Chelsea: Tốc độ của rùa, chỉ lo trụ hạng

Trước khi mùa giải bắt đầu, phải là người dũng cảm, bạn mới dự đoán Chelsea sẽ kết thúc bên ngoài 4 vị trí đầu tiên. Nhưng bây giờ, cũng phải cần đến sự dũng cảm thì ai đó mới dám dự đoán The Blues khép lại cuộc đua ở vị trí thứ tư.

Mới cách đây vài ngày, HLV Guus Hiddink còn nói đến việc lọt vào Top 4 như một mục tiêu khả thi. Tất nhiên, ông chỉ dựa trên cơ sở toán học để tuyên bố như vậy khi Chelsea kém Tottenham 12 điểm. Sau một vòng đấu, điều gì đã thay đổi? Hầu như mọi người đều chỉ nói về cuộc chiến trụ hạng của Chelsea vốn vừa được Hiddink nhắc đến. Rõ ràng, ngay cả khi lạc quan nhất, niềm tin của nhà cầm quân người Hà Lan cũng bị lung lay dữ dội. Nguy cơ Chelsea phải tranh đấu để trụ hạng là có thật.

Trước khi Hiddink đến, Chelsea của Jose Mourinho chỉ hơn khu vực xuống hạng 1 điểm. Một tháng sau, tính cả trận thắng Sunderland dưới sự chỉ đạo tạm thời của trợ lý Holland, The Blues đã hơn vị trí nguy hiểm này 6 điểm (sẽ là 4 nếu Swansea thắng Watford). Điều đó có nghĩa, sau khi thay ngựa giữa dòng, đội bóng thành London gần như không tiến bộ hơn là mấy. Trong 6 trận mà Hiddink chính thức dẫn dắt ở giải Ngoại hạng, Chelsea thắng 1 và hòa 4, nghĩa là đạt trung bình 1,4 điểm mỗi trận. Dĩ nhiên, tỷ lệ đó không thể giúp họ tạo ra bước đột phá nào trong cuộc đua giành vé dự Cúp châu Âu.

Sau khi thủ hòa Everton, một thực tế không thể chối cãi là Chelsea gần như chỉ còn tập trung vào cuộc chiến trụ hạng. Trong 16 vòng còn lại, họ cần giành thêm khoảng 13-15 điểm để chắc chắn thoát hiểm. Đây là nhiệm vụ dễ dàng cho thầy trò Hiddink nhưng cũng phù hợp với thực tế hiện tại khi Chelsea đã không tốt hơn nhiều về mặt kết quả so với cuộc khủng hoảng dưới thời Mourinho. Cũng cần biết rằng, từ nay cho đến cuối mùa, Chelsea còn lần lượt gặp cả nhóm Big Five gồm Arsenal (ngay vòng tới), Man Utd, Liverpool, Man City, Tottenham, chưa kể cả Leicester ở vòng cuối.

Chelsea

Thay ngựa giữa dòng đối với các đội bóng lớn ở mùa giải này không hoàn toàn là giải pháp tốt. Ngoài trường hợp của Chelsea thì còn phải kể đến Liverpool. Không tính trận gặp Man Utd, The Kop chỉ kiếm được trung bình 1,46 điểm (19 điểm/13 trận) tại giải Ngoại hạng so với 1,5 điểm dưới thời Brendan Rodgers. Hiddink tiếp quản băng ghế huấn luyện đã đem đến diện mạo mới cho Chelsea về tinh thần, lối chơi hay cả sự khởi sắc của một số cầu thủ. Thế nhưng, ít nhất sau 1 tháng cầm quân, ông không thể là phù thủy để biến một đội quân rệu rã trở thành một tập thể hùng mạnh ngay lập tức. Mourinho từng hạ mục tiêu cạnh tranh chức vô địch xuống còn vị trí trong Top 4, giờ đến lượt Hiddink chỉ hướng đến cái đích khiêm tốn là trụ hạng an toàn.

Hoàng Long

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech