Thủ môn Đức Anh ký hợp đồng với Đồng Tháp: “Còn sống” còn hy vọng

Nghỉ bóng đá và ý định chuyển hướng làm một công việc khác nhưng trái bóng tròn cứ đeo đẳng và mới đây, Đức Anh đã quyết định “tái xuất giang hồ”. Hợp đồng với Đồng Tháp cho cựu thủ thành U.23 VN này những hy vọng về một tương mới, nơi anh không phải vật lộn với cuộc sống không bóng đá như thời gian qua.

Ở Cao Lãnh 6 năm trước, thủ môn Đức Anh dính một chấn thương kinh hoàng khiến sự nghiệp rẽ sang một hướng khác. Cú va chạm mạnh với Timothy khiến Đức Anh bị gãy đôi chân và phải dưỡng tới 2 năm. Trở lại và được đội bóng xứ Nghệ cưu mang nhưng trong vai trò là thủ môn số 3, Đức Anh xuất hiện trong các trận đấu của SLNA chủ yếu từ… khán đài. Không có nhiều giá trị sử dụng và đội bóng xứ Nghệ trong cảnh khốn khó về tài chính nên năm 2013, hai bên đã quyết định chia tay nhau.

Pha bóng khiến Đức Anh gãy chân
Pha bóng khiến  Đức Anh gãy chân

Cuối năm 2014, Đức Anh vào Khánh Hoà để tìm cơ hội nhưng một sau thời gian thử việc, đội bóng phố Biển lắc đầu. Chán nản, thủ thành sinh năm 1984 này trở về Vinh và xác định sẽ nghỉ bóng đá để chuyển sang một công việc khác. Người ta thường thấy Đức Anh xuất hiện trên các sân “phủi” ở thành Vinh và thủ môn này có ý định xin đi học HLV nhưng chưa tìm được suất đăng ký.

Loay hoay mãi với cuộc sống và bài toán tương lai sau giải nghệ, bỗng nhiên Đức Anh được bạn bè giới thiệu để vào Đồng Tháp thử việc. Cắn răng để tập, cố gắng chứng tỏ mình còn giá trị và ở đội bóng không nhiều lựa chọn như Đồng Tháp, Đức Anh được nhận và mới đây đã được ký hợp đồng. Rất khó để tìm lại cảm giác bóng như ngày xưa và cũng rất khó để có suất bắt chính nhưng ở hoàn cảnh như hiện tại, việc có một đội bóng để đầu quân, được ra sân tập luyện và nỗ lực cạnh tranh vị trí cũng đã là niềm vui lớn với thủ môn có số phận quá lận đận này.

Thủ môn Đức Anh trong màu áo SLNA

                                                                                Thủ môn Đức Anh trong màu áo SLNA

Sau những năm xa rời bóng đá đỉnh cao và giờ trở lại, nhiều người mừng cho Đức Anh. Ai cũng hiểu, từ khi dính tai nạn khủng khiếp, thủ môn này phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Lấy vợ, bao nhiêu áp lực và chia tay SLNA, gánh nặng kinh tế tiếp tục đè nặng. Thuộc kiểu người trầm tính, ít quan hệ nên không dễ để Đức Anh tìm được một công việc khác sau khi giải nghệ nên phải tiếp tục bám trụ với bóng đá, dù biết rằng chơi ở V.League bây giờ chỉ để đóng vai dự bị và chờ đợi cơ hội của mình.

31 tuổi, không còn nhiều thời gian, cơ hội để Đức Anh lấy lại được những gì đã mất nhưng ít ra, với việc ký hợp đồng với Đồng Tháp, anh có thể nuôi giữ đam mê, sống với nghề để chuẩn bị cho tương lai

Tai nạn kinh hoàng ở Cao Lãnh đã khiến Đức Anh gần như mất hết nhưng cũng chính từ Cao Lãnh, những hy vọng về tương lai lại mở ra... 

LÂM VŨ

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech