ Park, Man Utd đã chơi có hồn hơn, thay vì hình ảnh chán ngắt bị chỉ trích trước đó. Nhưng đó có lẽ không hẳn là lý do vị HLV người Hà Lan đưa ra quyết định này. Bởi với sự xuất hiện của Marouane Fellaini, Van Gaal muốn phá lối chơi của Liverpool ngay từ giữa sân và nó cũng thể hiện đúng ý đồ của cựu HLV ĐT Hà Lan: Rình rập chờ cơ hội.

Liverpool 0-1 Man Utd: Rooney & giá trị của siêu sao
Cú dứt điểm của Rooney nhấn chìm Liverpool

Man Utd trong suốt trận đấu đã chơi theo đúng tinh thần đó. Họ chơi rắn, cắt vụn trận đấu với những pha phạm lỗi, những tình huống va chạm mạnh và, dĩ nhiên, “đầu tàu” chính là Fellaini. Cách chơi của đội khách mang lại cảm giác họ không có nhu cầu tấn công mà chỉ chăm chăm tìm cách ngăn các cầu thủ áo đỏ tới gần khung gỗ De Gea càng ít càng tốt. Thống kê chỉ tung 1 cú dứt điểm về phía khung thành Mignolet trong hiệp 1 của Man Utd đã phần nào chứng minh điều đó.

Kế hoạch của Van Gaal đã diễn ra hoàn hảo. Man Utd chỉ một cơ hội để xoay chuyển cục diện, bằng cách miếng đánh rất truyền thống là tạt cánh đưa bóng tìm đến vị trí Fellaini cho tiền vệ người Bỉ bật cao đánh đầu, bóng dội xà ngang dội ra đến đúng vị trí Rooney sút tung nóc lưới Mignolet.

Cảm giác trắng tay dĩ nhiên khiến người Anfield cảm thấy cay đắng. Bởi họ đã phung phí những cơ hội khá rõ ràng, dù không nhiều trong trận đấu. Có thể kể đến tình huống Henderson đối diện De Gea trong hiệp 1 nhưng lại sút đi cắt mặt khung thành. Hay pha đánh đầu của Lallana, từ đường chuyền bên phần sân nhà rất nhạy cảm của Lucas Leiva, nhưng lại không thể thắng được phản xạ của De Gea.

Tuy nhiên, nhìn tổng thể, Klopp đã thua Van Gaal trong cuộc đấu trí bên đường pitch. Việc để Leiva thay Ibe đã cho thấy sự cảnh giác của nhà cầm quân người Đức. Với tiền vệ người Brazil, có vẻ Klopp muốn tăng cường khả năng phòng ngự cho đội nhà, song nó lại khiến The Kop không duy trì được thế trận tấn công và không những vậy, còn trở thành kẻ thua trận.

Đội hình thi đấu:

Liverpool (4-3-3): Mignolet, Clyne, Toure (Benteke 81’), Sakho, Moreno, Lucas, Henderson, Can, Milner (Caulker 90’), Lallana (Ibe 76’), Firmino

Man Utd (4-1-4-1): De Gea, Young (Borthwick-Jackson 42’), Smalling, Blind, Darmian, Schneiderlin, Fellaini, Lingard (Mata 66’), Herrera (Depay 72’), Martial, Rooney.

Đức Hiển

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech