"Rooney lẽ ra đã ăn thẻ đỏ"

Đó là nhận định của cựu trọng tài Dermot Gallagher về tình huống Wayne Rooney có pha vào bóng bằng gầm giày với Oscar, trong trận đấu giữa Man Utd và Chelsea mới kết thúc rạng sáng nay.

Đây là một mùa giải đang diễn ra hết sức khó khăn với M.U và Chelsea, vì thế bước vào trận đấu này cả hai đội đều đặt quyết tâm rất lớn. Trận đấu đã diễn ra với rất nhiều pha bóng đôi công hấp dẫn nhưng cũng không thiếu những tình huống vào bóng quyết liệt.

Sau khi trận đấu kết thúc, đã có những tranh cãi xung quanh những quyết định của tổ trọng tài điều khiển trận đấu như M.U bị từ chối đến 3 quả penalty. Và tình huống phạm lỗi của Wayne Rooney cũng được đem ra mổ xẻ.

Tình huống diễn ra trong hiệp 2 của trận đấu, Rooney đã có pha kê gầm giày vào thẳng bắp chân của Oscar khiến tiền vệ người Brazil phải nằm sân và tỏ ra rất đau đớn. Trọng tài chính Martin Atkinson sau đó dành cho đội trưởng của M.U một tấm thẻ vàng.

Trong chương trình bình luận của đài Sky Sports, cựu trọng tài từng có 5 năm cầm còi tại Premier League, ông Dermot Gallagher phân tích pha bóng đó: "Tôi nghĩ ông Atkinson đã có quyết định không chính xác. Gần như tất cả các trọng tài đều sẽ rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Rooney với pha phạm lỗi đó. Rooney hẳn phải thấy rất may mắn vì theo tôi ông Atkinson không có được góc quan sát thuận lợi. Đây là tình huống Rooney không ở gần với bóng, chân cậu ấy đưa lên cao và gây nguy hiểm. Theo ý kiến của tôi, đó là pha phạm lỗi rất thô và xứng đáng phải nhận thẻ đỏ trực tiếp".

Ông Gallagher cũng có những nhận xét về tình huống trọng tài Atkinson bỏ qua lỗi để bóng chạm tay của Willian bên phía Chelsea trong vòng cấm: "Rõ ràng đây phải là một quả penalty cho Man Utd. Với góc quan sát của ông Atkinson, theo tôi ông ấy cho rằng bóng chạm vào vai của Willian và cho trận đấu được tiếp tục. Nhưng có thể thấy, Willian đã cử động phần cánh tay của mình và đó là một tình huống chơi bóng bằng tay trong vòng cấm".

H.V (theo Sky Sports)

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech