Bóng đá Anh và những thách thức cho năm 2016

Đối với người Anh, năm 2016 không chỉ có EURO 2016, mà còn là thời điểm để Premier League chào đón những kết thúc có hậu.

Arsenal rốt cuộc sẽ trở lại ngai vàng Premier League vào năm 2016?

Arsenal rốt cuộc sẽ trở lại ngai vàng Premier League vào năm 2016?

Đối với thầy trò Arsene Wenger, đây ắt hẳn là một trong những thời điểm lý tưởng nhất để đạt mục tiêu đó kể từ năm 2004. Bởi lẽ, chiến thắng ManCity hồi tuần trước đã thuyết phục các nhà cái quốc tế rằng “Pháo” hiện đủ lực để tranh bá đồ vương. Còn sau cú sốc tại Southampton trong ngày lễ Tặng quà, họ kịp khép lại năm 2015 bằng chiến thắng Bournemouth để tạm chiếm ngôi đầu ngay lúc này. Với vị trí tuyệt vời như vậy khi chủ sân Emirates bước vào ngày đầu năm mới, người bắc London rõ ràng có quyền kỳ vọng nhiều hơn là những chiếc FA Cup.

Chelsea có đủ sức chen vào Top 4 Premier League như Guus Hiddink cam kết?

Chelsea

Bởi sau khi giành ngôi vô địch Premier Leaguemùa trước, Chelsea khởi đầu mùa này tệ hại tới mức ngay cả Jose Mourinho cũng sớm phải từ bỏ mục tiêu giành suất dự Champions League. Nhưng sau khi được ông chủ Roman Abramovich bổ nhiệm với mục tiêu giúp Chelsea vươn lên càng cao càng tốt, Hiddink từng tự tin tuyên bố ông chưa buông bỏ suất dự Champions League. Dù vậy, những trận hòa Watford cùng Man Utd vừa qua ắt hẳn đang khiến Hiddink phải thừa nhận là nói luôn dễ hơn làm.

Wayne Rooney có giữ được suất đá chính ở Tuyển Anh tại Pháp 2016 hay không?

Rooney 2016

Câu hỏi này tưởng chừng hơi ngớ ngẩn sau năm 2015 mà “số 10” vừa trở thành Tay săn bàn số 1 trong lịch sử “Tam sư” và đe dọa thành tích ghi bàn của Sir Bobby Charlton tại Man Utd. Nhưng sự thật là thể hiện cùng hiệu suất ghi bàn của tiền đạo này đang gây thất vọng lớn. Trong 31 trận tại Premier League suốt năm 2015, anh chỉ ghi 6 bàn, dù không thiếu lần dẫn dắt dàn công. Nửa sau mùa này chính là thời điểm mà Rooney buộc phải cải thiện phong độ, trước khi quá muộn.

Leicester giữ vững phong độ tuyệt vời này đến cuối mùa?

Leicester liệu có thể kết thúc mùa giải trong top 4 hay vô địch Premier League

Đấy sẽ là đoạn kết trong mơ đối với “Bầy cáo” đang thăng tiến chóng mặt suốt 12 tháng qua của năm 2015, khi từ nhóm cuối Premier League vươn lên tốp đầu. Cho tới nay, HLV Claudio Ranieiri vẫn chỉ một mực khiêm tốn rẳng mục tiêu của họ là tránh rớt hạng, nhưng nay kiếm được 38 điểm rồi, Leicester rõ ràng cần hướng tầm mắt ra xa hơn nữa. Dĩ nhiên, lực lượng khá mỏng của Leicester sẽ chịu thử thách ở nửa cuối mùa này, nhưng nếu giữ được các trụ cột như Jamie Vardy, Riyad Mahrez và củng cố vài vị trí trong tháng Giêng, chẳng có lý do gì để bác bỏ khả năng “Bầy cáo” chí ít còn đứng trong Top 4 chung cuộc.

Dele Alli sẽ đột phá những tầm cao mới trong năm 2016?

Dele Alli sẽ đột phá những tầm cao mới trong năm 2016?

Bởi lẽ, năm 2015 đã quá tuyệt vời với Dele Alli, cầu thủ thực tế tạo ấn tượng chẳng kém Vardy. Chú nhóc này khởi đầu năm 2015 bằng pha lập công giúp MK Dons hòa Crawley Town 2-2, và khép lại năm này trong vai trò trụ cột của Tottenham hiện đứng trong Top 3 Premier League để tạm nắm suất dự vòng bảng Champions League mùa sau. Dele Alli càng đáng nể nếu biết rằng còn 4 tháng nữa mới tới sinh nhật thứ 20, song cậu kịp có 4 lần khoác áo Tuyển Anh và được HLV Roy Hodgson đánh giá rất cao. Do đó, không bất ngờ nếu tiền vệ này tiếp tục thăng hoa trong năm 2016 ở cả trong nước lẫn quốc tế. Và người Anh hoàn toàn có thể kỳ vọng Dele Alli trở thành thần tài của “Tam sư”, vì ngay ở lần đầu khoác áo ĐTQG hồi tháng 11, anh đã ghi bàn trong trận gặp… Pháp, chủ nhà VCK EURO 2016. 

Minh Châu

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech