Southampton 4-0 Arsenal: Tan xác “Pháo”

M.U thua Stoke không phải cú sốc, có chăng chỉ đẩy Van Gaal ra tới gần cửa sân Old Trafford hơn. Chelsea trầy trật giữ lại 1 điểm trước Watford cũng không phải cú sốc, bởi Stamford Bridge chưa hết dư âm của cuộc “binh biến” trên ghế huấn luyện. Nhưng Arsenal thua tới 0-4 tại St.Mary's thì sốc thật!

Ghi bàn:

Southampton: Martina 19’, Long 55’, Fonte 69’, Long 90

Sốc là vì đoàn quân của HLV Arsene Wenger đang chơi ổn định, gặt hái những kết quả tốt khi mà những “đại gia” khác đang trải qua một mùa giải đầy bất ổn. Trước khi tới làm khách tại St.Mary’s, Arsenal mới chỉ thua 1 trong 11 trận gần nhất tại giải đấu cao nhất nước Anh. Trong hành trình đó, Pháo thủ dường như đã thoát khỏi hình ảnh của một kẻ luôn tim đập chân run trước những đội bóng hàng đầu. Họ đánh bại Man City, đè bẹp Man Utd hồi đầu tháng 11 và dường như đã sẵn sàng chinh phục chức vô địch vốn đã xa rời họ quá lâu (2004); và một chiến thắng trước Southampton để đánh chiếm ngôi đầu của Leicester - thua trận thứ 2 từ đầu mùa trên sân Liverpool vài giờ trước đó, chính là sự khởi đầu. Nhưng tất cả nhận định đều bị việt vị.

HLV Wenger quyết định giữ nguyên đội hình đã đánh bại Man City một tuần trước bước ra đường hầm sân St. Mary’s trong hy vọng sự ổn định và hưng phấn sẽ được duy trì. Tuy nhiên “công thức chiến thắng” này đã không còn phát huy hiệu quả. Thay vào đó, các ngôi sao của ông thày người Pháp đánh mất mình một cách đáng ngạc nhiên: Oezil không còn là cái “máy kiến tạo” khi bị lối đá rắn, áp sát của các cầu thủ chủ nhà khắc chế; Giroud mất hút trên hàng công; Theo Walcott không khá hơn trong khi hàng thủ thực sự tệ hại.

Nếu như trước Man City, sự thất thế trong khả năng làm chủ thế trận của Arsenal được coi là đấu pháp hợp lý, biết người biết ta và nhận thức cần phải thay đổi để bước xa hơn của HLV Wenger thì hình ảnh tương tự trong 90 phút tại St.Mary’s thể hiện một sự tầm thường đầy bế tắc của Pháo thủ.

Chính xác hơn, tín hiệu tích cực chỉ được Arsenal phát đi ở thời điểm đầu trận và cuối hiệp 1. Ngay phút thứ 2, Olivier Giroud có cơ hội mở tỷ số sau cú đá phạt của Oezil, đáng tiếc cú đánh đầu ở cự ly gần của tiền đạo người Pháp lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Giroud chắc chắn sẽ phải hối hận, bởi anh và các đồng đội đã không thể gượng dậy sau bàn thắng của Martina ở phút 19. Đó chắc chắn sẽ là một trong những bàn thắng đẹp nhất mùa: Một cú vẩy má ngoài từ khoảng cách gần 30 mét của hậu vệ Southampton, bóng đi vòng cung qua một loạt cầu thủ phòng ngự Arsenal và cuộn vào góc xa khung thành khiến Petr Cech không thể phản xạ kịp.

Bàn thắng giúp Southampton trở nên tự tin hơn, còn Arsenal, nó là cái tát quá mạnh khiến họ choáng váng. Lối chơi trông mệt mỏi và vô vị của Arsenal không hề cải thiện khi bước sang hiệp cuối và các học trò của Giáo sư tiếp tục bị trừng phạt. Đường chuyền bất cẩn của Theo Walcott khởi đầu cho tình huống dẫn đến bàn thắng thứ 2 cho Southampton. Một đợt phản công nhanh được đội chủ nhà thực hiện với chỉ Mane và Shane Long cũng đủ xé toang hàng thủ Arsenal.

Không hề có sự phản kháng từ Arsenal sau những bàn thua. Họ hiếm khi đe dọa khung thành Southampton, và 2 bàn thắng của Fonte rồi Long là cái kết hoàn toàn hợp lý.

Trước trận đấu, Arsenal là đội để thủng lưới ít nhất. Sau trận đấu, Arsenal là đội để thủng lưới nhiều nhất của vòng đấu diễn ra trong ngày Lễ tặng quà. Thủ thành Petr Cech đã quyết định tặng đôi găng cho một CĐV khi tan trận như muốn quên đi một trong những ngày tồi tệ nhất kể từ khi chuyển sang Emirates, và Arsenal của anh không thể lên ngôi đầu BXH. Nhưng HLV Wenger thì không thể quên,hay nói đúng hơn không được phép quên. Có quá nhiều vấn đề lộ ra sau thất bại này, và nó cho thấy chặng đường đưa chiếc cúp vô địch Premier League của Pháo thủ còn rất gập ghềnh.

Video Highlights trận đấu giữa Southampton và Arsenal: 

Đội hình thi đấu:

Southampton (4-2-3-1): Stekelenburg; Martina, Fonte, Van Dijk, Bertrand; Wanyama, Clasie (Romeu 67’); Davis, Mane (Juanmi 81’), Ward-Prowse (Tadic 71’); Long.

Arsenal (4-2-3-1): Cech; Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Flamini (Chambers 73’), Ramsey; Walcott (Iwobi 78’), Oezil, Campbell (Chamberlain 64’); Giroud. 

Đ.H

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech