Tiền đạo Diabate bị chẩn đoán mắc bệnh tim: “Một cái tát”

Xem Diabate như là sự sửa sai cho quá trình tuyển chọn ngoại binh trong mấy mùa giải gần đây nhưng sự tắc trách trong khâu y tế khiến SHB.Đà Nẵng phải trả giá đắt khi vừa ký xong hợp đồng thì ngoại binh này được chẩn đoán mắc bệnh tim phải thanh lý.

Kể từ khi góp mặt ở V.League, SHB. Đà Nẵng luôn “sống nhờ” hơi thở của các ngoại binh. 

2 chức vô địch V.League 2009 và 2012 có dấu ấn đáng kể của các tiền đạo ngoại khi Almeida và Merlo đầu tàu kéo SHB.Đà Nẵng về đích. Thế nhưng ngoại binh cũng là vấn đề đau đầu và khiến đội bóng sông Hàn nhiều phen muối mặt vài năm trở lại đây. Kể từ khi Merlo bị chấn thương khiến phong độ sụt giảm trầm trọng vào V.League 2013, đội chủ sân Chi Lăng không thể tìm được một ngoại binh tốt mà liên tục thất bại với các bản hợp đồng, dù chi ra rất nhiều tiền.

Lần lượt đến rồi đi và không có bất cứ ai trụ được mùa thứ 2, thậm chí chuyện thay cầu thủ ngoại giữa mùa ở SHB.Đà Nẵng là chuyện “cơm bữa”. Xác định đây là “tử huyệt” của đội bóng, họ sốt sắng trong việc chiêu mộ ngoại binh chất lượng, sau thất bại ở V.League 2015.

Gaston Merlo từng reo rắc nỗi kinh hoàng lên mọi hàng phòng ngự V-League trong màu áo SHB.Đà Nẵng
Gaston Merlo từng reo rắc nỗi kinh hoàng lên mọi hàng phòng ngự V-League trong màu áo SHB.Đà Nẵng

Khi mùa giải chưa kết thúc, SHB.Đà Nẵng đã tiếp xúc với chân sút gây ấn tượng mạnh trong màu áo ĐT.LA là Suleiman Diabate. Một cuộc chiến thực sự đã diễn ra, khi họ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt đến từ đội chủ sân Tân An cùng vài đội bóng khác khi cũng muốn sở hữu chân sút 24 tuổi này. Trong số đó, đại gia mới nổi T.Quảng Ninh chơi trội hơn cả, khi cho người trực tiếp đến nhà riêng của Diabate để bày tỏ thiện chí, chồng cả đống tiền ngay trước mặt. Tuy nhiên, SHB.Đà Nẵng đã đi nước cờ cao tay khi tận dụng mối quan hệ giữa HLV Lê Huỳnh Đức và gia đình vợ của Diabate để có chữ ký của chàng rể Việt này.

Suleiman Diabate được SHB.Đà Nẵng đặt rất nhiều kỳ vọng sau màn trình diễn chói sáng trong màu áo ĐT.LA
Suleiman Diabate được SHB.Đà Nẵng đặt rất nhiều kỳ vọng sau màn trình diễn chói sáng trong màu áo ĐT.LA

Diabate được kỳ vọng sẽ giúp SHB.Đà Nẵng sửa sai, sau khi đốt rất nhiều tiền. Thế nhưng mọi con tính và kỳ vọng của họ đã đổ bể, khi sau khi ký hợp đồng thì Diabate bị xác nhận là có vấn đề với tim mạch không thể tiếp tục thi đấu đỉnh cao.

Khi mới tập trung cùng SHB.Đà Nẵng, cựu tiền đạo ĐT.LA được kiểm tra sức khỏe như đúng quy trình của một người lao động ở Việt Nam. Tuy nhiên, do sự tắc trách của bộ phận y tế khi Diabate không được khám kĩ càng mà chỉ theo hình thức chiếu lệ, do tin rằng cầu thủ này đang chơi V.League thì không có vấn đề gì. Diabate được xác nhận đủ sức khỏe để thi đấu và sau hơn 1 tháng tập luyện bình thường, vấn đề mới nảy sinh khi bị phát hiện có vấn đề về tim mạch. 

Trong màu áo ĐT.LA ở V.League 2015, Diabate ghi được 14 bàn thắng. Khi về SHB.Đà Nẵng, tiền đạo người Mali này bị chấn thương đầu gối và khi được đưa đi khám thì vô tình phát hiện ra tim có vấn đề.
Khi hay tin Diabate bị phát hiện bệnh tim, Trúc Linh - vợ của chàng rể Việt ngạc nhiên : “Tôi rất sốc khi hay tin chồng mình bị bệnh tim và sẽ bị SHB. Đà Nẵng thanh lý hợp đồng. Chúng tôi sẽ làm việc cụ thể với CLB để biết thông tin, vấn đề như thế nào…”.

TRẦN KHÁNH

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech