Câu chuyện bóng đá: Giấc mơ của Văn Khánh

Chơi trung vệ nhưng 2 trận ghi 2 bàn, Văn Khánh là cái tên nổi bật nhất trong thành phần SLNA tham gia giải tập huấn đang diễn ra ở Vinh. Là cầu thủ trẻ được đội bóng xứ Nghệ cho XSKT.Cần Thơ mượn ở mùa giải trước, Văn Khánh xác định, phải nỗ lực để được ở lại, được ghi nhận trong màu áo đội bóng quê hương.

Xa hơn nữa, sau kỷ niệm buồn với U.19 VN, Văn Khánh cũng ước mơ, ngày nào đó được gọi vào U.23 VN.

Vượt qua “cú sốc”

Năm 2013, Văn Khánh được gọi lên ĐT U.19 VN đá giải U.19 Đông Nam Á và vòng loại châu Á. Có kinh nghiệm ở các giải trẻ và chuyên môn khá tốt nhưng ở U.19 VN, Khánh vẫn phải cạnh tranh vị trí rất “khốc liệt” với nhiều cầu thủ khác, chủ yếu là “dàn sao” của bầu Đức. Trận đấu với U.19 Tottentham ở giải quốc tế tại TP.HCM đầu năm 2014 là lần hiếm hoi trung vệ SLNA được ra sân ở đội hình xuất phát.

Nỗ lực để thể hiện mình nhưng ham bóng, Văn Khánh khiến cầu thủ đối phương bị chấn thương nặng, đội nhà bị phạt đền và sau đó không lâu, anh bị trả về địa phương vì mang tiếng chơi thô bạo.

Bị loại theo cái cách không giống ai, Văn Khánh phải đối mặt với rất nhiều áp lực. Lúc nào Khánh cũng bị ám ảnh bởi những ánh mắt thiếu thiện cảm từ người hâm mộ dù anh đã lao đầu vào tập luyện không kể ngày đêm hòng lấy lại những gì đánh mất.

Ghi nhận bản lĩnh vượt qua thử thách cũng như nhận thấy chuyên môn ngày càng tiến bộ của Văn Khánh, BHL SLNA đã quyết định đôn cầu thủ này lên đội 1 chuẩn bị cho V.League 2015. Với Văn Khánh, đó là niềm vui lớn, không chỉ thoả ước mơ gần chục năm gia nhập “lò” Sông Lam mà quan trọng, sau một “cú sốc”, Khánh đã cho tất cả thấy, bản thân có chuyên môn, chơi thứ bóng đá đẹp chứ không phải là triệt hạ.

Và giấc mơ còn để ngỏ

Lượt đi V.League 2015, Văn Khánh được ra sân 4 trận nhưng chủ yếu là “kép phụ” vì còn trẻ, khó cạnh tranh với các đàn anh. Sau nửa mùa giải, Khánh được SLNA cho XSKT.Cần Thơ mượn.

Vác ba lô ra đi, Khánh cũng đầy tâm trạng. Là cầu thủ trưởng thành từ “lò” Sông Lam, khát khao lớn nhất của anh là được ra sân Vinh, thi đấu cho đội bóng quê hương.

Nén nỗi niềm vào trong, Văn Khánh nỗ lực ở đội bóng mới. Lượt về của V.League 2015, Văn Khánh thường xuyên có mặt trong đội hình chính của XSKT.Cần Thơ, góp phần giúp đội bóng này trụ hạng.

Kết thúc mùa giải 2015, SLNA triệu hồi tất cả các “lính đánh thuê” trong đó có Văn Khánh. Hơn chục cầu thủ nỗ lực để kiếm 3-4 suất ở lại với đội bóng quê hương và tất nhiên, giấc mơ lớn nhất của Khánh lúc này là được ghi nhận và SLNA điền tên mình vào danh sách thi đấu mùa giải mới.

Sau thử thách ở U.19 VN là những ngày mang phận “lính đánh thuê” ở XSKT.Cần Thơ, đó là những trải nghiệm cần thiết và Văn Khánh đã vượt qua tất cả để đứng vững. Trước mắt anh là nguyện vọng được khoác áo SLNA chơi V.League 2016 và xa hơn nữa, một vé lên ĐT U.23 hoặc ĐTQG như để chứng minh câu chuyện U.19 VN năm xưa chỉ là tai nạn.

Toả sáng ở một giải tập huấn có thể chưa nói lên nhiều điều nhưng đó cũng là điểm nhấn quan trọng để Văn Khánh tự tin cho những giấc mơ còn bỏ ngỏ.

Giải tập huấn đang diễn ra ở Vinh quy tụ 5 đội bóng, gồm: SLNA, Hải Phòng, FLC Thanh Hoá, SHB.Đà Nẵng và QNK.Quảng Nam. Giải diễn ra từ ngày 15/12 và sẽ kết thúc vào ngày 23/12. Trận đấu chờ đợi nhất giữa SLNA và SHB.Đà Nẵng đã kết thúc với phần thắng 2-1 nghiêng về đội chủ nhà.

Lâm Vũ

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech