Real Madrid: Để lên đỉnh, cần Conte

Florentino Perez cần một chiến lược gia có khả năng giúp Real vượt qua Barca tại La Liga, và Antonio Conte xứng đáng được lựa chọn.

Tương lai của Rafa Benitez sắp được định đoạt. Trong trường hợp sa thải Benitez, Perez muốn chọn một người đóng thế cho hành trình còn lại của mùa giải là Antonio Conte. Mặc dù đang trong thời hạn hợp đồng cùng LĐBĐ Italia, nhưng hẳn là Conte khó từ chối một khi nhận được lời mời dẫn Real, vì danh tiếng cũng như kinh tế.

Hơn nửa năm trước, Conte từng được nhắc đến như một trong những ứng viên thay Carlo Ancelotti. Dù vậy, vào phút cuối Perez quyết định chọn Benitez, một người từng có nhiều gắn bó cùng Real trong quá khứ.

Lần này, chọn Conte là cách để Perez sửa sai. Ông trùm ngành xây dựng ở Tây Ban Nha có hai lựa chọn: hoặc Conte đóng thế Benitez khi bước sang năm mới 2016, và sau đó vẫn tiếp tục với nhà cầm quân đến từ Italia; hoặc chấp nhận một giải pháp tạm thời với ai đó (Fabio Capello là một lựa chọn), còn Conte sẽ ký hợp đồng khi kết thúc EURO 2016.

Conte cần thiết với Real như thế nào? Trước mắt, cần phải xác định mục tiêu của Real là gì. Perez có tham vọng việc chinh phục La Liga từ năm này sang năm khác. Ông không chấp nhận việc đội bóng Hoàng gia TBN luôn lẽo đẽo theo sau Barca. Trong 6 mùa giải từ ngày Perez trở lại Bernabeu, Real chỉ có 1 lần giành vương miện La Liga, trong khi Barca có đến 4 mùa đăng quang.

Champions League tất nhiên luôn là niềm tự hào, nhưng thực tế không thể vô địch châu Âu hết năm này sang năm khác. Riêng việc thống trị La Liga là một khả năng cao. Real có nhiều tiền, có đội hình mạnh mẽ và chiều sâu tốt, nhưng đang thiếu một nhà cầm quân phù hợp với cuộc đua đường dài. Trước đây, Jose Mourinho là mẫu HLV giành vinh quang tức thời, còn Ancelotti phù hợp với châu Âu hơn.

Conte là một điểm pha trộn giữa Ancelotti và Capello - người từng có 2 thời điểm khác nhau dẫn Real và đều giành chức vô địch Liga. Conte là mẫu HLV đường dài, phù hợp với tham vọng bá chủ Liga. Điều này được thể hiện qua việc Conte giúp Juve giành 3 Scudetto liên tiếp. Trong 80 năm trước đó, chưa bao giờ Juve thành công với ít nhất 3 mùa liên tục đăng quang.

Cần nhấn mạnh một điều, trước khi Conte xuất hiện, Juve chỉ như một đội bóng trung bình ở Serie A. Chỉ cần mùa đầu tiên để Conte giúp “Bà đầm già” hồi xuân, đặt tiền đề cho cuộc thống trị đến tận thời điểm này. Có thể nói, Conte là giải pháp đáng để đầu tư hơn so với việc đặt niềm tin vào Zidane không có kinh nghiệm.

Real mới chỉ giành 1 danh hiệu La Liga trong 6 mùa giải từ khi Perez trở lại ghế chủ tịch năm 2009.

Conte mang về 3 danh hiệu Scudetto liên tiếp cho Juve các mùa 2011/12, 2012/13, 2013/14.

Ngọc Linh

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech