Đừng “ngủ” ở derby nữa nhé, Giroud!

Nếu Arsenal muốn chấm dứt 8 giờ 2 phút không ghi bàn vào lưới Chelsea ở Premier League, trọng trách xem ra phải giao cho "họng pháo" Olivier Giroud.

Nếu kịp bình phục để dự trận derby London này, Mesut Oezil và Alexis Sanchez chắc chắn đều thu hút nhiều ánh mắt của giới chuyên môn cùng NHM. Tuy nhiên, nếu muốn Arsenal chấm dứt 8 giờ 2 phút không ghi bàn vào lưới ChelseaPremier League từ sau pha lập công của Theo Walcott và xóa luôn hiểm họa cân bằng kỷ lục không ghi bàn vào lưới cùng một đối thủ ở 6 trận liên tiếp như trước Liverpool giai đoạn từ 1997-2000, trọng trách xem ra phải giao cho Olivier Giroud – tay săn bàn số 1 hiện nay của “Pháo thủ” và chiếm tới gần 1/3 tổng số bàn thắng của đội nhà tại Premier League 2015/16.

Giroud

Sở dĩ phải đề cao Giroud do phản ứng cực kỳ ấn tượng của anh với 3 pha lập công khi vào sân thay người trong thời gian mất suất đá chính, vì HLV Arsene Wenger muốn tạo điều kiện cho Walcott thể hiện ở vị trí “số 9”. Kể từ đó, thách thức càng giúp Giroud toàn diện và thăng hoa. Ngày càng tiến bộ ở khả năng cầm bóng, kết nối với đồng đội, chạy chỗ và dứt điểm chính xác từ rìa vùng 16m50, anh mặc nhiên trở thành chọn lựa số 1 của “Giáo sư” để dẫn dắt dàn công. Chọn lựa ấy càng có cơ sở vì giờ đây, tuyển thủ Pháp 29 tuổi này không chỉ chơi bóng 1 chạm rất tốt, mà còn tăng cường khả năng “không chiến”.

Bằng chứng là đến nay, Giroud hiện có 2 bàn từ đánh đầu sau các pha đá phạt, 1 bàn từ pha đá phạt góc và 2 bàn từ những đường tạt bóng trong tình huống mở. Đấy là thành tích ghi bàn bằng đầu tốt nhất của anh trong một mùa bóng ở Arsenal. Trận gặp Chelsea cuối tuần này sẽ chỉ càng thôi thúc Giroud thể hiện tốt hơn nữa do anh vẫn chưa đưa được bóng vào lưới chủ sân Stamford Bridge. Quãng chờ ấy đã kéo dài tới 392 phút, tương đương 4,3 trận nên chắc chắn, Giroud không muốn đợi quá “trận” thứ 5.

Thiên Tứ

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech