Man Utd: Hãy tin Van Gaal thêm... 1 trận!

Rất nhiều CĐV tỏ ra ngán ngẩm. Một số còn đeo những chiếc khăn của CLB in hình… Jose Mourinho và không ít bực bội, ức chế vì Louis van Gaal vẫn tại vị.

Đúng là khó tin khi chỉ sau 48 tiếng, người ta thấy “hai sắc thái đối lập ở Louis Van Gaal”. Còn nhớ sau thất bại 0-2 trước Stoke, gương mặt Van Gaal cực kỳ thê thảm. “Tulip thép” không còn giữ được vẻ kiên cường mà mềm oặt với tuyên bố: “Không cần BLĐ phải sa thải mà tôi sẵn sàng ra đi”.

Thực tế, sau trận thua Stoke có tin đồn Van Gaal đã đề đạt nguyện vọng ra đi nhưng BLĐ Man Utd từ chối. Có thể hiểu, BLĐ không muốn xáo trộn trước một trận đấu khó khăn với Chelsea cách đấy có 48 tiếng và họ vẫn còn chút niềm tin ở vị HLV người Hà Lan. Và trận đấu với Chelsea đã chỉ ra một điểm cộng khác cho Van Gaal, đấy là tinh thần chiến đấu rất tốt là minh chứng rằng phong thay đồ vẫn ủng hộ Van Gaal. Điều đó giúp người ta lại thấy “sắc thái” cứng cỏi, mạnh mẽ và quyết đoán ở Van Gaal. Khác xa 48 tiếng trước, giờ ông tuyên bố: “Tôi chẳng có lý do gì phải từ chức. Các cầu thủ chiến đấu vì tôi và tôi tin tưởng tuyệt đối vào họ cũng như BLĐ”.

Phải! 1 điểm trước Chelsea có thể vẫn quá ít ỏi khi nó tiếp tục đẩy Man Utd ra xa khỏi vị trí thứ 4 (cách Top 4 tới 5 điểm). Và trận hòa này đánh dấu trận thứ 8 liên tiếp trên mọi đấu trường Man Utd không thắng - “đói khát” nhất kể từ 01/1990, hay tỷ số 0-0 đã lần thứ 6 xuất hiện trên bảng điện tử sân Old Trafford mùa này, trong đó 5 lần diễn ra ở chuỗi 8 trận gần nhất. Nhưng những con số thống kê không nói dối. Nhìn vào bề nổi - tỷ số - nó đã phản ánh Man Utd không gặt hái được điều gì thật sự tiến bộ ở “trận chung kết cho số phận Van Gaal”. Nhưng “phần chìm” lại có những tín hiệu tích cực, ví như sự ủng hộ dành cho Van Gaal mà các cầu thủ thể hiện qua tinh thần thi đấu, hay lối chơi giàu sức tấn công hơn và sự áp đảo Chelsea xét trên mọi thống kê kỹ thuật, từ kiểm soát bóng (67%-33%) tới số lần dứt điểm (12-8), phạt góc

(5-3) hay kể cả sút dội xà cột (2-0). Điều duy nhất Man Utd còn thiếu đó là bàn thắng. Nhưng hãy nhớ trên băng ghế chỉ đạo Chelsea đã không còn là Jose Mourinho. Chelsea cùa Guus Hiddink đã ghi 5 bàn và có 4 điểm/2 vòng trước đó, khởi sắc trông thấy so với hình ảnh bết bát của Chelsea-Mourinho ở kỳ “ung thư giai đoạn cuối” khi chỉ thắng 1 còn thua tới 5 và không ghi bàn ở 4 trận/7 vòng trước đó.

Giờ hãy nhìn bằng ánh mắt lạc quan, rằng Man Utd ít nhất cũng đã cho thấy những nét tích cực và quan trọng là chính Van Gaal đã lấy lại niềm tin, tinh thần chiến đấu đúng như biệt danh “Bông Tulip thép”. Đừng quên, một đội bóng sẽ rất dễ sụp đổ khi HLV của họ cũng không tin là mình được ủng hộ và đáng bị sa thải. Van Gaal đã thay đổi, rất khác so với 48 tiếng trước. Ít nhất ông xứng đáng được trao thêm 1 trận đấu nữa, để chứng tỏ Man Utd sẽ làm tốt hơn sau 1 trận hòa có phần kém may mắn nhưng ít ra đã chặt đứt mạch 3 vòng toàn thua trước đó. Hãy tin Van Gaal thêm 1 trận…

LƯƠNG ANH

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech