QNK.Quảng Nam tạm biệt "hình hài" bán chuyên nghiệp

QNK.Quảng Nam đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ trước mùa giải mới với việc được đầu tư một cách bài bản, căn cơ. Tất cả hứa hẹn đem đến diện mạo tươi mới cho đội chủ sân Tam Kỳ trong tương lai.

Theo báo cáo của Ban cấp phép VFF, QNK.QN là một trong 7 đội bị “tuýt còi” về việc không đảm bảo các tiêu chí tham dự mùa giải mới. Trong đó vấn đề quan trọng nhất mà đội chủ sân Tam Kỳ gặp phải là cơ sở vật chất và tiêu chí thể thao (thiếu đội trẻ tham dự các giải trẻ QG).

QNK.Quảng Nam tạm biệt ''hình hài'' bán chuyên nghiệp

Xác định được những “lỗ hổng” này, đội bóng miền Trung đã có những chiến lược và hành động cụ thể khi bước vào mùa giải mới. Theo đó, UBND tỉnh đã duyệt chi gần 5 tỷ đồng để tu sửa SVĐ Tam Kỳ với các hạng mục: lắp đặt toàn bộ ghế ở khán đài B; xây mới tường rào xung quang; nâng cấp, sửa chữa khu vệ sinh. Tất cả đều được đảm bảo với tiêu chí để trở thành CLB chuyên nghiệp mà VFF đề ra.

Song song với đó, UBND tỉnh và Sở VH-TT & DL đã thông qua đề án xây dựng Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ. Xác định đây là hạng mục cần đầu tư trọng điểm, nên lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã vào cuộc và tới đây sẽ được bàn bạc, xem xét trong kỳ họp HĐND tỉnh. Theo lãnh đạo của QNK.QN, đề án này hết sức khả thi và dự kiến, trung tâm sẽ được xây dựng, đi vào hoạt động trong năm 2016. Mấu chốt đề án là đưa ra lộ trình dài hạn cho sự phát triển của bóng đá Quảng Nam; trong đó, sẽ chú trọng xây dựng tính địa phương cũng như lấy bóng đá học đường làm nền móng.

QNK.Quảng Nam tạm biệt ''hình hài'' bán chuyên nghiệp

“Chúng tôi sẽ chú trọng phát triển bóng đá ở cơ sở tại các trường học trên khắp các thành phố, huyện thị trong tỉnh. Tại cơ sở, chúng tôi sẽ phối hợp với các trường học và địa phương để tuyển sinh các em trong độ tuổi 11. Sau quá trình tuyển chọn các học viên sẽ được huấn luyện tại chỗ trong vòng ba năm. Quãng thời gian này, các em sẽ được tập kỹ thuật cơ bản. Đến năm 15 tuổi, chúng tôi tiến hành chọn lọc để đưa vào đội U.15. Hiện tại CLB đã làm việc với Sở Giáo dục & Đào tạo cũng như các ban ngành liên quan để tiến hành sớm việc này”, ông Nguyễn Húp, GĐĐH QNK.QN cho biết.

Bên cạnh những chiến lượng dài hạn, hiện đội 1 QNK.QN cũng được đầu tư mạnh mẽ hướng tới vị trí trong nhóm đầu tại V.League 2016. Để hoàn thành mục tiêu, ngay sau khi mùa giải 2015, đội chủ sân Tam Kỳ bắt tay vào công tác xây dựng lực lượng. Họ tiến hành thanh lý 6 cầu thủ, đồng thời đưa về 4 gương mặt chất lượng là Duy Nam, Minh Nhựt, Thanh Tuấn và Hùng Sơn. QNK.QN cũng “trói chân” thành công thủ quân Đinh Thanh Trung, mua đứt tiền vệ Huy Hùng và ký lại với hai cầu thủ gây ấn tượng mùa trước là Suleiman, Hoàng Vissai.

“Mục tiêu của bóng đá Quảng Nam trong năm 2016 là hướng tới bóng đá đẹp, lấy nền tảng từ những cầu thủ địa phương để thu hút và phục vụ khán giả. Đội 1 sẽ phấn đấu đạt thành tích cao hơn mùa giải trước. Trong khi đó, dù bắt đầu khởi động việc đào tạo bóng đá trẻ nhưng QNK.QN cũng đặt chỉ tiêu vào VCK ở giải U.21 và U.17, lứa U.19 sẽ được trau dồi học hỏi chuẩn bị cho những năm sau”, ông Húp bày tỏ. 

TRẦN KHÁNH

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech