Giải thể Công ty CP bóng đá Đồng Nai để... cứu bóng đá

Để xử lý những hệ luỵ tai hại sau vài năm làm bóng đá chuyên nghiệp, Công ty CP bóng đá Đồng Nai sẽ bị giải thể như là cách cứu đội bóng.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai vừa có quyết định giao Sở Kế hoạch đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở VH-TT&DL, Sở Nội vụ cùng các đơn vị liên quan thống nhất tham mưu cho UBND tỉnh về việc giải thể Công ty CP bóng đá Đồng Nai - đơn vị quản lý trực tiếp CLB Đồng Nai.

Ngoài ra, theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, để đáp ứng nguyện vọng, nhu cầu của NHM tỉnh nhà, Sở VH-TT&DL sẽ tiếp nhận đội bóng để tiếp tục tham dự giải hạng Nhất QG 2016. Theo thông tin mà Thể thao 24h có được, trước mắt Sở VH-TT&DL Đồng Nai sẽ tiếp nhận CLB và xúc tiến cùng với các “đối tác” thành lập công ty để quản lý, điều hành đội bóng đúng theo quy định của Quy chế BĐCN.

Đồng Nai
Công ty CP bóng đá Đồng Nai - đơn vị quản lý trực tiếp CLB Đồng Nai đã bị giải thể

Trao đổi với Thể thao 24h, PGĐ Sở VH-TT&DL Đồng Nai - Nguyễn Xuân Thanh cho biết: “Sau khi nhận chỉ đạo từ lãnh đạo tỉnh, vừa qua chúng tôi đã có văn bản báo cáo tình hình đội bóng lên VFF, VPF. Quan điểm của Đồng Nai là sẽ tiếp tục tham dự giải hạng Nhất QG 2016, với hướng đi trước mắt là dựa vào tiềm lực, nguồn cầu thủ do chúng tôi đào tạo…”.

Sau khi xuống hạng, số phận của Đồng Nai vẫn bị “treo” do vướng quá nhiều tồn đọng, trong đó có vấn đề tài chính mà theo tìm hiểu thì con số rất lớn. Thế nên việc giải thể Cty CP bóng đá Đồng Nai giống như cách để cứu, duy trì bóng đá và đó là tin mừng với đội bóng miền Đông này.

Bên cạnh việc giao đội bóng cho Sở VH-TT&DL tiếp quản, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cũng chỉ đạo các sở, ban ngành liên quan giải quyết và xử lý dứt điểm tình hình tài chính của Cty CP bóng đá Đồng Nai trong thời gian qua.

Phạm Hồ

Fan page Thethao24h

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech