“Bàn tay sắt” của Van Gaal được nới lỏng

Trong đó, sự thay đổi đã xuất hiện ở bữa ăn trưa, khi các cầu thủ được phép thoải mái hơn, thay vì phải gò mình theo phong cách “quân sự” như thời gian trước.

Như đã biết, ngay từ khi tiếp quản M.U, HLV Van Gaal đã buộc các cầu thủ phải tuân thủ phong cách “quân sự” của mình, kể cả trong bữa ăn trưa. Cụ thể, ông đã yêu cầu các cầu thủ phải ngồi ăn cùng nhau và quy định rất nghiêm ngặt thời gian (Fellaini từng bị phạt vì đến muộn 1 phút).

Ngoài ra, các cầu thủ phải xếp hạng tuần tự để lấy suất ăn rồi dùng bữa cùng nhau trong chiếc bàn hình tròn. Mọi cầu thủ không được rời khỏi nhà ăn cho tới khi tất cả cùng xong bữa.

Louis van Gaal đã nới lỏng phương pháp quản lý nghiêm ngặt với các cầu thủ.
Louis van Gaal đã nới lỏng phương pháp quản lý nghiêm ngặt với các cầu thủ.

Tuy nhiên, phương pháp này đã phản tác dụng. Theo tờ Goal, trong thời gian dài qua, sự gò bó của Van Gaal (trong đó có cả bữa ăn trưa) đã mang tới không khí ngột ngạt ở sân tập Carrington.

Các cầu thủ muốn tới ăn ở những thời điểm khác nhau, chứ không phải chờ đợi cả đội tập trung. Ý kiến này đã được những cầu thủ trụ cột của CLB như Wayne Rooney, Michael Carrick và Juan Mata đề đạt với HLV Van Gaal. Cuối cùng, chiến lược gia người Hà Lan đã chấp nhận yêu cầu của học trò.

Trước đó, những cầu thủ M.U từng tới gặp trực tiếp HLV Van Gaal để nói về phương pháp tập luyện có phần cứng nhắc (đích thân ông khẳng định điều này). Sau đó, “Tulip thép” cũng vui vẻ nhận lời.

Long Hải

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech