Diễn tiến câu chuyện Diabate bị mắc bệnh tim: “Vỏ quýt dày, móng tay nhọn”?

Phía SHB.Đà Nẵng khẳng định Suleiman Diabate mắc bệnh tim và đang tiến hành thủ tục thanh lý hợp đồng. Thế nhưng chân sút người Mali vẫn chưa tin vào kết luận này và đang chạy vạy khắp nơi để “tìm kiếm một phép màu”.

Theo bác sỹ của SHB.Đà Nẵng, đích thân ông đã đưa cầu thủ này đi khám 2 lần. và đều được chẩn đoán bị bệnh tim: “Diabate mắc phải vấn đề về tim mạch. Hiện tại, nếu không được chữa trị thì khó có thể quay lại với bóng đá đỉnh cao”.

Tiền đạo 24 tuổi này từng thi đấu cho XSKT. Cần Thơ, ĐT.LA và không có tiền sử bệnh tật. Sau khi đến với đội bóng sông Hàn, Diabate vẫn được xác định đủ sức khỏe để tập luyện, thi đấu. Tuy nhiên, khi phía SHB.Đà Nẵng tiến hành kiểm tra y tế định kỳ thì phát hiện có vấn đề.

“Việc Diatabe đá mấy mùa ở Cần Thơ hay ĐT.LA không có vấn đề gì nhưng khi qua SHB.Đà Nẵng tập luyện lại bị phát hiện có vấn đề. Có thể trong thời gian qua, đội tập nặng nên cậu ấy bị rối loạn nhịp tim dẫn đến vấn đề tim mạch bất ổn”, bác sỹ Nguyễn Nguyên Tuấn lý giải.

“Bị vấn đề về tim mạch không đồng nghĩa Diabate sẽ phải giải nghệ. Trước đây, Anh Tuấn của SHB.Đà Nẵng cũng bị phát hiện có vấn đề như thế nhưng điều trị thành công và hiện tại vẫn đang chơi bóng đỉnh cao. Phước Vĩnh cũng mắc phải vấn đề tương tự, cậu ấy đang trong quá trình hồi phục rất tốt. Thế nên nếu được điều trị hợp lí, nhịp tim trở lại bình thường thì Diabate hoàn toàn có thể quay lại với sân cỏ. Vấn đề là thời gian phụ thuộc vào quá trình chữa trị…”,  ông Tuấn cho biết thêm.

Theo tìm hiểu của Thể thao 24h, Diabate chỉ mới kí hợp đồng ghi nhớ với đội bóng sông Hàn. Bởi vậy, cuộc kiểm tra sức khỏe vừa qua được xem là đợt sát hạch cuối cùng trước khi đặt bút kí hợp đồng. Trong quá trình chữa trị, đội bóng sông Hàn sẽ không phải chịu trách nhiệm về chi phí cho tiền đạo này.

Dù đã được phía SHB.Đà Nẵng đưa đi khám nhưng Diabate vẫn sẽ tự bỏ tiền túi để đi khám lại và sẵn sàng sang tận các nước có nền y học tiên tiến để tìm ra kết luận.

Gia đình Diabate bị “khủng bố”

Những ngày qua, vợ cầu thủ Diabate là Trúc Linh phải gánh chịu nỗi buồn lẫn cay đắng, sau khi xuất hiện thông tin Diabate sắp bị SHB.Đà Nẵng thanh lý do bác sỹ chuẩn đoán mắc bệnh tim.

Theo tâm sự của vợ Diabate, những người từng muốn có được sự phục vụ của Diabate liên tục làm phiền gia đình trong mấy ngày vừa qua. Những cuộc gọi như “khủng bố tinh thần” khiến cho Trúc Linh phải sợ hãi mỗi lần điện thoại đổ chuông.

Xuất hiện thông tin Diabate bị chuẩn đoán mắc bệnh tim và có nguy cơ bị SHB.Đà Nẵng thanh lý sau 1 tháng ký hợp đồng, nhiều cuộc điện thoại buông lời không hay. Đó là điều thực sự nghiệt ngã và khiến cả gia đình bị ảnh hưởng nặng nề, sau “cú đấm” thông tin tân binh của SHB.Đà Nẵng bất ngờ bị phát hiện có vấn đề về tim mạch.

Văn Nhân

Trần Khánh

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech