Oezil: Chất lượng như Bergkamp

Mesut Oezil là cầu thủ Arsenal hiếm hoi được HLV Arsene Wenger đem so sánh với Dennis Bergkamp. Tất nhiên, phải có lý do chính đáng để “Giáo sư” đặt học trò của mình đứng ngang hàng với một trong những huyền thoại của CLB.

Nếu Bergkamp là tay săn bàn thực thụ thì Oezil có thiên hướng kiến tạo, một mẫu cầu thủ hỗ trợ tối đa cho các đồng đội. Tuy nhiên, Wenger thừa nhận rằng, Oezil cũng là một chân sút xuất sắc. Điều đó như một cách gián tiếp thừa nhận tiền vệ này đã đạt tới mức hoàn thiện.

Khả năng kỹ thuật và xử lý bóng của Oezil biến anh trở thành tâm điểm của đội bóng, cũng giống như cách Arsenal xoay quanh Bergkamp để giành chức vô địch giải Ngoại hạng lần đầu tiên năm 1998. Nếu Arsenal đăng quang ở mùa này, đó sẽ là bản sao của Real Madrid mùa 2011/12, thời điểm Oezil thực hiện 19 pha kiến tạo trong 35 trận (ngang bằng Messi), giúp đội bóng đạt 100 điểm.

Wenger rụt rè khi nói rằng Oezil có thể là cầu thủ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng mùa này, nhưng 16 pha kiến tạo và 3 bàn thắng (5 ở mọi đấu trường) đã trở thành minh chứng thuyết phục. Cái cách Oezil tích cực hỗ trợ phòng ngự cho Hector Bellerin bên cánh phải trong một số thời điểm ở trận gặp Bournemouth cũng tạo nên ấn tượng về một cầu thủ luôn nỗ lực hết mình vì đội bóng. Đấy chính là người mà Arsenal đặt kỳ vọng tạo ra sự khác biệt giống như đối với Bergkamp hay Henry trong những lần chinh phục Cúp bạc trước đây.

Chất lượng của Oezil cũng chứng minh cho giá trị đúng đắn từ số tiền 42,5 triệu euro mà Arsenal đầu tư cách đây hơn 2 năm. Một nhà quản lý vốn chi tiêu chặt chẽ như Wenger rốt cuộc đã không sai lầm khi lập kỷ lục chuyển nhượng từng gây ra tranh cãi cho học trò của mình.

Kim Tuấn

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech