Nhà báo Nguyễn Nguyên: Niềm lạc quan trước mùa giải mới

Như một điệp khúc, trước mùa giải mới bao giờ cũng thấy sự lạc quan nơi những nhà tổ chức và nét lo lắng từ đại diện các CLB. Mùa giải 2016 chẳng phải ngoại lệ

Mùa giải mới các đội sẽ được “hỗ trợ” nhiều hơn từ phần tiền tài trợ lớn hơn sau khi trừ đi các chi phí tổ chức, giải thưởng, “đóng hụi chết”… Nét đặc biệt của mùa giải 2016 là toàn bộ các thành viên tham gia thi đấu và làm nhiệm vụ đều được mua bảo hiểm. Mùa giải mới sẽ có những điều chỉnh mà những nhà tổ chức cho là cần thiết như việc đền bù khi làm chấn thương cầu thủ đội bạn qua lối đá bạo lực sau bản án “trời ơi” dành cho Quế Ngọc Hải.

Nhưng các CLB đều chưa thấy vui vẻ, lạc quan từ những hứa hẹn đấy dù xét cho cùng họ là những người góp vốn để thành lập công ty tổ chức giải chuyên nghiệp và xứng đáng được hưởng lãi từ phần cổ đông sáng lập.

Liệu có phải vì “ngại” các cổ đông đấy (các CLB) mà phần kiểm tra sân bãi, điều kiện bắt buộc trước giải bao giờ cũng được làm qua loa? Như vụ các sân tróc cỏ chỉ còn trơ đất và cát khiến có cầu thủ bị gãy chân vì sân xấu thế mà có ai bị phạt vì làm cầu thủ gãy chân như vụ Quế Ngọc Hải - Trần Anh Khoa. Điều mà nhiều người thấy hóa ra những thành viên trong ban kiểm tra thì lại chẳng thấy.

Thậm chí cũng có điều mà chính lãnh đạo nhiều đội biết rất rõ, đó là có đội nhất quyết phải vô địch đúng thời điểm và thế là “chạy thuốc” lên cấp có quyền sinh quyền sát. “Chạy” để được điều trọng tài theo ý hoặc theo “cạ” nhằm phục vụ cho mục tiêu riêng làm nhiều đội bực bội nhưng cũng phải ngậm bồ hòn vì biết có ý kiến cũng chẳng cứu vãn được. Tuy nhiên phải thừa nhận rằng sự im lặng đấy cũng là việc mất niềm tin dù mình là cổ đông sáng lập.

Mới đây, hình ảnh cầu thủ Quế Ngọc Hải ôm ba lô tiền tìm đến lãnh đạo đội SHB.Đà Nẵng để “trả nợ” và để được “xóa án” đã được các phương tiên truyền thông chú ý và quan tâm bởi đó là hình ảnh bi hài của bóng đá nước nhà.

Ngọc Hải tìm lãnh đạo đội SHB.Đà Nẵng để thanh toán và đằng sau chuyện này là cả một chuỗi những câu chuyện về tình người lẫn chuyện “mặt chuột” lòi ra.

Khoản tiền hơn 800 triệu đồng với một cầu thủ chưa đến tuổi chuyển nhượng là quá lớn nhưng với một đội bóng có khi lại là chuyện rất nhỏ. Thế mà thời gian qua vì khoản tiền đấy mà cứ căng nhau và lấn át cả cái tình mà trước đây SLNA đã “cưu mang” SHB.Đà Nẵng.

Số tiền trên cũng liên quan đến hai ông bầu đang kèn cựa nhau về cái tiếng mà một đàng thì im ắng trong việc bỏ tiền (tạm ứng) chữa trị cho cầu thủ còn một bên thì móc tiền túi hỗ trợ và được hiểu là để “dằn mặt” ông bầu có liên đới đến SHB.Đà Nẵng.

Hơn 800 triệu có thấm vào đâu so với số tiền tỷ lên đến hơn hàng chục mà một ông bầu từng “trải thảm” để đánh đổi lấy chức vô địch đúng thời điểm.

Và điều lạ lùng là sau khi Quế Ngọc Hải mang tiền đi đền bù thì những nhà tổ chức mới ngồi lại để điều chỉnh cái luật “trời ơi” không giống ai.

Sao không ai lạc quan khi biết mình làm sai? Đẻ ra luật sai và khắc phục ngay đúng thời điểm biết mình sai.

Trăm dâu lại đổ lên đầu cầu thủ rồi ngồi trong phòng lạc quan trước mùa giải mới rõ ràng thật đáng buồn và đáng suy ngẫm.

Nguyễn Nguyên

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech