Chuyển nhượng mùa đông ở Premier League: Bom nổ cuối đường hầm

Không liên quan gì đến bất cứ vụ khủng bố nào nhưng nếu phía cuối đường hầm luôn có chút ánh sáng le lói, những vụ chuyển nhượng “bom tấn” mà các CLB đang vật lộn trụ hạng cho kích hoạt có thể giúp họ có chút hy vọng trong 4 tháng sắp tới.

Thực ra, gọi là bom tấn có vẻ hơi quá vì đây là một kì chuyển nhượng hiếm hoi mà sự im lìm gần như bao trùm Premier League và nếu các đội bóng ở tốp đầu không nhúc nhích, thử hỏi tốp cuối lấy đâu ra nhiều tiền đến vậy để làm rung chuyển thị trường.

EPL

Thế nên, việc thị trường chuyển nhượng gần như đứng im đang khiến tất cả ngạc nhiên và đặt câu hỏi. Chẳng lẽ không một đội bóng nào ở nhóm trên lại muốn tạo ra bước đột phá trong cuộc đua vốn dập dềnh suốt thời gian qua bằng sự xuất hiện của những gương mặt mới trong đội hình? Chẳng lẽ cục diện ở phía cuối bảng xếp hạng là chưa đủ căng thẳng để buộc một số cái tên đang trong tình thế nguy hiểm dốc hầu bao nhằm thay đổi tình hình, khi bản quyền truyền hình ở 3 mùa giải tới tăng gần gấp đôi?

Để thấy rõ hơn, chúng ta cùng thử điểm qua một số đội nằm ở nhóm đầu của bóng đá Anh.

Arsenal

Mohamed Elneny
Mohamed Elneny

Dù đang dẫn đầu nhưng họ vẫn cần một tiền đạo, một tiền vệ phòng ngự và một trung vệ. Tuy nhiên, cho đến giờ, Emirates mới chào đón tiền vệ Mohamed Elneny từ FC Basel để thay thế cho Francis Coquelin đang chấn thương và giá cũng chỉ vào khoảng 5,5 triệu bảng.

Chelsea

Jose Mourinho đã bị sa thải nhưng không có nghĩa Guus Hiddink sẽ được Roman Abramovich hậu thuẫn bổ sung lực lượng, về cơ bản là một tiền đạo, để kéo đội bóng từ vị trí thứ 14 lên nhóm đầu.

Liverpool

Steven Caulker
Steven Caulker

Khỏi cần nói thì ai cũng biết rõ The Reds cần một tiền đạo và một trung vệ sau những chấn thương của Daniel Sturridge, Danny Ings, Divock Origi, Martin Skrtel... Mặc dù vậy, diễn biến trong vài ngày qua cho thấy họ chỉ gọi trở lại trung vệ Tiago Ilori từ Aston Villa và mượn một trung vệ khác là Steven Caulker từ QPR.

Man City

Đang đứng thứ 3 và được đánh giá có đội hình đồng đều, chất lượng nhất nhưng ngay cả khi The Citizens hiểu rằng họ cần một trung vệ lấp vào vị trí chấn thương của đội trưởng Vincent Kompany, Etihad vẫn chưa đón một gương mặt nào mới về.

Man Utd

Adnan Januzaj
Adnan Januzaj

Trận thắng Liverpool đã đưa Red Devils lên vị trí thứ 5 nhưng sau quãng thời gian sa sút vì hàng công và hàng thủ đều dở, họ vẫn cần một tiền đạo chất lượng để chia sẻ gánh nặng với Wayne Rooney và Anthony Martial. Thay vào đó, Louis van Gaal chỉ gọi lại tiền vệ Adnan Januzaj từ Dortmund.

Tottenham

Đứng thứ 4 và có lực lượng ổn định nhưng nếu Harry Kane chấn thương, không hiểu Mauricio Pochettino sẽ sử dụng ai để thay thế tiền đạo người Anh. Mặc dù thế, giống như Man City hay Chelsea, Spurs chưa có bất cứ hoạt động chuyển nhượng nào.

Trái ngược với sự im lìm ở phía trên, Sunderland ở phía cuối đã đưa về Jan Kirchhoff từ Bayern Munich và mượn Dame N’Doye từ Trabzonspor nhằm cải thiện vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Newcastle ở vị trí thứ 18 bổ sung Henri Saivet từ Bordeaux và đặc biệt là Jonjo Shelvey từ Swansea. Hay Bournemouth đưa về Juan Iturbe từ Roma và mượn Benik Afobe của Wolves và ấn tượng hơn cả là Norwich bổ sung Matt Jarvis (West Ham), Timm Klose (Wolfsburg), Steven Naismith (Everton), người từng lập hat-trick vào lưới Chelsea, Ivo Pinto (Dinamo Zagreb)…

Kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay ở Premier League khá yên ắng, chỉ có những tân binh dạng trung bình như trường hợp của Juan Iturbe
Kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay ở Premier League khá yên ắng, chỉ có những tân binh dạng trung bình như trường hợp của Juan Iturbe về Bournemouth

Mặc dù vậy, một điểm chung của thị trường chuyển nhượng mùa Đông tại Premier League là không có một bản hợp đồng giá trị và đáng chú ý nào. Liệu nguyên nhân có phải vì giá dầu giảm đã ảnh hưởng đến túi tiền của các ông chủ hay một lí do nào khác, thật khó để Premier League chứng kiến bom tấn phát nổ trong 10 ngày cuối cùng trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa.

Để so sánh thì một năm về trước, ít nhất Chelsea cũng đưa về Juan Cuadrado từ Fiorentina, Man City có Wilfried Bony từ Swansea, Arsenal mua Gabriel từ Villarreal… Hay tính từ năm 2011 đến 2015, Premier League luôn được chứng kiến những bản hợp đồng hàng chục triệu bảng và chất lượng trong tháng 1 như Fernando Torres, Luis Suarez, Juan Mata, Andy Carroll, Edin Dzeko, David Luiz, Nemanja Matic... 

EPL

Thị trường chuyển nhượng tháng 1 sẽ đóng cửa vào ngày 01/02 nhưng cho đến giờ, hợp đồng đắt nhất thuộc về Charlie Austin khi Southampton bỏ ra 7 triệu bảng để đưa tiền đạo người Anh từ QPR về.

Charlie Austin ở Premier League 2014/15

Trận: 35/38 Số phút: 3.069/3.420

Bàn: 18 (thứ 4) Kiến tạo: 5 (5)

Số cú sút: 79 (thứ 4) Sút chính xác: 67% (2)

Phút/bàn: 170.5 (11)

Quãng đường di chuyển: 331,9km (5)

EPL

Mạnh hào

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech