Giám đốc TTHLTT Bình Định: "Nhìn gương Đồng Nai mà tránh"

Ông Nguyễn Văn Long, Giám đốc Trung tâm HLTT Bình Định coi việc xảy ra với Đồng Nai là một bài học mà các đội khác buộc phải tránh nếu không muốn… sa lầy.

Ông Nguyễn Văn Long, Giám đốc Trung tâm HLTT Bình Định coi việc xảy ra với Đồng Nai là một bài học mà các đội khác buộc phải tránh nếu không muốn… sa lầy.

Ông Nguyễn Văn Long-Giám đốc Trung tâm HLTT Bình Định (Ảnh: Duy Bùi)

“Câu chuyện Đồng Nai hiện đang chưa biết số phận đi về đâu do nợ nần, chờ kinh phí từ việc  xây mô hình doanh nghiệp nhưng vẫn lệ thuộc vào Nhà nước, tôi chưa nắm rõ gốc gác của vấn đề. Tuy nhiên, đây là bài học cảnh báo đối với các đội bóng còn lại. Thực tế chứng minh, việc lệ thuộc vào kinh phí từ một đơn vị nào đó rất nguy hiểm. Vấn đề thiết thực nhất là Nhà nước và doanh nghiệp cùng chung tay thực hiện. Khi đó, nếu biến cố gì xảy ra, khả năng rủi ro cũng sẽ giảm thiểu hơn rất nhiều.

Có một thực tế cần phải nhìn nhận rằng, cơ chế của BĐCN ở VN đã làm hại các đội bóng. Hoạt động bằng ngân sách thì khó có thể tồn tại bền vững bởi nguồn kinh phí hạn chế, nhất là với các tỉnh khó khăn. Đã thế, thủ tục rất nhập nhằng và đợi thời gian dài mới giải ngân được. Đó là cái khó cho các đội bóng bởi vấn đề tiền bạc cần giải quyết nhanh chóng, gọn gàng.

Bi kịch của Đồng Nai là điều mà các đội bóng khác cần tránh

Trước tình cảnh hiện tại của Đồng Nai, các đội bóng còn lại, trong đó có Bình Định cần phải rút ra bài học để tránh khỏi vết xe đổ. Riêng đối với Bình Định, qua thực tiễn, chúng tôi cần phải tránh bị lệ thuộc. Đó là điều tiên quyết để có thể tồn tại và phần nào vượt qua khó khăn nếu không may xảy ra biến cố.

Chắc chắn hoạt động chủ yếu dựa vào ngân sách nhưng chúng tôi vẫn sẽ kêu gọi các doanh nghiệp chung tay xây dựng đội bóng. Thay vì trước đây giao phó hoàn toàn cho một doanh nghiệp lớn nào đó, Bình Định sẽ kêu gọi nhiều doanh nghiệp đầu tư vào với phương châm “tích tiểu thành đại”.

Tuy nhiên, mấu chốt để tồn tại bền vững vẫn chính từ nội tại. Đó là đội bóng phải sạch, tử tế, đá cho dân thương, đá để lãnh đạo quan tâm và doanh nghiệp cảm thấy đồng tiền đầu tư vào là xứng đáng. Thế nên, chúng tôi xác định ngay từ khi làm lại, Bình Định phải cố gắng địa phương hóa, không chạy theo thành tích mà đi từng bước vững chắc. Có như thế, đội bóng mới tạo được niềm tin”, ông Long bày tỏ.

Trần Khánh (ghi)

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech

Close