Koeman "máu mê" ghế HLV trưởng Chelsea

Sau khi củng cố được vị thế tại Southampton, HLV Hà Lan Ronald Koeman vừa đề ra mục tiêu nhiều tham vọng hơn là kế nhiệm đồng hương Guus Hiddink ở Chelsea.

Khát vọng cầm quân ở đỉnh cao nhất của bóng đá thế giới khiến nhà cầm quân Hà Lan Ronald Koeman (Southampton) không buồn che giấu ý định muốn ngồi vào ghế HLV Chelsea. Sau khởi đầu chật vật của Chelsea ở Premier League, Guus Hiddink được bổ nhiệm thay Jose Mourinho từ tháng 12/2015, nhưng chiến lược gia lão làng này khẳng định ông chỉ làm HLV tạm quyền và sẵn sàng nhường chỗ cho người khác vào cuối mùa bóng.

HLV Guus Hiddink

Vì thế mà trong lúc Hiddink còn nắm Chelsea, Koeman mới dám công khai bộc lộ ước muốn làm việc cho chủ sân Stamford Bridge nhờ vào mối quan hệ giữa những người Hà Lan với nhau và giữa người Hà Lan Hiddink với ông chủ Roman Abramovich sẽ giúp việc bổ nhiệm Koeman dễ dàng được chấp nhận do mang tính kế thừa. Trên thực tế, sợi dây liên hệ giữa Koeman với Hiddink không mỏng manh như vậy, vì HLV của Southampton từng là thành viên trong ban huấn luyện Tuyển Hà Lan của Hiddink dự VCK World Cup 1998. Đấy là chưa kể hồi Hiddink bị chỉ trich dữ dội ở Tuyển Hà Lan sau khi thay thế Louis van Gaal, Koeman là số ít người từng công khai biện hộ cho HLV này.

“Nếu Guus nói vài lời tốt đẹp cho tôi, điều đó sẽ tạo ảnh hưởng lớn”, Koeman tâm sự, “Bởi tôi luôn muốn đạt thành công ở đẳng cấp cao nhất”. Hiện nay, ông đang khá vững vàng với Southampton hiện đứng ở giữa bảng, cụ thể là vị trí thứ 10, hơn Chelsea đứng thứ 14 tới 5 điểm.

Và kể từ lúc kế nhiệm Mauricio Pochettino, ông đã sớm tạo dựng danh tiếng ở Anh khi giúp “Các vị Thánh” đứng thứ 7 chung cuộc của Premier League ngay mùa đầu để dự vòng loại Europa League, còn bản thân được tôn vinh là HLV hay nhất tháng 2 lần. Giờ đây, dường như cảm thấy chủ sân St Mary không còn đáp ứng tham vọng của mình, HLV 52 tuổi này bèn hướng ánh mắt lên cao hơn.

“Chuyển tới CLB lớn chắc chắn là mục tiêu mà tôi luôn nhắm đến”, cựu HLV Ajax thừa nhận, “Tôi luôn muốn tiến càng cao càng tốt. Điều đó từng xảy ra ở Hà Lan và giải thích tại sao tôi muốn ra nước ngoài”. Sự thật thì sau khi khởi nghiệp cầm quân ở Vitesse tầm thường đúng 1 mùa, Koeman nhanh chóng dấn thân vào những thách thức lớn hơn với những CLB thuộc loại mạnh nhất nước họ như Ajax (Hà Lan), rồi sang Benfica (BĐN), quay trở lại Hà Lan với PSV Eindhoven, chuyển đến TBN cùng Valencia, lại về Hà Lan nắm AZ lúc ấy trở thành quen thuộc với các Cúp châu Âu trước lúc sang Feyenoord.

Koeman - Hiddink

Chỉ tại Premier League, Koeman mới lại nắm CLB thuộc loại trung bình như Southampton. Tuy nhiên, tỷ lệ thắng 45,33% ở Southampton đã giúp ông trở thành HLV có “số má” tại Anh. Lại thêm cái mác cựu trợ lý HLV Barcelona nay rất có giá do thành công của Pep Guardiola và Luis Enrique, Koeman thật sự chẳng phải là không có cơ hội thành người được chọn ở Stamford Bridge, cho dù danh sách kế nhiệm Hiddink chẳng thiếu tên tuổi lớn như Pep Guardiola, Diego Simeone hoặc Brendan Rodgers.

MINH CHÂU

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech