Patrick Vieira: “Mourinho ấn tượng hơn Wenger”

Huyền thoại Arsenal, Patrick Vieira, vừa bất ngờ lên tiếng chê ông thầy cũ Arsene Wenger thiếu ấn tượng khi đặt bên cạnh Jose Mourinho.

Cựu tiền vệ người Pháp cho biết, dù có thời gian làm việc ngắn với Mourinho tại Inter nhưng lại có ảnh hưởng lớn hơn đối với mình so với HLV đã từng gắn bó với anh 9 năm ở Arsenal“Mourinho là người gây ấn tượng mạnh nhất đối với tôi về hiệu suất công việc”, Vieira nói.

vieira

“Ông ấy biết tường tận tới từng chi tiết về các đối thủ, sức mạnh và điểm yếu của họ. Hồ sơ tư liệu về đối thủ của ông ấy chi tiết đến không thể tin nổi - mọi thứ đều rất rõ ràng về những điều ông ấy muốn ở các cầu thủ của mình. Tôi không biết điều gì đã xảy ra ở Chelsea, nhưng điều chắc chắn là ông ấy luôn biết cách khai thác tối đa các cầu thủ của mình”. Sau khi rời Arsenal, Vieira chuyển sang chơi bóng cho Juventus và có 18 tháng gắn bó với Inter Milan, trước khi chuyển tới Man City.

Trả lời câu hỏi rằng sẽ chọn ai trở thành quản lý của đội bóng trong mơ của mình, Vieira khẳng định với thái độ không thể chắc chắn hơn: “Jose. Ông ấy là nhà quản lý có ảnh hưởng lớn hơn cả đối với tôi. Arsene có xu hướng tập trung vào đội bóng của mình hơn - ông ấy trao nhiều tự do cho các cầu thủ được quyền thể hiện bản thân. Và đó là một phong cách hoàn toàn khác”. Có một thực tế là trong màu áo của Arsenal, Vieira vươn tới đỉnh cao sự nghiệp khi giành 3 danh hiệu Premier League, 4 Cúp FA trong 9 năm chơi bóng tại bắc London.

Wenger

HLV 39 tuổi hiện đang dẫn dắt New York City FC. Anh rời vị trí Giám đốc phát triển bóng đá tại Man City để tới giải nhà nghề Mỹ từ tháng 11/2015. Vieira cho biết anh chưa khi nào nhận được lời mời từ Arsenal về làm việc tại đội bóng cũ. “Chưa từng có ai liên hệ mời tôi trở về giữ một vị trí HLV hay bất kỳ công việc nào liên quan tới CLB. Tôi thực sự đã hy vọng điều đó từ họ, nhưng chuyện đó không xảy ra. Dẫu sao, tôi cũng không chết”. Vieira rời Arsenal vào 2005, không như đồng hương Thierry Henry, anh thừa nhận không có liên hệ gì với Wenger. “Nhận lời khuyên từ Arsene ư? Ông ấy là con người bận rộn. Tôi đã không nói chuyện với ông ấy một thời gian dài”.

Phát biểu lần này của Vieira cho thấy cựu tiền vệ Arsenal vẫn chưa nguôi ngoai nỗi tức giận về việc Wenger không đoái hoài tới mình. Trước đó, cựu danh thủ người Pháp, 39 tuổi, nói: “Nếu ông ấy muốn tôi làm việc cùng, ông ấy đã yêu cầu tôi. Cả CLB cũng như Arsene đã ứng xử một cách đáng thất vọng đối với tôi. Ở mọi nơi tôi tới, mọi người luôn hỏi tôi vì sao Arsene không cho tôi cơ hội làm việc cùng ông ấy.

Câu hỏi đó thực sự nằm ngoài tầm hiểu biết của tôi. Tại sao tôi lại phải làm vậy? Khi nghỉ thi đấu, tôi nhận được lời đề nghị từ City, tôi chẳng hề nhận được cú điện thoại nào từ Arsene. Họ dường như quên rằng tôi từng là bản hợp đồng tuyệt vời của Arsenal, thay vào đó là suy nghĩ rằng chính CLB và Arsene đã đem đến nhiều điều tốt đẹp cho tôi”. 

"Jose. Ông ấy là nhà quản lý có ảnh hưởng lớn hơn cả đối với tôi. Arsene có xu hướng tập trung vào đội bóng của mình hơn- ông ấy trao nhiều tự do cho các cầu thủ được quyền thể hiện bản thân. Và đó là một phong cách hoàn toàn khác”. -Patrick Vieira

Thành Lương

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech