U.23 Việt Nam xoay tua và lại thua

Trước U.23 Jordan có đẳng cấp cao hơn, U.23 VN đã không thể tạo nên bất ngờ và phải chấp nhận cảnh trắng tay ở trận ra quân tại VCK U.23 châu Á.

Thêm một trận đấu nữa, HLV Miura cho thấy sự “đặc biệt” trong cách cầm quân, dùng người của mình khi tiếp tục xoay tua đội hình và sử dụng các cầu thủ đá trái kèo.

Lại một đội hình khá lạ, gây ngạc nhiên cho tất cả. Thanh Hiền sở trường đá biên phải được kéo sang biên trái, trong khi ở cánh đối diện, Tấn Tài vốn xuất thân là một tiền vệ trụ được kéo về đá hậu vệ biên giống như ở VL U.23 châu Á và SEA Games 28. Thế nhưng bất ngờ nhất chính là việc ông Miura cất hàng loạt cầu thủ chạy thực thụ như Đức Huy, Hồng Duy để sử dụng Hữu Dũng, cầu thủ chỉ quen đá vị trí tiền vệ trung tâm ở hành lang cánh phải.

Trở lại với diễn biến của trận đấu, sự chênh lệch đẳng cấp là những gì có thể thấy rõ chỉ sau 10 phút thi đấu giữa U.23 VN và U.23 Jordan, khi đại diện Tây Á nhanh chóng chiếm thế áp đảo bằng lối chơi với những đường chuyền dài, bổng, buộc các cầu thủ áo đỏ phải đua tốc độ.

U.23 Jordan nhanh chóng áp đảo sau ít phút bóng lăn
U.23 Jordan nhanh chóng áp đảo sau ít phút bóng lăn (Ảnh: Mỹ Đình)

Trong hiệp đấu đầu tiên, tỷ lệ kiểm soát bóng nghiêng hẳn về phía U.23 Jordan và sau vài tình huống gây sóng gió trước khung thành của Phí Minh Long, đội bóng áo trắng cũng có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 38. Người lập công trong tình huống này là Baha’s Faisal, với pha thoát xuống phá bẫy việt vị rồi bình tĩnh lừa qua cả thủ thành Phí Minh Long để đưa bóng vào lưới trống.

Bước sang hiệp 2, HLV Toshiya Miura thực hiện liên tiếp 2 sự thay người với việc đưa Hồng Duy và Mạnh Hùng vào thay Hữu Dũng và Tấn Tài để đưa U.23 VN trở lại với sơ đồ 4-4-2 quen thuộc. Ngay lập tức, sự thay đổi này phát huy hiệu quả khi Hồng Duy và Duy Khánh có những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành U.23 Jordan.

Tình huống làm bàn của Baha's Faisal
Tình huống mở tỷ số của Baha's Faisal (Ảnh: Mỹ Đình)

Tuy nhiên, khi U.23 VN đang bắt đầu hưng phấn thì lại phải nhận một gáo nước lạnh từ đại diện Tây Á. Chỉ trong vòng 4 phút, từ 68 đến 72 U.23 Jordan đã ghi liền 2 bàn thắng sau những tình huống toả sáng của Omar Almanasrah và Faha’s Faisal để nâng tỷ số lên 3-0.

Dù vậy, các học trò của HLV Toshiya Miura vẫn xứng đáng được nhận những lời khen khi thể hiện một tinh thần thi đấu đầy quyết tâm trong những phút còn lại. Những nỗ lực của U.23 VN đã mang về bàn thắng danh dự trong trận đấu này do công của Duy Mạnh ở phút 86 với pha đệm lòng cận thành từ cú đá phạt góc bên cánh trái của Công Phượng. 

Thất bại 1-3 trong ngày ra quân, rõ ràng cơ hội lọt vào tứ kết như mục tiêu của HLV Toshiya Miura đã hẹp đi rất nhiều, còn bóng đá Việt Nam thêm một lần nữa cảm nhận rõ khoảng cách rất xa giữa chúng ta và trình độ châu lục. 

Đội hình thi đấu:

U23 VN: Minh Long - Tấn Tài, Duy Khánh, Tiến Dũng, Thanh Hiền - Hữu Dũng (C), Xuân Trường, Duy Mạnh, Văn Toàn - Công Phượng, Thanh Bình

U23 Jordan: Yazeed Abulaila, Ehsan Haddad, Yousef Raed, Amer Abuhudieab, Omar Almanasrah, Ferras Shilbaya, Fadi Awad, Mahmoud Almardi, Rajael Ayed, Baha's Faisal

Video U.23 VN 1-3 U.23 Jordan:

 BXH và kết quả lượt trận đầu tiên tại bảng D:

 BXH và kết quả lượt trận đầu tiên tại bảng D:
Theo bạn, U.23 VN sẽ đạt thành tích nào tại VCK U.23 châu Á 2016
Biểu quyếtXem kết quả

Bảo Long

Fan page Thethao24h

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech